Đã là người khôn ngoan, lúc cần trở mặt hãy trở mặt, sống đừng khư khư sợ phật lòng người khác

( PHUNUTODAY ) - Lương thiện cũng cần có chừng mực, thứ lương thiện quá đà không biết tùy cơ ứng biến không phải là lương thiện thực sự, mà là đang dùng một phương thức khác đi cổ vũ và thành toàn cho cái ác.

Học cách đưa ra yêu cầu với những người bên cạnh, đừng sợ làm phiền người khác

Có nhiều người nói không phiền hà người khác chính là một loại mỹ đức. Bởi lẽ chúng ta thường được dạy rằng: "vạn sự phải dựa vào chính mình", "việc của mình phải tự mình làm, đường của mình phải tự mình bước đi".

Vì vậy, càng trưởng thành, chúng ta càng ít mở lời nhờ người khác giúp đỡ, sợ làm phiền tới họ.

Lúc nào cho rằng chuyện gì mình thử vài lần có thể giải quyết không cần nhờ vả người khác, mà không biết rằng, thỉnh thoảng làm phiền, nhờ vả người khác sẽ có thể giúp công việc được giải quyết nhanh gọn hơn rất nhiều.

Những người không muốn làm phiền người khác đều cho rằng, nhờ vả người khác, khiến họ phải bỏ thời gian và công sức ra cho mình, chính là một kiểu phiền phức, trong lòng rất không yên.

Trong cuộc sống này, học cách làm phiền, nhờ vả sự giúp đỡ từ người khác thì sẽ giúp bạn đi xa hơn. Làm người, đừng sợ phiền hà, chúng ta đều từ sự phiền hà mà trưởng thành.

316944353_1347673805965857_6807136403799682136_n

Học cách nói "không" khi người khác đưa ra những yêu cầu không hợp lý

Trong cuộc sống, có nhiều người vì ngại từ chối mà sống rất phiền não, đôi khi, sợ làm tổn thương người khác, miễn cưỡng làm việc mình không thích, dần dần phát hiện ra, không biết từ chối đã trở thành thói quen của ta, luôn sợ khiến người khác mất hứng, làm phật lòng họ, không dám mạnh mẽ nói "không".

Hãy nhớ lương thiện không phải là thỏa hiệp mọi thứ, nhiều khi, chúng ta cần phải nghĩ tới cảm nhận và suy nghĩ của bản thân, kịp thời nói không, đặc biệt là những người đưa ra yêu cầu không hợp lý.

Sống ở đời, nhất định phải học cách nói không, dứt khoát cự tuyệt những việc mà mình không muốn làm, đừng do dự chần chừ, thái độ không cần quá gắt, nhưng nhất định phải từ chối.

Có như vậy thì tốt cho bạn, tốt cho người khác, bạn nhất định thể hiện rõ lập trường của mình, vừa cởi trói cho bản thân, vừa không để người khác phải chờ đợi, ôm quá nhiều hi vọng.

36ddec7aec3905675c28

Đối mặt với mâu thuẫn, đừng lúc nào cũng "rụt đuôi"

Làm người, cần phải có nguyên tắc của bản thân, có một vài chuyện không cần lúc nào cũng nhún nhường, nếu không thì sẽ phiền phức sẽ ngày càng nhiều, bạn lúc nào cũng phải nén cục tức vào trong.

Nhiều khi lùi một bước là trời rộng sông dài, thế nên khi đối mặt với mâu thuẫn, họ âm thầm chọn rụt đuôi, trốn tránh, hoặc không nói gì để chịu mắng.

Nhưng đời đâu phải lúc nào cũng được như ý người, thế gian này tồn tại những kiểu người cậy mạnh hiếp yếu, bạn có lòng tốt nhường nhịn, họ lại tưởng bạn dễ bắt nạt, dễ ức hiếp, càng được nước lấn tới, đẩy bạn tới đường cùng mới hả hê.

Người lương thiện thường đem lại cảm giác thân thiện dễ dần, dễ được người khác yêu thương. Nhưng ở nhiều trường hợp quá lương thiện, không có sự phản kháng chính là khiến bản thân rơi vào vũng lầy không đáy.

Một người lương thiện, càng cần phải có lập trường, có nguyên tắc, đối mặt với những người không đáng, bạn không cần phải nể mặt hay nể tình nghĩa.

Theo:  xevathethao.vn copy link