Vị Phật nào độ mạng cho người tuổi Dậu

( PHUNUTODAY ) - Người tuổi Dậu sẽ nhận được sự phù hộ, độ trì của Phật Bất động Minh vương - tượng trưng cho lý tính.

Người sinh năm Dậu sẽ nhận được sự phù hộ, độ trì của Phật Bất động Minh vương - tượng trưng cho lý tính. Ngài sẽ giúp bạn luôn phân biệt được mọi sự đúng sai trên đường đời, có thể nắm bắt được mọi cơ hội, tận dụng tốt trí tuệ của mình, thích ứng tốt với mọi hoàn cảnh để xây dựng được một sự nghiệp thành công. Bên cạnh đó, gia đình bạn cũng luôn có hạnh phúc, may mắn, cát tường, như ý.

Hình tượng Phật Bất Động Minh Vương hộ mệnh - tượng trưng cho lý tính.

ban-co-biet-ban-duoc-vi-phat-nao-do-mang13

Hình ảnh Phật Bất Động Minh Vương hộ mệnh - tượng trưng cho lý tính.

Hình tượng của Bất Động Minh Vương thường là tướng phẫn nộ ba đầu, sáu tay hoặc là một mắt, tám tay, ánh mắt nhìn giận dữ, răng cắn chặt. Tay phải cầm kiếm, tượng trưng cho việc đoạn trừ phiền não, ác ma. tay trái cầm dây, biểu thị phương tiện tự tại, đồng thời cũng biểu thị dùng dây đó bắt trói tất thảy ác ma, ác ma lớn nhất chính là ngã chấp. Chỉ cần hàng phục nội tâm, tất cả ma chướng bên ngoài đều sẽ được tịnh hóa.

Tạo tượng của Bất Động Minh Vương phần nhiều là tượng ngồi, ít khi có tượng đứng, là việc phỏng theo tín ngưỡng thần Bản tôn Thấp Bà của Ấn Độ giáo. Ở hai bên của Bất Động Minh Vương thường có hai đồng tử Căng Yết La và Chế Tra Già, hoặc là có tám đồng tử hay ba mươi sáu đồng tử thị giả. Ngoài ra, còn có mô hình tạo tượng một mặt, hai tay: Tóc ngài rủ xuống qua vai, mày chau lại phẫn nộ, hai bên khóe miệng lộ ra hai chiếc răng nanh, thị hiện tướng đại phẫn nộ. Thân trên khoác tấm phướn, bên dưới mặc váy da hổ, tay phải cầm kiếm, tay trái nâng dây, cùng với đồng tử đứng dạng chân trên quầng lửa trí tuệ.

Ý nghĩa của Phật Bất Động Minh Vương hộ mệnh - tượng trưng cho lý tính.

ban-co-biet-ban-duoc-vi-phat-nao-do-mang14

 Ảnh minh họa.

Bất Động Minh Vương (Tên Phạn là: Acalanàtha), là một trong năm Đại Minh Vương hoặc là trong Bát Đại Minh Vương của Mật Giáo, ngài còn có tên gọi khác là Bất Động Kim Cang Minh Vương, Bất Động Tôn, Vô Động Tôn, Vô Động Tôn Bồ Tát, mật hiệu là Thường Trụ Kim Cang.

Bất Động Minh Vương là Bản tôn có địa vị tôn quý quan trọng nhất trong Ngũ đại Minh Vương, được tôn xưng là “Bất Động tôn” hay “Vô Động Tôn”. Ngài có thể sánh ngang với Bồ Tát Quán Thế Âm và Bồ Tát Địa Tạng trở thành 3 chủ tôn của tượng Phật dân gian. Dựa theo sự phân loại của Mật giáo về Tam luân thân, ngài là giáo lệnh luân thân của tất thảy chư Phật. Cho nên, ngài còn được gọi là “vua của chư Minh vương”, “chủ tôn của Ngũ đại chủ tôn”.

Những người sinh năm Dậu coi Bất Động Minh Vương là phật bản mệnh sẽ có được sự bảo vệ của ngài, một đời được thuận lợi, bình an như ý. Ngài sẽ giúp bạn luôn phân biệt được mọi sự đúng sai trên đường đời, có thể nắm bắt được mọi cơ hội, tận dụng tốt trí tuệ của mình, thích ứng tốt với mọi hoàn cảnh để xây dựng được một sự nghiệp thành công. Bên cạnh đó, gia đình bạn cũng luôn có hạnh phúc, may mắn, cát tường, như ý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link