Nhổ lông vịt đừng nhúng vào nước sôi: Dùng thứ nước này làm lông mới nhanh, sạch cả lông măng

( PHUNUTODAY ) - Thay vì sử dụng nước sôi để làm lông vịt, bạn có thể áp dụng cách dưới đây. Đảm bảo lông vịt sẽ bật ra dễ dàng hơn.

Cách chọn vịt ngon dễ nhổ lông

Một trong những bí quyết giúp làm sạch lông vịt nhanh chính là nằm ở khâu chọn vịt. Những con vịt trưởng thành sẽ có ít lông măng hơn, việc làm sạch lông cũng nhanh hơn.

Nên chọn vịt trưởng thành, béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông (điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo nhau).

Nên tránh chọn vịt non vì thịt sẽ bị nhão và mất nhiều thời gian để làm sạch lông măng. Những con vịt non thường có mỏ to và mềm. Ngoài ra, vịt non thường có mùi hôi hơn vịt trưởng thành.

Vịt già thường có mỏ nhọn và cứng.

Vịt đã đẻ nhiều lứa thịt cũng khá thơm. Loại vịt này có bụng dưới xệ xuống.

Với vịt làm sẵn, hãy chọn những con mới mổ. Khi ấn tay vào sẽ thấy thịt vịt có độ đàn hồi tốt, da không bị nhớt, ngửi không thấy mùi lạ.

Để nhận biết vịt bơm nước, bạn hãy quan sát hai bên đùi và lườn. Nếu phần này căng bóng, thớ thịt dày thì hãy chú ý kỹ. Dốc ngược con vụi lên rồi ấn vào đùi và lườn. Nếu thấy thịt ở phần này bập bùng và nhão thì đó là dấu hiệu cho thấy vịt đã bị bơm nước để tăng trọng lượng.

Tránh sử dụng nước sôi để làm sạch lông vịt

Sau khi cắt tiết con vịt, bạn hãy nhúng nó vào chậu nước lạnh cho nước thấm đều khắp thân và da vịt. Sau đó, vớt vịt ra và tưới một chút giấm hoặc rượu trắng lên thân rồi để 10 phút.

Chuẩn bị một nồi nước ấm để làm lông vịt.

Thông thường, mọi người hay nhúng vịt vào nước sôi 100 độ C để làm lông vịt. Tuy nhiên, việc nhúng con vịt vào nước nóng già sẽ khiến lỗ chân lông của vịt co lại, rất khó để nhổ các sợi lông ra ngoài, đặc biệt là lông măng. Do đó, khi làm vịt, bạn chỉ cần sử dụng nước ấm (khoảng 40-70 độ C) là được.

meo-lam-sach-long-vit-02

Nhúng vịt vào trong nước ấm vài phút rồi nhổ thử vài sợi lông. Nếu thấy có thể dễ dàng rút các sợi lông ra ngoài là được. Khi nhổ lông vịt, nhớ miết tay xuống sát da và nhổ xuôi theo chiều lông mọc để làm sạch hết phần lông măng.

Sau khi đã làm sạch lông, bạn nên xát muối khắp trong và ngoài con vịt để khử mùi hôi. Rửa vịt nhiều lần dưới vòi nước cho thật sạch.

Trước khi chế biến, bạn có thể cho cả con vịt vào ngâm với nước lã khoảng 20 phút để thịt vịt được trắng đẹp.

Cách khử mùi hôi của thịt vịt

Thịt vịt thường có mùi hôi. Vì vậy, trong quá trình nấu, nếu không viết cách khử mùi, món ăn sẽ mất đi phần hấp dẫn.

- Dùng gừng: Bạn có thể dùng gừng để khử mùi hôi của thịt vịt. Trước khi luộc, hãy bóp vịt với một chút muối, tiêu, gừng đập dập, có thể cho thêm cả rượu trắng. Ướp thịt vịt trong vòng 30 phút rồi đem rửa sạch, để ráo. Sau đó, hãy mang thịt vịt đi luộc. Nên cho thêm gừng đập dập vào nồi luộc cùng vịt để khử mùi hôi.

meo-lam-sach-long-vit-03

- Dùng giấm: Hòa muối với giấm rồi chà chát trực tiếp lên toàn bộ con vịt. Làm như vậy sẽ giúp loại bỏ các chất bẩn trên da vịt đồng thời khử mùi hôi của vịt.

- Dùng chanh: Bạn cũng có thể sử dụng chanh để làm sạch vịt. Hãy cắt nửa quả chanh và chà xát lên toàn bộ con vịt rồi đem rửa sạch và để ráo.

- Cắt bỏ phao câu khi nấu: Thủ phạm gây ra mùi hôi của vịt chính là phần phao câu. Vì thế, để tránh làm món ăn có mùi không hấp dẫn, bạn có thể cắt bỏ phần này trước khi chế biến.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link