Về già có nên nói với con cháu về khoản tiết kiệm của mình không? Cụ ông 70 tuổi kiểm chứng

( PHUNUTODAY ) - Dù con cái có quan hệ huyết thống gần gũi nhất nhưng chúng ta cũng đã thấy nhiều tin tức thực tế, sự cho đi và cho đi của bạn chưa chắc cuối cùng đã nhận được tình yêu mà bạn xứng đáng được nhận.

Bác Quách rất hối hận về những quyết định ban đầu của mình, giờ ông đã gần bảy mươi tuổi, và cuộc sống của ông không hề dễ dàng.

Ông tổng cộng ông có ba người con, hai con gái và một con trai.

Empty

Ở thời đại của bác Quách, quan niệm rất gia trưởng. Dù điều kiện gia đình không tốt nhưng họ vẫn sẽ sinh thêm vài con nữa.

Đối với tình yêu dành cho con trai của mình, bất kể chuyện gì con muốn bác Quách đều sẵn lòng. Ông không phủ nhận mình cũng có tư tưởng gia trưởng nhưng trong cuộc sống, ông cũng cố gắng hết sức để hai cô con gái được giúp đỡ và yêu thương.

Khi các con kết hôn, bác Quách trả lại toàn bộ quà hồi môn mà nhà chồng cho con gái, đồng thời tặng 100.000 triệu để sửa sang nhà cửa.

Khi con trai học đại học, hàng tháng, bác sẽ cho ít nhất 3 triệu chi phí sinh hoạt. Còn với bản thân, ông rất tiết kiệm, dù một chiếc áo khoác ông có thể mặc hơn mười năm, thậm chí đôi giày đã hỏng mấy lần, nhưng ông vẫn ngại thay một đôi mới.

Khi con trai chuẩn bị kết hôn, bác Quách cũng đã lấy gần hết số tiền tiết kiệm được để chuẩn bị quà đính hôn và quà cưới cho con.

Với tư cách là một người cha, bác Quách cảm thấy mình đã làm hết sức mình, ông làm vậy với hy vọng khi về già có thể báo hiếu cho con cháu. Bác Quách có lương hưu hàng tháng là 5.000 triệu, mặc dù vợ bác chỉ có hơn 2.000 triệu, nhưng số tiền này đối với họ đã rất dồi dào.

Khi khoảng sáu mươi tuổi, bác Quách vẫn còn rất khỏe mạnh. Ông cũng có mối quan hệ rất tốt với con trai mình và rất tin tưởng con trai. Nhưng không ngờ cuối cùng sự chân thành của mình lại trở thành mối nguy hiểm tiềm ẩn.

6B97D240-62FE-4519-95C5-2E70E86CFF7F

Cậu con trai biết bác Quách có rất nhiều tiền tiết kiệm, mỗi khi thiếu tiền đều nhờ bố giúp đỡ.

Trong một thời gian, con trai bị ám ảnh bởi việc đầu tư, nhưng tất cả đều thất bại. Sau đó, con trai ông thậm chí không thể trả tiền thế chấp, ông chỉ có thể ngậm ngùi, đưa sổ lương cho anh ta.

Tuổi tác ngày càng cao, sức khỏe của bác Quách ngày càng trở nên trầm trọng, đặc biệt là sau cái chết của vợ, cuộc sống của bác càng khó khăn hơn.

Giờ không có tiền ăn, ông chỉ biết xin con nhưng thái độ rất dửng dưng, cùng vẻ mặt rất phản cảm. Nhiều lần ông phải vào viện vì bệnh gút, nếu không nhờ bà con lối xóm giúp đỡ lo tiền thuốc men thì có lẽ ông đã không được chữa trị kịp thời.

Hai cô con gái thì đã lập gia đình đều đi làm hoặc chăm con nhỏ nên không có thời gian chăm sóc cho bố. Ông nhìn một ông già cùng phường, con cái đều đi làm ăn nơi khác, nhưng có tiền, thuê được y tá, được ăn no mặc ấm. Còn ông lúc đó cảm thấy hối hận, buồn bực, giá như ông không ngốc như vậy mà đối xử thẳng thắn với con trai mình. Dù là con ruột nhưng bản chất con người khó lường, hơn nữa con trai ông lại không thể chịu đựng được thử thách, khó khăn, trong mắt bọn trẻ, công lao của bác Quách chỉ là việc phải làm của bậc cha mẹ, và chúng chưa bao giờ biết ơn.

Ông Quách vừa khóc vừa nói chuyện với ông bạn già cùng phường:

"Điều tôi hối hận nhất trong cuộc đời là đã nói với các con rằng, mình có bao nhiêu tiền tiết kiệm. Do đó những năm tháng sau này, tôi sống sa sút như vậy. Hóa ra tình cảm gia đình cũng thực tế. Tôi thực sự không ngờ tới".

Empty

Khi về già, bạn có nên nói với con cháu về khoản tiết kiệm của mình không? Câu chuyện của bác Quách đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều người.

Tình cảm gia đình cũng rất thực tế, đừng chông chờ tất cả những hy vọng vào những năm tháng sau này vào con cái.

Yamada Mongki nói: Một người sẽ gặp nhiều người trong đời, nhưng có rất ít cuộc gặp gỡ thực sự đẹp đẽ.

Dù là tình yêu hay gia đình thì thực sự bạn cũng sẽ để lại những tiếc nuối, khi không còn giá trị sẵn có bạn sẽ thấy bản chất con người thật đáng thất vọng biết bao. Tình cảm gia đình là thực tế, muốn cuộc sống sau này tốt đẹp hơn thì không nên quá tin tưởng vào con cái.

Bác Quách là một bài học đau đớn, khi nằm trên giường bệnh, ba đứa con không ai đến chăm sóc, trên người cũng không có tiền. Cái lạnh của tình cảm có lẽ là đau nhất. Nếu ông từng biết rằng tình yêu gia đình sẽ thực tế đến vậy, ông đã không nói cho con trai biết mình có bao nhiêu tiền tiết kiệm.

Vì quá tin tưởng, ông ấy đã mất tất cả.

Có thể một số người về già may mắn được con cháu trao hết mọi thứ, đến khi về già mới có được sự chăm sóc chu đáo của con cháu.

Nhưng có một mối nguy hiểm tiềm ẩn rất lớn trong cuộc sống là đặt cuộc sống của bạn vào người khác, những người quá vị tha có thể sẽ gặp bất hạnh trong những năm tháng sau này.

Vì vậy, dù mối quan hệ giữa bạn và con cái có tốt đẹp đến đâu, hãy nhớ giữ cho mình một số bí mật nho nhỏ, đặc biệt là tiền tiết kiệm để chúng biết điều một chút, vì lòng người thường không chịu được thử thách của đồng tiền.

Theo:  xevathethao.vn copy link