4 loại nước bé rất thích nhưng dễ gây dậy thì sớm, nhất là loại thứ 3 tưởng tốt mà hóa độc

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước dưới đây làm cho bé dậy thì sớm cha mẹ không nên cho bé uống nhiều kẻo hại sức khỏe của con.

Nước ngọt có ga

Theo các chuyên gia dinh dưỡng của trường Y, Đại học Harvard Mỹ, cho biết trong thành phần của nước ngọt có ga chứa nhiều đường sucrose, glucose là chất không lành mạnh ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Nguyên do trong thành phần của loại đồ uống này có chứa nhiều glycemic thường làm tăng mức insulin trong cơ thể và có khả năng làm tăng sự tiết các hormone sinh dục khiến thiếu nữ dậy thì sớm ảnh hưởng tới quá trình dậy thì của con bạn.

Sữa đậu nành

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa đậu nành có chứa nhiêu canxi, khoáng chất nên giúp trẻ phát triển chiều cao cân nặng tốt. Nhưng trong thành phần của sữa đậu nành có chứa chất isoflavone giống estrogen, có thể dẫn đến dậy thì sớm cho bé yêu của bạn.

Nước ngọt có ga gây dậy thì sớm cho bé

Nước ngọt có ga gây dậy thì sớm cho bé

Theo các chuyên gia dinh dưỡng đã chia sẻ trong sữa đậu nành có chứa hormone giống như estrogen không thực sự giống với estrogen của con người, ảnh hưởng tới quá trình phát triển của bé.

Nước hoa quả đóng hộp

Trong thành phần của nước ép trái cây tươi có nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên trong nước hoa quả đóng hộp lại không như vậy. Chúng chứa cả tấn đường và chất ngọt nhân tạo, có thể gây tăng cân béo phì cho con bạn. Đồng thời, nếu bạn uống nhiều nước hoa quả đóng hộp dễ gây dậy thì sớm.

Nước ép đóng chai gây dậy thì sớm cho bé

Nước ép đóng chai gây dậy thì sớm cho bé

Nước tăng lực

Nước tăng lực được rất nhiều người yêu thích nhất là đối với trẻ nhỏ, bởi các loại nước tăng lực chứa rất nhiều đường, chất kích thích khiến tâm trạng trở nên sảng khoái vui vẻ hơn.

Nhưng trong nước tăng lực có chứa nhiều đường và chất phụ gia khiến bé dễ bị tăng cân, béo phì và dẫn tới dậy thì sớm ở trẻ. Ngoài ra, nếu trẻ uống nhiều nước tăng lực cũng là nguyên nhân gây tim mạch tiểu đường cho bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link