Luộc tôm đừng chỉ bỏ nước lạnh: Làm theo công thức này tôm đỏ au, thơm ngon giàu dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết luộc tôm dưới đây bạn sẽ có một món tôm ngon, chắc thịt.

Cách luộc tôm ngon với dầu mè

Nguyên liệu gồm có: 1kg tôm, 1 muỗng canh dầu mè, 3 nhánh sả, 1 củ gừng, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt.

Cách luộc tôm với dầu mè ngon

Bước 1: Sơ chế tôm trước khi luộc

Tôm mua về bạn mang đi rửa sạch, rút bỏ phần chỉ đen rồi dùng kéo cắt bớt những râu tôm dài. Tiếp theo, bạn cho tôm vào tô nước muối loãng và ngâm khoảng 5 - 10 phút để tôm sạch hoàn toàn rồi rửa lại với nước, để ráo. 

meo-luoc-tom-2-ngoisaovn-w550-h412

Bước 2: Luộc tôm

Đầu tiên, bạn bắc lên bếp 1 nồi nước để luộc tôm rồi cho vào 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, sả, gừng đập dập để giúp tôm khử mùi tanh và đun nước ở lửa lớn.

Khi nước sôi, bạn cho tôm đã sơ chế sạch vào cùng 1 muỗng canh dầu mè và luộc từ 3 -7 phút đến khi tôm chín thì vớt ra là hoàn thành.

Lưu ý:  Khi luộc tôm, bạn tuyệt đối không cho tôm vào nồi khi nước vẫn còn lạnh mà phải để nước sôi mới được cho tôm vào luộc. Đây chính là bí quyết giúp cho món tôm luộc giữ nguyên được độ ngọt, chất dinh dưỡng và tôm không bị tanh cũng như có vẻ ngoài tươi ngon, hấp dẫn. Nhờ dầu mè mà món tôm luộc sẽ luôn giữ được màu đỏ au và cực bắt mắt. Bên cạnh đó, khi dầu mè ngấm vào tôm sẽ giúp thịt tôm giữ được hương vị thơm ngon và đậm đà hơn.

luoc tom

Cách chọn tôm tươi ngon

Quan sát chân tôm: Khi mua tôm tươi thường có phần chân trong suốt, dính chặt vào thân tôm. Phần chân tôm bị thâm đen, lỏng lẻo chứng tỏ tôm đã bị ươn.

Quan sát thân tôm và đầu tôm: Phần lớn những con tôm tươi và không bị bơm hóa chất có phần thân hơi cong, căng thịt nhưng không mập mạp bất thường, các khớp vỏ trên thân tôm linh hoạt, không bị rời rạc, đầu tôm và thân tôm dính chặt với nhau, đầu tôm không rơi ra khỏi thân tôm.

Quan sát phần đuôi của tôm: Những con tôm tươi thường có phần đuôi xếp lại với nhau. Nếu đuôi tôm bị xòe ra thì tôm đã bị bơm hóa chất hoặc tiêm nước làm cho tôm mập mạp. Tùy từng loại tôm mà vỏ có màu sắc đặc trưng như vỏ tôm hùm bông thường có màu xanh và hoa văn nâu, đen, vỏ tôm sắt có màu nâu, chân tôm màu đỏ, vỏ tôm sú có màu xanh ngọc, vỏ tôm he có màu hồng trong suốt, chân đỏ…

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link