Luộc lòng lợn nhớ thêm thứ này, đẳm bảo miếng lòng trắng giòn sần sật, không hôi

( PHUNUTODAY ) - Để có miếng lòng lợn luộc trắng thơm, ngon như ngoài hàng, bạn hãy lưu lại những bí quyết dưới đây.

Lòng lợn luộc là món ăn dân dã, vừa đơn giản vừa rẻ tiền nhưng lại khiến nhiều người mê mẩn. Miếng lòng lợn có thể chấm cùng mắm ớt hay chấm với mấm tôm chanh đều rất ngon. Phần lòng lợn dai dai, giòn giòn, béo béo chính là điểm thu hút nhiều người ăn.

Tuy nhiên, khi chế biến lòng lợn tại nhà, nhiều chị em gặp phải tình trạng miếng lòng không được trắng giòn như ngoài hàng, rất khó khăn.

Đầu bếp chia sẻ, để có miếng lòng lợn luộc thơm ngon, trắng giòn, hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Chọn lòng

meo-luoc-long-lon-01

Trước tiên, bạn cần có nguyên liệu tươi ngon nhất. Nên đi chợ thật sớm vì thời điểm này, bạn có thể lựa được phần lòng ngon từ những con lợn mới mổ.

Lòng ngon nhất là khúc đầu của lòng. Phần này dày và giòn hơn khúc cuối.

Hãy chọn những phần lòng căng tròn, sờ vào thấy đặc ruột. Lưu ý, hãy quan sát cả dịch bên trong miếng lòng. Nếu dịch có màu trắng sữa thì có thể mua.

Không nên chọn những đoạn lòng mỏng, dịch bên trong có màu vàng. Đoạn lòng này luộc lên sẽ bị dai và có vị đắng. Không chọn những đoạn lòng có lẫn tia máu.

Sơ chế lòng

meo-luoc-long-lon-02

Sau khi mua được đoạn lòng ngon, bạn cần phải làm sạch nó để loại bỏ các chất bẩn bên trong và khử mùi hôi.

Nếu đoạn lòng non dài, bạn có thể cắt thành những đoạn nhỏ hơn khoảng 30-35 cm cho dễ làm sạch và khi luộc miếng lòng chín đều.

Cho lòng vào chậu và thêm 2 thìa canh giấm, 1 thìa canh muối hạt. Dùng tay bóp nhẹ cho phần dịch bên trong chảy ra. Không nên tuốt quá kỹ để tránh làm miếng lòng bị dai.

Sau đó, rửa lại miếng lòng nhiều lần bằng nước sạch cho hết phần dịch bên trong.

Nếu không thích ăn phần mỡ bám xung quanh miếng lòng, bạn có thể lọc bỏ phần này.

Tiếp tục cho lòng vào chậu và vắt một quả chanh tươi, đập dập một nhánh gừng nhỏ rồi bóp nhẹ tay. Ngâm lòng trong nước chanh và gừng khoảng 15-20 phút cho lòng sạch và thơm.

Sau đó, đem miếng lòng đi rửa sạch và để ráo, chờ chế biến.

Luộc lòng

Để miếng lòng thơm ngon, không có mùi hôi, bạn cần thêm gia vị vào nồi luộc. Có thể sử dụng vài nhánh sả và gừng đập dập để khử mùi hôi của lòng.

Đun sôi nước rồi mới thả miếng lòng vào nồi luộc. Dùng đũa nhấn nhìm miếng lòng xuống dưới nước. Cần phải dùng lượng nước vừa đủ để ngập miếng lòng. Như vậy thì lòng lợn mới chín đều và không bị thâm đen. Luộc lòng lần 1 trong khoảng hai phút.

meo-luoc-long-lon-03

Chuẩn bị sẵn một âu nước nguội và cho thêm đá viên. Vắt thêm một quả chanh vào bát nước.

Sau khi luộc miếng lòng được khoảng 2 phút thì vớt ra và ngâm ngay vào âu nước đá trong khoảng 1 phút cho nguội. Việc hãm nhiệt này giúp miếng lòng giòn hơn. Nước chanh giúp lòng trắng và thơm hơn.

Tiếp tục đun sôi nồi nước và cho miếng lòng vào luộc lần hai. Lần này, chỉ cần luộc lòng trong khoảng 1 phút. Sau đó, lại vớt miếng lòng ra và ngâm vào âu nước đá.

Lưu ý, luộc quá lâu lòng lợn sẽ bị dai, quắt, ăn kém ngon. Tổng thời gian luộc chỉ khoảng 2,5-3 phút là được.

meo-luoc-long-lon-04

Lòng luộc xong cần ngâm vào bát nước đá có pha nước cốt chanh để hãm nhiệt, giúp miếng lòng giòn, trắng và thơm hơn.

Sau đó, có thể thái lòng thành miếng vừa ăn và bày ra đĩa để thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link