Mẹo trông cây trên sân thượng giúp mẹ Việt ‘nhàn tênh’ mà rau củ vẫn chất lượng

( PHUNUTODAY ) - Chắc chắn chỉ cần áp dụng những mẹo này các mẹ đã có những vườn rau xanh tốt mà chất lượng, đặc biệt lại không tốn quá nhiều thời gian để chăm sóc

Thời gian gần đây, thông tin về thực phẩm bẩn, đặc biệt là các loại rau phun hóa chất, tưới nước thải… đã khiến người tiêu dùng hoang mang. Bởi trên thực tế, bằng mắt thường rất khó phát hiện, phân biệt đâu là rau bẩn, đâu là rau sạch. Trong khi những kẻ hám lợi vẫn không từ mọi thủ đoạn để kiếm lời, không ít người dân đã từ bỏ hẳn thói quen mua rau ngoài chợ, thay vào đó, họ tự trồng rau sạch để sử dụng cho bữa ăn hàng ngày.

Tuy nhiên, ở thành thị đất chật người đông, “tấc đất, tấc vàng”, việc có được một mảnh đất đủ rộng để có thể trồng đủ rau cho cả gia đình ăn không phải là điều dễ dàng. Có lẽ vì thế, nhiều người đã không ngần ngại đầu tư cho công nghệ “trồng rau không cần đất”.

Trồng hành? Đơn giản!

trong-rau-nhan-tenh phunutoday.vn

 Trồng hành tiết kiệm diện tích cho nhà bạn

Hành có thể coi là một loại rau gia vị không thể thiếu của người Việt. Muốn có một bát canh sườn ngon, nhất định đừng quên hành, muốn một món cá sốt ngon, cũng nhất định đừng quên hành, hay khi sốt, muốn nhanh khỏi ốm, nhớ đừng quên cháo hành. Bạn đừng phí tiền đi mua những cọng hành đắt tiền, hãy thử trồng xem, rất đơn giản đó.

trong-rau-nhan-tenh1 phunutoday.vn

 Bạn vừa có thể trồng hành và còn trang trí được gian bếp

Bạn nói bạn không có không gian để trồng ư? Lại càng dễ. Hẳn nhà bạn không thiếu những chiếc chai nhựa cỡ lớn hay cỡ trung như những chai dầu 5l, hay những bình nước khoáng loại lớn, hay là bất kể cái chai to nhỏ nào đi. Tương tự như cách trồng dâu tây ở trên vậy, bạn khoét thật nhiều lỗ, sau đó bỏ đất vào, cứ 1 lớp đất, lại bỏ vào 1 lớp hành, một lớp lại một lớp cho tới khi đầy tới miệng chai. Và rồi, hành khi gặp độ ẩm (được tưới nước) sẽ nhanh chóng bén rễ, nảy mầm. Cuối cùng bạn sẽ có vô số hành để dùng cho bữa ăn hàng ngày nhà mình mà khỏi phải chạy ra chợ để mua nữa nhé!

Cách trồng rau trong nhà theo tầng

Rất đơn giản thôi, bạn chỉ cần tận dụng những chiếc ống nước cũ, dùng dây thừng để thiết kế thành nhiều tầng, sau đó đổ đất vào bên trong để trồng rau thành từng luống. Với cách trồng rau sạch này, bạn vừa có thể chăm sóc dễ dàng, vừa tiết kiệm được diện tích, tiết kiệm nước tưới lại vừa mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

trong-rau-nhan-tenh2 phunutoday.vn

 

trong-rau-nhan-tenh3 phunutoday.vn

 

trong-rau-nhan-tenh4 phunutoday.vn

 

Với công nghệ này là các gia đình hộ có thể tận dụng những khoảng sân nhỏ trên sân thượng nhà mình để sử dụng. Những thùng xốp hay ống nhựa bỏ đi được sử dụng thành vật liệu độc đáo để trồng rau. Không tốn nhiều diện tích, không tốn công làm đất, không mất thời gian làm cỏ, tưới nước… đối với nhiều người dân thủ đô, cách trồng rau đặc biệt này tỏ rõ những ưu thế vượt trội so với trồng rau truyền thống. Thực chất, hệ thống trồng rau “không cần đất” này tên khoa học là “trồng rau thủy canh tự động hồi lưu”. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT