40 tuổi dù nghèo đến đâu cũng phải đầu tư 5 khoản này: 99% không bao giờ lỗ vốn, sinh lời gấp bội

( PHUNUTODAY ) - “Dục tốc bất đạt”, bởi vậy, khi bước sang tuổi 40, dù nghèo khó đến đâu, hãy cứ bình tĩnh và kiên trì thực hiện những khoản đầu tư sau.

“Dục tốc bất đạt”, bởi vậy, khi bước sang tuổi 40, dù nghèo khó đến đâu, hãy cứ bình tĩnh và kiên trì thực hiện những khoản đầu tư sau, tài sản của bạn sẽ tự nhiên tăng lên, cuộc sống sẽ đủ đầy hơn rất nhiều.

1. Đầu tư cho các mối quan hệ, chú trọng ân tình

Những người thực sự khôn ngoan sẽ không quản giàu nghèo mà chú trọng đến việc có qua có lại trong xã giao, tuyệt đối không nhận không của người khác mãi. Khi cần thiết, hãy mời người khác ăn một bữa cơm, vừa biểu thị sự cảm kích, vừa gia tăng tình cảm hay mua cho người khác một món quà cảm ơn.

Nợ ân tình là thứ khó trả nhất, cũng là thứ thiết thực nhất. Khi người nghèo qua lại với người giàu, có thể họ không thể dùng vật chất để nịnh nọt, mà chỉ có thể đối đãi bằng sự chân thành.

Hãy tin rằng những người sẵn sàng giúp đỡ bạn không phải vì họ thích tiền của bạn, mà vì họ nhìn thấy nhân phẩm của bạn, cảm nhận được khí khái của bạn.

40-tuoi-du-ngheo-mat-cung-phai-dau-tu-5-khoan-tien-nay-99-khong-bg-lo-sinh-loi-nhanh-chong_1

2. Đầu tư cho con cái, chú trọng đến giáo dục

Con cái chính là tài sản lớn nhất mà cha mẹ có. Mọi sự thành công, thành tích bạn gặt hái ngoài xã hội đều không quan trọng bằng việc con của bạn là một đứa trẻ ngoan, thông minh, phát triển tốt. Để có được điều này, bạn cần phải dành cả thời gian, tiền bạc và cả tình yêu thương dành cho chúng. Tương lai sau này của con như thế nào phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn đầu tư cho con những gì khi chúng còn bé. 

Học để lấy kiến thức, học để làm người chính là một điều vô cùng quan trọng mà cha mẹ không thể bỏ qua. Hãy đầu tư cho con được học trong một môi trường giáo dục tốt nhất. Cách đầu tư phổ biến cho con cái về giáo dục hiện nay như: cho con học trường quốc tế, cho con đi học thêm, học năng khiếu, đi du học. Nhiều gia đình không có đủ tài chính vẫn cố gắng đầu tư về giáo dục rất mạnh cho con bởi đó chính là cách xây dựng tương lai tốt nhất.

Đừng chỉ dạy con kiến thức, hãy dạy con cả cách làm người. Kỹ năng sống giúp con phát triển toàn diện, hình thành nhân cách, tự lập và biết xử lý tình huống. Cha mẹ có thể tự dạy cho con với những kiến thức, kinh nghiệm mà mình có hoặc cho con tham gia các lớp đào tạo kỹ năng sống, trại hè.

Làm gì có chuyện con cái giàu có rồi mà bố mẹ phải chịu khổ. Của cải của gia đình là cha truyền con nối.

3. Đầu tư vào học tập, bắt kịp thời đại

40-tuoi-du-ngheo-mat-cung-phai-dau-tu-5-khoan-tien-nay-99-khong-bg-lo-sinh-loi-nhanh-chong_3

Khi đến tuổi trung niên, công việc sẽ vô cùng bận rộn, việc xã giao cũng nhiều, thế nhưng không thể ngừng học hỏi. Đừng bao giờ đề cao bản thân quá mà xem nhẹ những tri thức có thể học hỏi từ mọi người. Xã hội luôn phát triển, hãy cố gắng học tập để bắt kịp thời đại.

Người xưa có câu: “Trong 3 người đi cùng ta, nhất định có 1 người là thầy của ta.” Học hỏi được càng nhiều, hiểu biết càng sâu, cơ hội phát triển ắt sẽ càng lớn.

4. Đầu tư cho sức khỏe

Đối với người ở độ tuổi trung niên, sức khỏe là tài sản quý giá nhất. Nếu không chăm sóc cơ thể thật tốt, đến lúc kiếm được nhiều tiền thì cũng chẳng có cơ hội mà tiêu nữa rồi.

Tiền có thể mua được rất nhiều thứ, nhưng không thể mua được sức khỏe. Những bộ phận trên cơ thể đều rất quý giá, cho dù có thay thế được thì cũng không thể tốt như ban đầu. Mỗi ngày hãy dành ra một chút thời gian chạy bộ, đi dạo ngoài thiên nhiên hít thở không khí trong lành, tiêu một ít tiền, kiểm tra sức khỏe một lần, thay đổi thói quen ăn uống, dọn dẹp nhà cửa,.. Mới đầu chưa quen sẽ cảm thấy rắc rối một chút, nhưng nó sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống lên nhiều.

5. Đầu tư gia phong, nề nếp

40-tuoi-du-ngheo-mat-cung-phai-dau-tu-5-khoan-tien-nay-99-khong-bg-lo-sinh-loi-nhanh-chong_4

Nhân chi sơ, tính bản thiện. Lương thiện vốn là bản tính tự nhiên của con người, cũng là nền tảng tốt nhất của gia đình. Vì vậy, chúng ta không thể vì lợi ích mà đánh mất đi bản sắc đó. Cho dù có nghèo thế nào, cũng đừng quên đầu tư vào gia phong. Hãy thường xuyên cùng gia đình quây quần trò chuyện, tâm sự về những suy nghĩ của bản thân, tình trạng gần đây và góp ý, động viên lẫn nhau.

Xã hội là một thùng thuốc nhuộm lớn, nó sẽ nhuộm cuộc sống của chúng ta thành nhiều màu sắc khác nhau, và không thể tránh khỏi việc một số người sẽ lạc lối. Tuy không thể thay đổi thế giới, nhưng mỗi người đều có thể tự gìn giữ gia phong, các thành viên trong gia đình luôn tích cực, thăng tiến. Người xưa có câu “gió tầng nào sẽ gặp mây tầng ấy”, một người càng tích cực thì sẽ gặp được những người và những điều tốt lành.

Theo:  xevathethao.vn copy link