Bí quyết giữ da trẻ lâu không bị lão hóa của phụ nữ Nhật Bản nhờ cách đắp mặt nạ trong 3 phút này

( PHUNUTODAY ) - Trong bước dưỡng da hàng ngày của phụ nữ, ngoài việc làm sạch, dưỡng ẩm thì không thể thiếu việc đắp mặt nạ để cấp ẩm giúp da luôn căng mọng. Hãy thử tìm hiểu xem cách phụ nữ Nhật Bản đắp mặt nạ như nào để luôn gìn giữ nét xuân nhé.

 1. Phương pháp đắp mặt nạ từ lotion

lotion mask

Phương pháp mặt nạ lotion (lotion mask) được một chuyên gia về chăm sóc da người Nhật - bà Chizu Saeki sáng tạo ra. Theo đó, thay vì bôi nước cân bằng lên da bằng cách vỗ nhẹ lên mặt thì chúng ta sẽ thấm dung dịch đó vào những miếng bông cotton hoặc mặt nạ giấy và đắp lên mặt trong 3 phút.

Cách làm lotion mask cực kì đơn giản, tiện lợi và không tốn quá nhiều tiền.

Bạn cần:

- Nước: có thể dùng nước lọc hoặc nước xịt khoáng, không nên dùng nước lã.

- Dưỡng chất: có thể là lotion, toner, nước hoa hồng không chứa cồn. Nếu có điều kiện có thể dùng serum, essence hay ampoule…

- Bông cotton hoặc mặt nạ giấy.

Thực hiện:

su-dung-lotion-mask

- Dùng miếng bông hoặc mặt nạ thấm nước cho ướt đều, lấy tay vắt khô bớt, sau đó nhỏ lotion hoặc toner cho ướt đẫm (nhưng không quá sũng nước nhé) rồi đắp lên mặt.

- Bạn cũng có thể cho một chút nước vào một chiếc dĩa hoặc chén, nhỏ thêm dưỡng chất tùy lựa chọn và khuấy đều lên. Thả mặt nạ hoặc bông vào để thấm đều rồi lấy đắp lên da mặt.

Theo bà Chizu Saeki, cách đắp mặt nạ lotion này chủ yếu là để cho các dưỡng chất có đủ thời gian để thấm sâu vào da, cung cấp độ ẩm cần thiết để da trở nên khỏe mạnh, mịn màng hơn. Điều lưu ý quan trọng là bạn chỉ được đắp mặt nạ này trong vòng 3 phút, nếu quá thời gian, độ ẩm sẽ dễ bị hút ngược trở lại bông gòn, làm da càng khô thêm.

2. Đắp mặt nạ từ nước gạo

photo

Với các nguyên liệu đơn giản từ gạo, mật ong và sữa, phụ nữ Nhật đã chế mặt nạ dưỡng da thần kỳ giúp trẻ ra như 10 tuổi. Dưới đây là công thức mặt nạ từ gạo:

Chuẩn bị:

3 muỗng canh nước gạo.

1 muỗng canh mật ong.

1 muỗng canh sữa.

Thực hiện:

Việc chuẩn bị mặt nạ làm đẹp này rất đơn giản và dễ dàng. Bạn chỉ cần cho gạo vào trong nồi, nấu sôi, chờ một chút để nước cơm đặc và chắt lấy nước cơm. Để tránh lãng phí, khi nấu cơm ăn bạn có thể cho nhiều nước hơn rồi hớt ra một chút nước để làm mặt nạ.

Nước cơm sau khi hớt ra bát, bạn để cho nguội bớt một chút rồi cho sữa tươi và mật ong đã chuẩn bị vào, khuấy đều tay cho các nguyên liệu trộn lẫn vào nhau là mặt nạ đã hoàn thành.

Tiếp đó, bạn rửa mặt thật sạch và đắp hỗn hợp này lên da. Khoảng 20 phút, mặt nạ khô thì cũng là lúc bạn bỏ mặt nạ ra và rửa sạch với nước. 

Nước gạo rất có lợi, giúp bạn cải thiện lưu thông máu. Nó hoạt động như một chất chống oxy hóa có tác dụng dưỡng ẩm cho làn da và loại bỏ các nếp nhăn. Ngoài ra, nước gạo kết hợp với mật ong, sữa giúp bạn giảm tình trạng viêm da, giữ cho làn da khỏe mạnh, dưỡng ẩm, tránh khô, nứt. Có thể đắp trong một tuần để thấy kết quả rõ rệt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn