Về già, có 3 điều thà để 'thối trong bụng' cũng đừng nói ra cho con cháu biết

( PHUNUTODAY ) - Là cha mẹ, chúng ta cần công bằng giữa các con, cũng cần có tầm nhìn xa trông rộng để tránh cho các con những xung đột trong cuộc sống.

Một người cha, mẹ tốt là khi về già sẽ tuyệt đối không bao giờ nói ra những lời này:

Đừng nói điều gì bất công

Dù là con cái đều do mình sinh ra thì cũng khó có thể công bằng, xét cho cùng thì năm ngón tay của con người cũng không dài trung bình, vì vậy, ngoài việc cần tránh tỏ ra bất công trong cuộc sống hàng ngày, khi nói không nên nói lời có lợi với người này, bất công với người kia, nếu không trẻ sẽ nghĩ rằng cha mẹ mình là người thiên vị, sẽ nảy sinh lòng đố kỵ giữa anh chị em với nhau, điều này không tốt cho mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, và nó không có lợi cho mối quan hệ giữa anh chị em. Việc ưu ái người này hơn người kia là nhịp điệu khiến gia đình đi từ mất cân bằng đến bất hòa.

2

Không nói và kéo sự bất bình với người khác cho con trẻ

Có bất bình với người khác không liên quan gì đến trẻ, và trẻ không dẫn dắt hoặc thông đồng trong cả quá trình, vì vậy cần tránh để trẻ dính vào những bất bình là điều không cần thiết. Đừng làm tăng gánh nặng tâm lý cho trẻ và cản trở cuộc sống sau này của trẻ. Suy cho cùng, trong cuộc đời, thêm một con đường có lợi cho con cái hơn là một bức tường nữa.

Người ta cho rằng, những ân oán với người khác là bức tường thành vô hình đối với trẻ, con đường đời của trẻ không dễ đi mà càng khó bước, bên cạnh đó, có câu nói rằng, khi ân oán đáp trả thì thế hệ này sẽ bất bình, nếu không thể được giải quyết, thì cũng đừng để nó cho thế hệ sau.

3

Đừng đổ lỗi cho con dâu, con rể sau lưng bạn

Mặc dù bạn có thể có thành kiến với con dâu hoặc con rể, nhưng bạn có thể trao đổi trực tiếp và giải quyết nó một cách trực diện. Nếu con dâu, con rể bạn không có mặt, bạn mắng con dâu, con rể trước mặt con cái ruột, con cái có thể nghe lời bạn lúc đó nhưng khi về nhà gia đình của con có thể dẫn đến xung đột. Do vậy, tránh việc gieo rắc mối bất hòa. Bất cứ khi nào có khủng hoảng trong hôn nhân của con cái, với tư cách là cha mẹ sẽ là người đáng trách.

Theo:  xevathethao.vn copy link