Chọn rèm cửa theo hướng nhà đúng phong thủy

( PHUNUTODAY ) - Khi chọn màu của rèm cửa, bạn cần chú ý chọn những màu sắc hợp với hướng nhà theo phong thủy, chúng sẽ mang lại may mắn cho bạn.

Việc chọn rèm cửa theo hướng nhà đúng phong thủy đang được nhiều người quan tâm để trang trí cho ngôi nhà của họ. Theo phong thủy, mọi vật xung quanh ta đều mang những năng lượng nhất định và ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ta. Nếu chúng ta biết cách sắp xếp, lựa chọn các màu rèm cửa hợp lý theo hướng nhà thì chúng sẽ mang đến cho bạn nhiều may mắn và tài lộc. Nhưng nếu bạn không bố trí, lựa chọn những màu rè cửa không thích hợp với hướng nhà thì có thể tai họa hay những điều không may mắn sẽ đến với bạn và người thân của bạn.

Sau đây là những lưu ý khi bạn chọn màu rèm cửa hợp với hướng nhà :

1.Chọn màu rèm cửa theo hướng Bắc:

rèm_màu_xxanh._

 

Rèm cửa màu xanh biển hợp cho hướng bắc

Ảnh: http://giaoducdaknong.forumcity.com

Nếu cửa nhà bạn đang muốn lắp rèm cửa mà mở theo hướng Bắc thì nên chọn những mẫu rèm có tông màu xanh. Bởi hướng Bắc tượng trưng cho hành thủy nên rèm của màu xanh biển là tốt nhất, chúng sẽ thu hút được sinh khí và tăng vượng khí cho ngôi nhà của bạn, đem lại điều tốt lành.

y-nghia-cac-loai-mau-sac-trong-viec-trang-tri-nha-dep-hinh-5

 

 Rèm cửa màu xanh. Ảnh: http://kienthuc.net.vn

Đối với màu rèm cửa theo hướng Bắc nên chọn những mẫu rèm có nếp gấp, nó gợi hình ảnh sông nước làm tăng khí tốt cho ngôi nhà.

2.Chọn màu rèm cửa theo hướng tây:

1368695013

 

 Rèm cửa màu xám hợp với hướng Tây.

Ảnh: http://www.drapcaocap.com

Nếu nhà bạn có cửa theo hướng Tây thì khi chọn màu rèm cửa bạn nên chọn màu nâu, vàng, trắng, có ánh kim hoặc màu xám bởi hướng Tây thuộc hành kim. Hơn nữa hướng Tây có ánh nắng buổi chiều chiếu trực tiếp vào nhà, vì vậy nên chọn mẫu rèm vải chống nắng và có tông màu tối để giảm bớt ánh sáng cho căn phòng. Giúp căn phòng luôn thoáng mát, dễ chịu.

luachonremphuhoptheohuong2

 

 Rèm cửa màu trắng hợp với hướng Tây

Ảnh: http://www.tuvitoancau.com

Bạn nên chọn rèm cửa theo hướng Tây dạng tay bèo hay thắt nơ nó sẽ tạo độ vòng giúp tăng thêm vượng khí cho chính ngôi nhà bạn.

3.Chọn màu rèm cửa theo hướng Nam:

135842baoxaydung1_znwi

 

 Rèm cửa màu cam hợp với hướng Nam

 

Khi bạn định lắp rèm cửa cho nhà theo hướng Nam thì tông màu đỏ hoặc cam là hợp nhất bởi hướng Nam tượng trưng cho hành hỏa.

mau-do

 

 Rèm cửa màu đỏ cho hướng Nam

Ảnh: http://remvaivictoria.com

Đối với kiểu dáng của rèm cửa thì bạn nên chọn loại rèm được buông theo dạng khối vuông vức nhưng rất mềm mại. Đối với rèm cửa màu đỏ sẽ tượng trưng cho sự năng động và niềm đam mê, góp phần mang lại một không gian đẳng cấp, sang trọng. Đây là những màu đem lại may mắn cho gia đình bạn.

4.Chọn màu rèm cửa theo hướng Đông:

rem-cua-mau-nau2

 

 Rèm cửa màu nâu cho hướng Đông

Ảnh: http://remvanphuc.com

Theo phong thủy, nếu ngôi nhà theo hướng Đông thì khi chọn màu rèm cửa nên chọn màu nâu hoặc xanh bởi hướng Đông hành sinh vượng là thổ, thổ là màu của đất nên màu nâu rất hợp. Rèm cửa màu nâu mang lại không gian bình yên cho gian phòng nhưng không kém sự sinh động, sang trọng của nó.

phong-thuy-cach-trang-tri-rem-cua-hut-vuong-khi-vao-nha-hinh-2

 

 Rèm cửa màu xanh hợp với hướng Đông

Ảnh: http://kienthuc.net.vn

Rèm cửa màu xanh cũng là một tông màu rất phù hợp với nhà hướng Đông, thể hiện sự trẻ trung, hòa hợp với tự nhiên trong ngôi nhà của bạn.

 Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn