Vào nhà thấy 5 loại hoa này là xui xẻo, tài lộc khó vào cửa

( PHUNUTODAY ) - Sự xuất hiện của những loại hoa này trong nhà sẽ phá hỏng phong thủy, làm ảnh hưởng không tốt đến đời sống của các thành viên trong gia đình.

Hoa, cây cảnh bị héo

Trồng hoa, cây cảnh giúp tô điểm không gian sống, mang lại cảm giác thư giãn cho con người. Tuy nhiên, việc chăm sóc cây cảnh phát triển tốt không phải điều dễ dàng. Nếu không chú ý, cây rất dễ bị thối rễ, khô héo dần.

vao-nha-thay-5-loai-hoa-nay-la-xui-veo-01

Việc để những loại hoa, cây cảnh khô héo, không có sức sống trong nhà sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của mọi người, mang lại cảm giác u ám.

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, đặt cây cối héo rũ trong nhà sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận của các thành viên trong gia đình. Cây bị héo tàn, không còn sức sống cũng dễ bốc mùi, thu hút côn trùng, phát tán vi khuẩn làm ảnh hưởng đến môi trường sống.

Cây hoa bị sâu bệnh

Một số loại cây có sức sống yếu, dễ sâu bệnh tấn công. Để những loại cây, loại hoa bị sâu bệnh trong nhà sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của mọi người.

vao-nha-thay-5-loai-hoa-nay-la-xui-veo-02

Các loại sâu bệnh không chỉ làm cây mất đi sức sống mà con gây ô nhiễm môi trường trong nhà, ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của con người. Từ đó, nó sẽ phá hủy linh khí phong thủy trong nhà.

Với những loại cây bị sâu bệnh, hãy để chúng ở không gian rộng rãi như vườn, sân thượng, ban công... Chăm sóc kỹ để cây lấy lại sức sống, tăng sức đề kháng, chống lại sâu bệnh.

Cây hoa có độc

Xung quanh ta có rất nhiều loài cây, loài hoa đẹp nhưng có độc. Trồng những loại cây này trong nhà sẽ tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc, đặc biệt là với nhà có trẻ nhỏ, nhà nuôi thú cưng.

vao-nha-thay-5-loai-hoa-nay-la-xui-veo-03

Một số loại cây có độc quen thuộc là cây hoa trúc đào, hoa trạng nguyên, hoa cẩm tú cầu, đỗ quyên, vạn niên thanh... Vô tình ăn phải hoa, lá hay các bộ phận khác của những cây này có thể gây ra ngộ độc với các biểu hiện như chóng mặt, buồn nôn...

Nếu muốn trồng hay bày những loại hoa này trong nhà, bạn phải suy nghĩ thật kỹ, đặc biệt là khi nhà có trẻ nhỏ, thú cưng.

Hoa có mùi thơm mạnh

Hầu hết ai cũng thích những loại hoa có hương thơm thoang thoảng lan tỏa khắp không gian sống, mang lại cảm giác sảng khoái, thu giãn. Tuy nhiên, một số loại hoa có mùi thơm quá nồng như hoa tulip, phong lữ thảo, hoa tiên ông... có thể khiến mọi người cảm thấy đau đầu, choáng váng.

Vì vậy, chỉ nên trồng những loại hoa này ở nơi thoáng đãng, ở không gian rộng lớn; không trồng cây với mật độ quá dày; hạn chế tồng trong nhà.

Để những loại hoa có mùi thơm quá nồng trong trong nhà có thể khiến mọi người khó chịu, cảm thấy mệt mỏi, tinh thần sa sút, sức khỏe sụt giảm.

Hoa có mùi hôi khó chịu

Trong thế giới thực vật, bên cạnh những loại hoa có hương thơm thì cũng có những loại hoa có mùi hương hắc, nồng, thậm chí là mùi hôi gây khó chịu.

vao-nha-thay-5-loai-hoa-nay-la-xui-veo-04

Một số loại hoa có mùi hôi có thể kể đến như hoa ngũ sắc, cúc vạn thọ, sen cạn, xương rồng sao biển...

Nếu muốn trồng những loại hoa này, bạn có thể trồng chúng ở nơi thoáng đãng, tránh đặt chậu hoa trong nhà, trong các không gian kín.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link