Vì mâu thuẫn, nửa đêm em giết anh ruột

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi đi liên hoan về, giữa 2 người nảy sinh mâu thuẫn, đuổi đánh nhau. Mạnh dùng con dao to bản chém 1 nhát trúng tay trái anh Cường, và nạn nhân sau đó bị ngã xuống cầu thang và tử vong sau đó.

Vụ án mạng đau lòng này xảy ra khoảng 3h ngày 26/1, tại phố Vạn Kiếp, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hung thủ là Nguyễn Chí Mạnh (SN 1966). Người bị Mạnh tấn công bằng dao chính là anh trai hung thủ, Nguyễn Chí Cường (SN 1964).

Thông tin ban đầu cho biết, tối 25/1, Mạnh và anh Cường đi liên hoan về. Sau đó giữa 2 người nảy sinh mâu thuẫn, đuổi đánh nhau. Mạnh dùng con dao to bản chém 1 nhát trúng tay trái anh Cường, và nạn nhân sau đó bị ngã xuống cầu thang. “Nhát chém mạnh, gây đứt đứt gần như toàn bộ động mạch, gân. Nhiều khả năng nạn nhân tử vong do mất máu”, 1 cán bộ CAP Bạch Đằng cho biết.

Người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc này.

Nhận được tin báo của người dân, tổ công tác CAP Bạch Đằng lập tức đến hiện trường, bắt giữ hung thủ gây án vẫn đang trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê vì say rượu. Còn nạn nhân Cường đã tử vong trên đường vào bệnh viện cấp cứu.

Theo một số người dân ở đây, mặc dù đã nhiều tuổi nhưng 2 anh em Cường và Mạnh vẫn sống cùng bố mẹ đẻ trong một nhà, cả hai sống bằng nghề tự do. Anh Cường đã xây dựng gia đình, có một người con nhưng đã ly dị. Còn Mạnh vẫn độc thân. Ở khu phố Vạn Kiếp, hung thủ Nguyễn Chí Mạnh "nổi tiến" vì uống và say rượu.

CAP Bạch Đằng đã chuyển đối tượng đến CQĐT CAQ Hai Bà Trưng để điều tra, xử lý. Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào ngày 20/1, cơ quan CSĐT ra lệnh bất khẩn cấp Y Dôn Ê Ban (SN 1995, ngụ xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk) để điều tra về hành vi giết chết vợ là chị P.

Vào ngày 14/1, không có việc gì làm, Y Dôn bỏ vợ ở nhà với hàng đống công việc không tên để đi nhậu cùng các “chiến hữu” trong xã. Khi về nhà, trước những lời cằn nhằn của vợ, Y Dôn liền nổi giận lôi đình. Sau khi đánh vợ tới tấp, Y Dôn liền lấy chai thuốc diệt cỏ (có sẵn trong nhà) lao đến dùng tay khống chế vợ. Khi chị P. không còn khả năng chống cự, Y Dôn liền đổ toàn bộ lượng thuốc diệt cỏ bên trong chai (khoảng 300ml) vào miệng và bắt uống trọn, không được phun ra ngoài. Ngay sau khi uống hết chai thuốc diệt cỏ, chị P. ngã vật ra sàn nhà và nôn thốc với vẻ mặt vô cùng đau đớn.

Khi gia đình chị P. phát hiện ra sự việc, liền nhanh chóng đưa chị P. đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do lượng thuốc diệt cỏ ngấm vào người quá nhiều, vào ngày 16/1, chị P. đã trút hơi thở cuối cùng. Đến ngày 17/1, thi thể chị P. được gia đình đưa về tổ chức mai táng. Tuy nhiên, vì quá bức xúc trước hành vi giết vợ dã man của Y Dôn, người dân liền báo tin cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đăk Lăk về vụ việc.

Nhận được tin báo về vụ việc, cơ quan CSĐT liền có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy thông tin từ các nhân chứng, cơ quan CSĐT xác định chính Y Dôn là hung thủ gây án.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn