Uống collagen đắt tiền cũng không bằng dùng "tiên dược" ngừa lão hóa này trước khi đi ngủ

( PHUNUTODAY ) - Uống collagen đắt tiền cũng không bằng dùng "tiên dược" ngừa lão hóa này trước khi đi ngủ vừa rẻ tiền lại đơn giản dễ kiếm.

giam-can

Uống mật ong

Mật ong chứa nhiều vitamin,  khoáng chất, chất chống oxy hóa, có  tính kháng khuẩn và dưỡng ẩm cao, giúp củng cố mạng lưới Collagen dưới da, đồng thời còn tăng độ đàn hồi cho da luôn tươi trẻ. Bên cạnh đó, mật ong còn rất hữu hiệu trong việc ngăn ngừa cũng như loại bỏ mụn và dưỡng da trắng sáng mịn màng.

Bản thân mật ong không thôi cũng đã có tác dụng làm đẹp rồi, tuy nhiên nếu bạn chịu khó kết hợp nó với một số nguyên liệu dễ tìm như chanh, sữa chua không đường, trứng gà, bơ và chuối và chế biến đơn giản là bạn đã có thể tự giúp mình trẻ lâu hơn, mà không cần áp dụng đến phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ đắt tiền.

Mỗi ngày bạn nên uống 1 ly nước chanh ấm pha với mật ong vào buổi sáng sớm sẽ có tác dụng thanh lọc, giải độc cho cơ thể và làn da đồng thời góp phần cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp da khỏe đẹp, thanh khiết ngay từ bên trong. Mật ong sẽ phát huy tác dụng tốt hơn khi sử dụng kết hợp nước ấm đấy nhé.

Thực phẩm giàu collagen

1. Thực phẩm giàu collagen làm từ đậu nành

Sữa đậu nành rất giàu isoflavones – chất làm chuyển hóa thành collagen cho da. Theo nghiên cứu được các nhà khoa học Mỹ công bố năm 2012 thì những người thường xuyên uống sữa đậu nành có làn da mượt mà và có khả năng ngăn chặn được sự ảnh hưởng của tia cực tím. Những thực phẩm được làm từ đậu nành như sữa đậu nành, phô mai, đậu hũ và một số thực phẩm khác được biết có chứa hàm lượng geniste có chức năng trong góp phần vào quá trình sản sinh ra collagen và chống lão hóa da hiệu quả. Thường xuyên bổ sung đậu nành vào các bữa ăn hằng ngày sẽ giúp cơ thể, làn da bạn sẽ sản xuất collagen đều đặn và đầy đủ.

2. Trứng và ngũ cốc nguyên hạt

Trứng là nguồn nguyên liệu tự nhiên để tạo nên mặt nạ dưỡng ẩm, hay điều trị mụn trứng cá cho da khi biết kết hợp với một số loại sản phẩm thiên nhiên khác có tác dụng làm thu hẹp lỗ chân lông và săn chắc cho da. Các loại ngũ cốc để nguyên hạt cung cấp lượng Biotin – vitamin B khá lớn giúp làn da luôn được giữ ẩm, mịn màng. Bổ sung collagen bằng thực phẩm trứng và ngũ cốc nguyên hạt là điều bạn hoàn toàn có thể làm cho làn da của mình.

mat-ong

3. Rau xanh đậm và trái cây màu đỏ

Những thành phần dinh dưỡng có trong các loại rau xanh đậm như vitamin A, B, C, E giúp tuổi thọ collagen hoạt động được kéo dài, sẽ giúp sản sinh collagen thường xuyên cho da. Chính vì thế mà bác sĩ khuyến cáo, muốn bổ sung collagen tốt nhất từ những loại thực phẩm chứa nhiều collagen thì rau súp lơ, cải thảo, cải xanh, rau bina,…là lựa chọn hoàn hảo nhất.