Về già, ngoài việc không có tiền, có 3 điều khiến người ta sợ nhất

( PHUNUTODAY ) - Con người ta già đi, có 3 điều còn đáng sợ hơn cả việc không có tiền.

Con cái không thể tự chăm sóc bản thân và vẫn dựa vào bố mẹ

Người ta thường nói: “Nuôi con đề phòng già”.

Đặc biệt là ở nông thôn, nông dân cả đời làm ruộng không có lương hưu, sau khi mất sức lao động, chỗ dựa lớn nhất chính là dựa vào con cái chu cấp. Một khi không được con cái chào đón, sẽ luôn tạo cho người ta ấn tượng "tội nghiệp và đáng thương".

Tuy nhiên, còn có một loại người già khác sống cuộc sống còn bơ vơ hơn họ, họ có con cái nhưng con cái thậm chí còn không tự chăm sóc được mình, mà vẫn cần sự chăm sóc của người già.

Thật là một lựa chọn đau đớn.

Tuy nhiên, thực tế lại phũ phàng như vậy.

Về già, điều đáng buồn nhất là không những không thể nương tựa con cái, mà ngược lại con cái vẫn dựa vào bố mẹ.

3

Con cái không thành tài, tuổi già không ai che chở

Người ta thường nói: “Thành công lớn nhất của một người là thành công trong việc giáo dục con cái”. Các bậc cha mẹ trên khắp thế giới đều “mong con trai hóa rồng, con gái hóa phượng”.

Tuy nhiên, do hạn chế về kiến thức, do thể hiện sai cách thực hành cá nhân, hoặc do bận rộn với công việc mà lơ là kỷ luật con cái, các con đã chọn cách từ bỏ ở độ tuổi lẽ ra phải chăm chỉ học hành, mà sau này không còn cơ hội quay đầu lại trong cuộc sống.

Là cha mẹ, họ là người tham gia và chứng kiến sự trưởng thành của con cái, họ cố gắng hết sức nhưng cuối cùng vẫn bất lực.

1

Những đứa con mặc kệ và phó mặc mọi thứ cho số phận

Đúng vậy, khi còn nhỏ, cha mẹ là chỗ dựa ấm áp nhất cho con cái, cũng như khi trưởng thành, con cái chính là chỗ dựa ấm áp nhất cho cha mẹ. Vì vậy, người ta luôn sẵn sàng chỉ trích những người bỏ rơi cha mẹ.

Chưa kể, có người thực sự “khó bảo”, không muốn phụng dưỡng cha mẹ, thậm chí còn lo cha mẹ là “gánh nặng” mà chọn cách "bỏ rơi" bố mẹ mình.

Kết luận:

Về già, hạnh phúc nhất là sinh được con cái tài giỏi, khỏe mạnh, không cần giàu sang, chỉ cầu bình an, thuận buồm xuôi gió.

Muốn có được hạnh phúc giản đơn này cần phải đi từng bước trong cuộc sống, không thảnh thơi, không nuông chiều, không bỏ cuộc, khi bạn cố gắng hết mình và sống hết mình, bạn sẽ có được sự bình yên và thanh thản trong trái tim bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link