Làm tỏi ngâm giấm thơm ngon lạ mắt, càng ăn càng thèm, ai cũng phải xin ngay bí quyết

( PHUNUTODAY ) - Tỏi ngâm giấm cứ làm theo cách này vừa giòn, thơm và chua lại còn có màu xanh mướt nhìn đặc biệt thích mắt!

Nguyên liệu làm tỏi ngâm giấm

Tỏi: lượng tùy nhu cầu.

Giấm đen.

Muối.

Cách làm:

- Tỏi bóc bỏ vỏ.

Empty

- Để khô nước trên bề mặt nhánh tỏi rồi cho vào lọ thủy tinh sạch, khô. Cho giấm vào ngập tỏi, thêm chút muối. Muối giúp tỏi lên màu xanh và vàng tốt đồng thời làm tỏi có hương vị đậm đà hơn.

- Đậy nắp lọ thủy tinh và đặt ra ban công. Nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm ở ban công tương đối lớn, sau 2 ngày sự chênh lệch nhiệt độ cùng với tác động của giấm sẽ làm tỏi chuyển sang màu xanh nhạt. Lúc này tỏi vẫn có vị cay nồng.

Empty

- Sau 15 ngày tỏi đã có màu xanh lá cây rất đẹp mắt. Tỏi lúc này không còn cay mà có độ giòn, vị chua và có thể sử dụng.

Bí quyết làm tỏi ngâm giấm ngon

1. Chọn củ tỏi căng đầy, nặng tay, không bị nấm mốc, dập nát, thối hỏng. Có như vậy tỏi ngâm mới không bị thối.

2. Không cắt bỏ gốc của tép tỏi, phải giữ phần rễ chồi để tránh cho tỏi bị thối khi ngâm. Sử dụng giấm làm từ ngũ cốc, không sử dụng giấm công nghiệp.

3. Muối và sự chênh lệch nhiệt độ là yếu tố quan trọng để tỏi lên màu vàng và xanh mướt đẹp mắt.

Cách dùng tỏi ngâm giấm

Tỏi ngâm giấm ăn kèm bún, phở, hủ tiếu hay mấy món thịt luộc, đồ nướng đều rất hợp. Chỉ cần vài lát tỏi ớt ngâm giấm này, bữa ăn sẽ bắt miệng hơn rất nhiều.

Tỏi ngâm giấm để ở ngoài có thể ăn trong vòng 1 tuần. Nếu quá thời gian này thì bạn nên bảo quản trong tủ lạnh để giữ được lâu hơn.

Empty

Trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần chú ý để món tỏi ngâm giấm không bị hỏng nhé! Khi ăn, bạn dùng thìa sạch múc lượng tỏi đủ dùng ra chén, nếu ăn bị thừa thì không được tiếc mà đổ lại vào lọ ngâm tiếp. Không được dùng thìa đũa đang ăn hoặc đã bẩn để lấy tỏi ớt trong lọ, làm vậy thì toàn bộ lọ tỏi ớt ngâm sẽ bị hỏng.

Vậy là chỉ vài bước đơn giản bạn đã có ngay lọ giấm tỏi ớt ngon chua cay, giòn thơm rồi. Tưởng khó mà lại dễ, nhanh tay thực hiện cách làm tỏi ngâm giấm không bị xanh này thôi nào!

Chúc các bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link