Về già, cần tránh 4 thói quen tối kỵ này kẻo tiền mất, tật mang, có khi chẳng còn gì

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nghỉ hưu, nhiều người bắt đầu lên kế hoạch làm những điều mình muốn, tận hưởng cuộc sống đúng nghĩa. Tuy nhiên, người khôn ngoan sẽ tránh 4 điều dưới đây để không gặp phiền phức, tự gây rắc rối cho chính mình.

Khi nghỉ hưu, thường vào khoảng độ tuổi từ 50-60, mọi người đã tích luỹ được một số tài chính và có khả năng tận hưởng cuộc sống thong thả và thoải mái. Tuy nhiên, dù có khả năng tài chính đủ dư, và có thời gian rảnh rỗi, những người ở tuổi U60 vẫn cần duy trì sự tỉnh táo và tránh những thói quen có thể làm đen đời cuộc sống nghỉ hưu của họ.

Dưới đây là 4 thói quen cần tránh mà những người ở tuổi nghỉ hưu nên chú ý:

Dốc tiền đi du lịch

Việc bỏ nhiều tiền vào các chuyến du lịch có thể mang lại trải nghiệm tuyệt vời, mở rộng tầm nhìn, và làm phong phú cuộc sống. Tuy nhiên, việc du lịch thường xuyên cũng có thể ảnh hưởng đến nguồn tiền tiết kiệm của bạn. Khi lập kế hoạch tài chính cho giai đoạn nghỉ hưu, bạn cần xem xét thận trọng và đảm bảo có khoản tiết kiệm đủ để đối phó với những tình huống khẩn cấp có thể xảy ra trong tương lai.

Nếu bạn vẫn muốn tham gia vào các chuyến đi, hãy lập kế hoạch cẩn thận cho mỗi chuyến. Bạn có thể trải nghiệm vẻ đẹp của thế giới với một ngân sách không quá lớn, đảm bảo tiêu tiền một cách hợp lý và tận hưởng mỗi khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình du lịch của mình.

5-dieu-can-luu-y-khi-di-du-lich

Ăn nhà hàng thường xuyên

Việc ăn ngoài thường xuyên có thể tiện lợi, nhưng cũng tiềm ẩn các vấn đề về vệ sinh và an toàn thực phẩm. Đặc biệt đối với người cao tuổi, việc bảo vệ an toàn thực phẩm là rất quan trọng.

Sức khỏe luôn là tài sản quý báu, vì vậy hãy giữ gìn sức khỏe và đảm bảo an toàn thực phẩm, đừng bỏ qua điều này chỉ vì sự thuận tiện hoặc nguyện vọng ngắn hạn.

anh-7-nhan-vien-niem-no-phuc-vu

Tham gia vào các sự kiện giới thiệu sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Hiện nay, trong xã hội hiện đại, có rất nhiều cá nhân và tổ chức tham gia vào việc quảng bá các sản phẩm liên quan đến sức khỏe. Tuy nhiên, trong số đó, có một số người hoạt động không đúng đạo đức, sử dụng thông tin không chính xác để đánh lừa người cao tuổi và lấy cắp tiền của họ.

Vì vậy, quyết định thông minh nhất là luôn tin tưởng vào lời khuyên từ các chuyên gia y tế, lựa chọn những sản phẩm chăm sóc sức khỏe có uy tín và sử dụng chúng theo hướng dẫn đúng cách.

Giữ số tiền gửi tiết kiệm dài hạn lớn

Tiền tiết kiệm có thể là một phần quan trọng trong việc đảm bảo sự ổn định tài chính sau khi nghỉ hưu. Tuy nhiên, sự tập trung quá mức vào các khoản đầu tư cố định có thể mang lại những khó khăn không mong muốn.

Trong trường hợp một người cao tuổi cần sự hỗ trợ từ gia đình do sức khỏe yếu kém nhưng không thể rút tiền kịp thời do hình thức gửi tiền phức tạp, tình huống này có thể trở nên tồi tệ hơn nữa. Vì vậy, quan trọng là bạn nên xây dựng kế hoạch tài chính linh hoạt và dựa trên tình hình cụ thể của bạn để đảm bảo an toàn và sự linh hoạt cho các khoản tiền tiết kiệm của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link