Người tài giỏi đến đâu cũng đừng nói 4 lời này kẻo rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Phúc hay họa đều từ miệng mà ra, vì thế dù bạn có tài giỏi đến mấy cũng đừng nói ra 4 lời này kẻo rước họa vào nhà.

Mỗi câu nói đều mang năng lượng, không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn cả những người xung quanh. Người ta nói rằng phúc họa đều từ miệng mà ra. Nhiều người không biết rằng những điều mình tùy tiện nói hôm nay có thể lọt vào tai kẻ có dã tâm và một ngày không xa trở thành lý do để họ ngấm ngầm âm mưu chống lại bạn.

Nhớ rằng, may mắn không phải ngẫu nhiên mà là phép cộng của cơ hội, sự chuẩn bị và hành động, do chính người đó tích tụ mà có được. Một số người vận trình lúc đầu rất suôn sẻ nhưng càng về sau lại càng gặp điều không may mắn. Trong những tình huống như vậy, phần lớn đều liên quan đến chuyện xui xẻo từ miệng mà ra. Người tài giỏi đến đâu cũng đừng nói 4 lời này kẻo tự rước xui xẻo vào nhà:

4

Đừng nói những lời kiêu ngạo

Hoàng là một chàng trai thông minh, đạt được nhiều thành tích trong học tập. Nhìn những tờ giấy khen, tấm huy chương treo khắp phòng, anh luôn cảm thấy mình là người vượt trội không ai có thể sánh bằng. Mang tâm lý đo sau khi ra trường, gần 1 năm cậu vẫn chưa tìm được việc. Những công ty đã từ chối Hoàng đều vì một lý do: anh ấy quá kiêu ngạo và tự phụ.

Ngay cả khi đi phỏng vấn, Hoàng cũng không thay đổi những lời ngạo mạn của mình. Anh không tìm hiểu kỹ về công ty nhưng lại dám "múa rìu qua mắt thợ", nói về tình hình hiện tại và tương lai của công ty trước mặt các ông chủ. Bởi vậy, dù hồ sơ đẹp với rất nhiều thành tích song chàng trai này vẫn chưa thể tìm được việc làm.

Từ lời nói và việc làm của một người, ta có thể thấy bản chất con người đó. Khi bạn chưa đạt được hết những yêu cầu về nghiệp vụ mà công ty cần, họ vẫn có thể trao cho bạn cơ hội để bạn học hỏi và cố gắng. Nhưng khi thái độ kém, kiêu ngạo và quá coi trọng bản thân, dù có giỏi giang cũng khó lòng nhận được cơ hội.

7

Đừng nói gì khoe khoang

Có một câu hỏi từng được nhiều người quan tâm trên mạng xã hội: "Những người cực kỳ giàu có sẽ khoe gì? Liệu họ có thể hiện thật nhiều sự giàu có của mình?" và câu trả lời dưới đây đã nhận được nhiều sự ủng hộ:

"Người càng giàu lại càng trở nên an tĩnh. Họ sẽ không để người ngoài biết mình có những gì, không để chúng mang lại rắc rối cho bản thân. Đây cũng là lý do tại sao những người giàu luôn giữ vẻ khiêm tốn. Họ biết rằng không nên tiết lộ sự giàu có của mình và họ sẽ không bao giờ nói những điều phô trương trước mặt bất cứ ai. Làm như vậy không chỉ mất đi bản sắc mà còn khiến bạn trở nên thấp kém."

Khi những lời khoe khoang luôn thường trực trên môi bạn, bạn có thể trở thành kẻ phát ngôn kiêu căng trong mắt người ngoài, thậm chí hao tổn danh tiếng đã dày công tích lũy. Lúc này, sự may mắn cũng như tài lộc sẽ chỉ càng cách xa bạn mà thôi.

Đừng nói những điều làm tổn thương lòng tự trọng người khác

Một số người có một chút kỹ năng và nguồn lực, họ có cơ hội để đạt được thành công thuận lợi hơn những người khác. Sau khi đạt được những thành tựu nhất định, họ cảm thấy rất hài lòng và coi thường những người không được như mình.

Đối mặt với người nghèo, họ nhạo báng coi thường; đối mặt với những người kém hơn mình, họ buông lời chế giễu. Khi nghe về những thất bại và khó khăn của người khác trong cuộc sống, họ không bao giờ có một chút động lòng thương cảm. Những gì họ làm là rắc muối vào vết thương của người khác.

Họ không thích người khác làm tổn thương mình, nhưng lại chẳng ngại nói những điều gây tổn thương cho người khác. Không sớm thì muộn, một người như vậy sẽ phải nhận quả báo, nếm trải mùi vị đau thương.

Đừng nói lời lả lơi với người khác phái

Một người dù tài giỏi đến đâu nhưng chuyện tình cảm gia đình không thuận hòa thì không thể gọi là thành công. Khi một người có cả sự nghiệp và gia đình hạnh phúc, họ mới thực sự là niềm ngưỡng mộ của những người khác, chiến thắng trong cuộc sống và đáng để người khác học hỏi.

Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, để làm tấm gương cho con cái, dù giỏi giang thành đạt đến đâu cũng hãy nhớ vị trí và trách nhiệm của mình đối với gia đình. Đừng vì chút danh lợi đạt được, đừng vì chút tiền bạc có được khi thành công mà ra ngoài ong bướm. Đừng cho rằng mình hấp dẫn hơn và xứng đáng được hưởng những "điều mới" mà buông lời lả lơi người khác phái để thỏa mãn tính phù phiếm của mình. Đừng để đến khi mất gia đình, sự nghiệp ảnh hưởng mới xót xa nói 2 chữ giá như. Trong hoàn cảnh nào cũng phải nhớ về trách nhiệm của mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link