Về già, vợ hoặc chồng không may ra đi trước, người khôn ngoan sẽ dựa vào 2 người này

13:24, Chủ nhật 26/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Về già, vợ hoặc chồng ra đi trước là điều khiến ai cũng khổ đau. Vậy chúng ta cần dựa vào ai?

Cuộc đời không gì hạnh phúc hơn khi hai người cùng nhau đi đến cuối con đường. Có lẽ vì thế mà người ta luôn nói tình yêu tuổi già là thứ tình cảm đáng trân trọng nhất, bởi nó đã vượt qua bao sóng gió để vẫn sánh bước bên nhau. Khi về già, điều yên tâm nhất là có người bạn đời bên cạnh, để khi cô đơn còn có một bờ vai để tựa vào, khi buồn chán còn có người để bầu bạn.

Tuy nhiên, ít cặp đôi trên thế giới này có thể cùng nhau già đi. Khi người bạn đời không còn nữa, không còn ai bên cạnh chia sẻ những nỗi niềm trong cuộc sống, ngoài việc chủ động tự chăm lo cho bản thân, hãy dựa vào những người thân thiết khác.

Con cháu

Việc đối mặt với tuổi xế chiều dường như thật khó khăn đối với nhiều người. Những điều đã qua dù có tiếc nuối thế nào cũng không thể lấy lại, nên chúng ta hãy tập trung cho cuộc sống hiện tại. Đặc biệt, khi phải chống chọi với tuổi già mà không còn người vợ/chồng bên cạnh, một thái độ tích cực sẽ giúp ích rất nhiều.

Việc xây dựng thái độ tích cực sẽ dễ dàng hơn nếu bạn tìm hiểu về những điều đang chờ đợi ở phía trước và chăm sóc bản thân mình. Hãy rõ ràng và cụ thể trong việc xác định điều gì khiến bạn sợ hãi để đương đầu với nó.

Việc đối mặt với tuổi xế chiều dường như thật khó khăn đối với nhiều người.

Việc đối mặt với tuổi xế chiều dường như thật khó khăn đối với nhiều người.

Chúng ta cần hiểu rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng cho tất cả mọi người. Đối mặt với thực tế có thể giúp cuộc sống của chúng ta trở nên ý nghĩa hơn.

Trong nhiều trường hợp, không cần phải làm quá nhiều mà cần tìm ra phương pháp phù hợp để giải quyết vấn đề. Nếu không, một ngày nào đó khi gặp chuyện không hay, bạn sẽ phải trông cậy vào con cháu.

Con cái do mình sinh ra, nuôi nấng và dạy dỗ chính là điểm tựa tinh thần tuổi già cho mỗi người. Đó là mối liên hệ bền chặt, khăng khít nhất và cũng yên tâm nhất khi dựa vào.

Anh chị em

Anh chị em ít nhất cũng đáng tin cậy hơn người ngoài không có quan hệ huyết thống, trừ khi bạn đã xây dựng được một mối quan hệ thân thiết với người ngoài.

Tuy nhiên, thường trong giai đoạn cuối của cuộc đời, bạn sẽ nhận ra rằng ngay cả một người bạn tâm giao cũng khó tìm được. Khi thực sự đến lúc cần giúp đỡ khẩn cấp, chắc chắn anh chị em trong gia đình sẽ đứng sát bên và họ sẽ có phương án hỗ trợ kịp thời.

Vào tuổi xế chiều, cha mẹ thường đã qua đời, nhưng nếu may mắn còn có anh chị em, ít nhất bạn vẫn cảm thấy không cô đơn, vì trên đời vẫn còn người ruột thịt. Dù họ không thể giúp bạn về mặt vật chất, nhưng chỉ cần có thể gặp gỡ, trò chuyện thường xuyên, bạn vẫn có người giãi bày tâm sự.

Vào tuổi xế chiều, cha mẹ thường đã qua đời, nhưng nếu may mắn còn có anh chị em, ít nhất bạn vẫn cảm thấy không cô đơn, vì trên đời vẫn còn người ruột thịt.

Vào tuổi xế chiều, cha mẹ thường đã qua đời, nhưng nếu may mắn còn có anh chị em, ít nhất bạn vẫn cảm thấy không cô đơn, vì trên đời vẫn còn người ruột thịt.

Gia đình, bạn bè và anh chị em có thể là chỗ duy nhất mà chúng ta dựa vào khi bước vào tuổi già. Đừng đặt quá nhiều trọng lượng và suy nghĩ vào những vấn đề quá khứ hoặc cảm giác phiền muộn đối với người xung quanh.

Bởi vì mỗi suy nghĩ thêm là một gánh nặng lớn hơn cho bản thân. Hãy nhìn nhận mọi thứ một cách đơn giản và nhẹ nhàng nhất có thể, thực tế cuộc sống có thể không phức tạp như bạn nghĩ. Hãy giảm bớt cái tôi của mình và hãy dựa vào người khác khi bạn gặp khó khăn thực sự.

Mọi người trong cuộc sống đều phải trải qua những năm tháng thăng trầm, đau thương, mất mát và chia ly, bởi vì cuộc sống không bao giờ dễ dàng. Nhưng nếu bạn có thể nắm vững những điều quan trọng và phù hợp với bản thân, bạn sẽ nhận ra rằng mọi thứ sẽ ổn thôi, sóng gió sẽ qua đi và bầu trời lại sáng sủa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang
Từ khóa: lấy vợ kết hôn