Vân Dung là ai? Tiểu sử sự nghiệp của nghệ sĩ Vân Dung

( PHUNUTODAY ) - Vân Dung là ai? Cuộc đời và tiểu sử của nghệ sĩ này như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc chưa sáng tỏ.

Vân Dung là ai?

Vân Dung sinh năm 1975, là một diễn viên hài nổi tiếng với tính tình sôi nổi, nhiệt tình, thoắt vui, thoắt buồn... là hình ảnh ngoài đời của nghệ sĩ hài Vân Dung

Vân Dung sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật. Quê ở Thái Nguyên, hiện tại sống ở Hà Nội Mẹ là diễn viên, bố là đạo diễn của Đoàn ca múa Tây Bắc (sau này cả bố mẹ chị đều chuyển về Quân khu I). Ngày còn bé, Vân Dung sống cùng bố mẹ ở Thái Nguyên.

Chuyện tình yêu của chị và ông xã cũng đã từng gặp không ít khó khăn. Ngay từ khi kết hôn, hai vợ chồng Vân Dung đã phải trải qua những năm tháng “chồng Nam vợ Bắc”, chỉ những dịp hè, lễ tết… gia đình mới có cơ hội sum họp, quây quần.

Tiểu sử sự nghiệp của nghệ sĩ Vân Dung

Trên sân khấu, chị cũng hệt như thế. Vui vẻ mà sống, nói những gì mình nghĩ, làm những gì mình muốn, đó là quan điểm sống của Vân Dung...

5.van-dung-la-ai-tieu-su-su-nghiep-cua-van-dung-phunutoday.vn

Vân Dung sinh năm 1975, trong một gia đình làm nghệ thuật. Mẹ là diễn viên, bố là đạo diễn của Đoàn ca múa Tây Bắc (sau này cả bố mẹ chị đều chuyển về Quân khu I). Ngày còn bé, Vân Dung sống cùng bố mẹ ở Thái Nguyên. Lúc mới 3-4 tuổi, chị đã thích cùng chị gái Vân Trang đóng kịch, khi thì giả thành nàng công chúa, lúc lại biến thành cô tiên toàn phép màu nhiệm.

Nữ danh hài miền Bắc Vân Dung từng tham dự cuộc thi Hoa hậu báo Tiền Phong năm 1992 và trở thành 1 trong 15 người đẹp nhất chung cuộc. Từ sau cột mốc đó, cô bén duyên với làng nghệ và trở thành diễn viên và gắn bó lâu dài với nghiệp diễn hài.

Nghệ sĩ Vân Dung được đông đảo khán giả cả nước biết đến từ khi tham gia chương trình “Đời cười” của Nhà hát Tuổi trẻ, tiếp đó là “Gặp nhau cuối tuần” và “Gala cười” của Đài Truyền hình Việt Nam. Từ “Gặp Nhau Cuối Tuần” cho tới “Gặp nhau cuối năm” hay những bộ phim hài Tết, Vân Dung vẫn là một trong những diễn viên chủ lực góp phần làm nên thành công của những chương trình này.

Vân Dung kể, chị thích nhất được đóng vai cô tiên nên toàn tranh nhau với chị gái. Tính chị mè nheo, không được là dọa mách mẹ nên chị gái toàn phải nhường em. Để giống tiên, chị lấy dây dại buộc lên đầu, tay cầm một cành cây nhỏ, coi là gậy thần, ban phép cho chị gái. Thế là 2 chị em cứ chơi với nhau cả ngày không chán với trò cô tiên phép thuật.

Vào lớp 2, gia đình Vân Dung chuyển về Hà Nội sinh sống. Lúc đầu, cả 4 người ở nhà ông bà nội tại Quán Thánh, nhưng chật quá, nên đến năm Vân Dung 10 tuổi, bố mẹ chị quyết định chuyển về sống trong ngôi nhà nhỏ tại Hoàng Cầu - cũng chính là nơi ở hiện tại của Vân Dung. Lúc đó nhà chị chỉ rộng có 6m2, đủ kê một chỗ nấu ăn và chiếc gường nhỏ.

Dọn về nhà mới, Vân Dung ngày nào cũng phải đi gánh tới hai chục thùng nước để cả nhà sinh hoạt. Gánh nước, không phải vào thùng nhựa nhỏ, mà vào hẳn thùng tôn to đùng. 10 tuổi, Vân Dung biết nấu cơm, quét nhà, dọn dẹp nhà cửa như người lớn. Chị hồi tưởng: "Căn nhà tôi lúc ấy bé tý dột nát đủ chỗ, cứ mưa xuống là thành bể nước, ngập đến đầu gối, nồi niêu, xoong chảo nổi lềnh phềnh. Chị em tôi nằm không được, ngủ không xong, thế là đành ngồi ngắm cảnh... lụt lội, ôm nhau chờ nước rút cạn.

 Vân Dung quan niệm đã là một diễn viên thì phải thể hiện được nhiều dạng vai khác nhau, làm sao để không bị đóng khung ở một tuyến nhân vật. Có lẽ vậy mà người ta thấy Vân Dung luôn “biến hóa” chóng mặt trong đủ các vai diễn, từ đanh đá, chua ngoa cho đến ngây thơ, khổ cực. Là một trong những nữ danh hài hàng đầu miền Bắc, nhưng cô vẫn nỗ lực phấn đấu để thành công và đã không phụ lòng khán giả.

Khác với vai diễn trên sân khấu, có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ nếu biết Vân Dung ngoài đời là một người không tự tin vào bản thân. Do đó, khi các bạn diễn như Tự Long, Xuân Bắc, Quang Thắng hết diễn hài, đóng phim lại chuyển sang làm MC thì Vân Dung vẫn chỉ chăm chỉ “lăn lộn” trên phim trường để đóng phim.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link