Vệ sinh lồng giặt cứ dùng loại nước này, chẳng tốn tiền mua viên tẩy hay mất công gọi thợ tháo lồng

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch máy giặt, bạn có thể áp dụng biện pháp dưới đây.

Máy giặt được sử dụng thường xuyên nên các bụi bẩn, xơ vải, cặn của chất tẩy rửa có thể tích tụ rất nhiều bên trong lồng giặt. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, lồng giặt sẽ trở thành nơi trú ngụ của các loại vi khuẩn, khiến việc làm sạch quần áo không đạt hiệu quả như mong muốn.

Thông thường, mọi người sẽ mua các loại viên tẩy rửa lồng giặt ở bên ngoài thị trường về để vệ sinh máy. Tuy nhiên, cũng có người cảm thấy không an tâm về chất lượng của các viên tẩy rửa này, không biết chúng có hiệu quả như thế nào hay có đảm bảo an toàn hay không.

Thay vì sử dụng viên tẩy rửa như vậy, bạn có thể dùng nguyên liệu có sẵn trong nhà, vừa rẻ tiền vừa đảm bảo an toàn.

Để vệ sinh máy giặt, bạn có thể tham khảo cách sau.

Cách vệ sinh máy giặt cửa trước

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị giấm, bình xịt, khăn vải sợi nhỏ.

Tháo bộ phận đựng chất tẩy rửa và cọ thật sạch rồi lắp lại vị trí ban đầu.

Trước khi vệ sinh lồng giặt, bạn hãy xịt giấm trắng vào phần gioăng cao su ở cửa máy giặt rồi lau bằng khăn vải. Phần gioăng cao su ở trước cửa máy giặt có tác dụng ngăn nước rỉ ra bên ngoài trong quá trình máy vận hành. Đây cũng là bộ phần thường bị tích tụ nước, cặn bã và dễ xuất hiện nấm mốc nên cần được làm sạch thật kỹ.

ve-sinh-long-giat-02

Sau đó, dặt máy giặt ở chế độ giặt thông thường và sử dụng nước nóng. Thêm hai cốc giấm trắng vào hộp chứa chất tẩy rửa của máy. Cho máy chạy một chu trình hoàn chỉnh. Bạn cũng có thể sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt mặc định của máy (nếu có).

Khi chu trình giặt đã hoàn tất, bạn hãy mở cửa máy giặt ra, lau sạch toàn bộ bên trong và bên ngoài vỏ máy một lần nửa. Mở cửa lồng giặt cho hơi nước bốc hơi, giúp lồng giặt khô ráo, không bị ẩm mốc.

ve-sinh-long-giat-03

Máy giặt cửa ngang thường có một bộ phận chứa cặn và nước bẩn ở góc dưới bên phải của máy. Bạn có thể tìm nó, mở nắp ra và vệ sinh.

Vệ sinh máy giặt cửa trên

Bạn cũng chuẩn bị các nguyên liệu như giấm, khăn vải, bàn chải đánh răng.

Đầu tiên, bạn hãy rút phích cắm điện, tháo rời các bộ phận như khay đựng nước giặt xả, khay lọc xơ vải để làm sạch. Lau sạch vỏ máy bằng khăn mềm.

Sau đó, chọn chế độ giặt mạnh nhất và sử dụng nước nóng (nếu có) hoặc dùng chế độ vệ sinh lồng giặt. Thêm 4 cốc giấm vào máy.

Sau khi nước đã được xả đầy lồng giặt, bạn có thể ấn tạm dừng và để yên trong vòng một giờ.

ve-sinh-long-giat-04

Sau đó, để máy giặt tiếp tục vận hành, xả hết nước bẩn ra ngoài.

Khi hoàn thành một chu kỳ, hãy mở nắp máy giặt sau khi vệ sinh xong để hơi nước bốc hơi hết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link