Vào rừng hái lá dong bất ngờ bị gấu hoang tấn công, người đàn ông may mắn sống sót nhờ... giả chết

16:18, Thứ ba 06/02/2018

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc vào rừng hái lá dong để bán dịpTết, một người đàn ông ở Nghệ An đã bị con gấu hoang tấn công. Nạn nhân phải nằm sấp giả chết để thoát thân.

Thông tin trên Báo Dân trí cho biết, khoảng 8h sáng ngày 5/2, anh Sầm Văn Hân một mình đi vào khu vực rừng Phá Huống, thuộc địa bàn hai xã Quế Sơn và Quang Phong (Quế Phong) để lấy lá dong về bán. Tới chiều, khi từ rừng trở về, anh gặp con gấu màu đen và bị nó lao vào tấn công.

Bất ngờ bị tấn công, với kinh nghiệm của 1 người đi rừng, anh Hân đã giả chết đợi con gấu bỏ đi. Tuy nhiên trước đó con gấu vẫn tấn công anh Hân bị thương khá nặng.

gau-can-1 Nạn nhân bị gấu tấn công rách gần như toàn bộ vùng da đầu.

Sau khi con gấu bỏ đi, anh Hân cố gắng lết về đến khu vực lán trại của người dân xã Quang Phong. Người dân sau đó đã đưa anh Hân đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Quế Phong trong tình trạng tỉnh táo, da đầu rách, nhiều vết thương ở lưng và cánh tay...

Theo nhiều người dân ở bản Páo 2, xã Quang Phong, thì đây là con gấu độc sống ở khu vực rừng già đã chục năm nay, nhiều thợ rừng tìm cách đánh bẫy nhưng nó tỏ ra rất ranh mãnh, không cách gì chinh phục được.

bi-gau-can
 

Bà con rất lo lắng và mong muốn cơ quan chức năng có biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân đồng thời bảo vệ động vật hoang dã.

Được biết, anh Sầm Văn Hân có vợ và 1 người con 2 tuổi, gia đình anh thuộc hộ nghèo của xã Quang Phong, hàng ngày phải đi hái lượm lâm sản phụ và làm thuê để kiếm sống.

Ông Lê Hải Lý - Hạt trưởng kiểm lâm Quế Phong (Nghệ An) nói trên Báo Tiền Phong: "Đơn vị đã cử cán bộ vào địa bàn kiểm tra. Nếu phát hiện sẽ kịp thời báo cáo với cấp trên để có hướng xử lý. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng tránh gấu tấn công cũng như ổn định đời sống sinh hoạt cho người dân".

Vieo hướng dẫn cách đối phó khi bị gấu tấn công:

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc