Ướp mực cho thêm một thứ này đảm bảo giòn ngon sần sật, ai cũng tấm tắc khen

( PHUNUTODAY ) - Để món mực được thêm phong phú và thật đặc biệt, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 2 cách để ướp mực tuyệt vời nhất.

Cách 1: Cách ướp mực nướng muối ớt thơm ngon đơn giản tại nhà

Nguyên liệu chuẩn bị cho cách ướp mực thơm ngon

  • Mực tươi: 1 cân
  • Hành, tỏi khô, ớt tươi
  • Gia vị: muối, ớt bột, đường, 1 ít bột nêm
Empty

Các bước tiến hành

Bước 1: Sơ chế mực

Các bạn lột sạch da mực, bỏ mắt, bỏ răng. Ngâm trong nước muối pha loãng khoảng vài phút cho hết chất nhờn. Sau đó rửa sạch và để ráo nước.

Lưu ý: Khi chọn mực các bạn chọn những mực tươi ngon, phần thân mực màu nâu sẽ càng nâu sậm chứ không nhợt nhạt. Còn phần thân màu trắng sẽ đục như màu sữa. Đặc biệt, cho dù màu nâu hay trắng thì con mực cũng luôn sáng bóng.

Empty

Bước 2: Ướp mực

Trải mực ra thớt, dùng dao khía một số đường trên thân mực để mực ngấm gia vị khi ướp.Cho hành tím, tỏi băm nhuyễn. Gia vị trộn thật đều cùng với hành tỏi băm nhuyễn. Nếu bạn ăn cay nhiều thì cho nhiều ớt, còn nếu không thì cho vừa đủ để mực cay vừa phải. Tiếp đó, xoa gia vị lên 2 mặt của mực, ướp khoảng 60 phút cho thấm gia vị.

Bước 3: Nướng mực

Empty

Khi ăn thì chuẩn bị một lò than hoặc lò nướng điện, mực rất nhanh chín, chỉ nên nướng tới khi mực se mặt vừa khô là ngon. Mực chín dùng kéo cắt miếng vừa ăn, bày ra đĩa, cùng rau răm, muối ớt (hoặc tiêu chanh). Mực tươi nướng muối ớt ngon nhất là ta uống cùng với bia, miếng mực rất giòn, dai và ngọt, có vị tê cay của ớt, ăn là mê.

Cách 2 - Mực nướng sa tế ngon với sốt ướp chuẩn

Nguyên liệu và dụng cụ

  • Mực ống tươi 500 gr Sa tế 2 muỗng canh
  • Gừng 1 củ Sả
  • 2 cây Tỏi
  • 1 củ hành tím
  • Rượu trắng 100 ml
  • Que xiên 100 gr
  • Lò nướng, nồi, chén bát, đũa,...

Cách chế biến mực nướng sa tế ngon với sốt ướp chuẩn

Mực tươi mua về làm sạch, rút bỏ mai mực, mắt mực, túi mực, rửa sạch cả bên trong lẫn bên ngoài với rượu trắng và gừng. Rửa sạch với nước để hết mùi rượu, để nguyên con.

Bước 1 Sơ chế mực mực nướng sa tế ngon với sốt ướp chuẩn

Để ướp mực bạn tiến hành pha hỗn hợp nước sốt trong 1 chiếc bát như sau: 2 muỗng sa tế, 2 muỗng canh dầu hào, hành, tỏi, sả băm nhỏ, 2 muỗng canh đường thốt nốt, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng nước lọc. Trộn đều hỗn hợp rồi rưới lên mực.

Empty

Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh 30 phút. Trong thời gian ướp mực bạn sẽ chuẩn bị bếp than, vỉ nướng để nướng mực.

Bước 2 Ướp mực mực nướng sa tế ngon với sốt ướp chuẩn

Đặt vỉ nướng lên bếp, dàn đều mực lên trên bắt đầu nướng. Nướng mỗi mặt khoảng 5 phút rồi trở mặt còn lại, quét nhiều lần nước sốt ướp để mực không bị cháy.

Khi thấy mực chín vàng dậy mùi thơm thì cho mực ra đĩa, cắt khúc vừa ăn.

Bước 3 Nướng mực mực nướng sa tế ngon với sốt ướp chuẩn

Thành phẩm

Empty

Mực chín vàng đều 2 mặt không bị cháy. Cắt mực thành các khoanh đều đặn, trang trí thêm rau xanh đẹp mắt. Thịt mực dai giòn và ngọt thịt. Vừa vị với sự kết hợp mùi thơm của sả tỏi, chút cay cay của sa tế ăn đậm đà.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link