Vì sao bạn nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có bao giờ ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng, hãy tìm hiểu xem những tác dụng, lợi ích gì khi ăn món này vào thời điểm trên nhé!

bữa sáng
Trứng vịt lộn là món ăn quen thuộc được nhiều người ưa chuộng

Hàm lượng dinh dưỡng

PGS Lâm -  Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho hay, trong một quả trứng vịt lộn có 182 kcal năng lượng, 13,6 gam protein; 12,4 gam lipit; 82 mg canxi; 212 gam photpho và 600 mg cholesterol.

Ngoài ra còn có rất nhiều beta carotene, các vitamin nhóm A, nhóm B và vitamin C, sắt…Sau một khoảng thời gian dài từ 10-12h, kể từ bữa ăn cuối cùng của ngày hôm trước, nguồn năng lượng từ trứng rất thích hợp để tăng cường hoạt động thể chất, cũng như tinh thần của chúng ta.

Lương y Đa khoa Bùi Hồng Minh, Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, cũng cho hay theo Đông y, Tây y, trứng vịt lộn là một món ăn rất bổ dưỡng. Chính vì vậy, trứng vịt lộn được coi là món ăn bài thuốc có công hiệu dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể mau trưởng thành, cải thiện khả năng sinh lý.

Nên ăn vào lúc nào?

Ở miền Bắc, người ta thường ăn trứng vịt lộn buổi sáng. Ở miền Nam, hay ăn trứng vịt lộn bắt đầu từ chiều cho đến tối. Vậy ăn trứng vịt lộn vào thời điểm nào trong ngày là hợp lý?

Câu trả lời của các chuyên gia dinh dưỡng là ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng, tránh ăn vào buổi tối vì trứng vịt lộn là món ăn khó tiêu, nếu ăn trứng vào buổi tối xong, khi đi ngủ sẽ bị khó chịu, đôi khi dẫn tới đầy hơi, không tiêu hóa được.

Cụ thể là, món này rất khó tiêu do chứa hàm lượng chất đạm và cholesterol cao, thích hợp ăn vào buổi sáng. Bởi khi chúng ta ăn vào, cơ thể sẽ diễn ra quá trình trao đổi chất, đây cũng là lúc cơ thể bắt đầu tiêu hao calo.

Sau bữa ăn sáng, quá trình tiêu thụ calo diễn ra mạnh nhất nên với nguồn năng lượng dồi dào từ trứng vịt lộn, cơ thể có thể nhanh chóng hấp thụ và tiêu hao. Ngược lại, vào buổi tối, cơ thể ít hoạt động, chúng ta không nên ăn món ăn này bởi chúng dễ gây đầy bụng, khó tiêu.

Trẻ em có được ăn trứng vịt lộn?

Trẻ dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn do hệ tiêu hóa của các bé còn chưa phát triển hoàn thiện, dễ dẫn tới sình bụng, rối loạn tiêu hóa, rất có hại cho sức khỏe. Trẻ từ 5 tuổi trở lên nếu cho ăn trứng vịt lộn thì chỉ nên cho ăn ½ quả mỗi lần, mỗi tuần từ 1-2 lần là đủ (1/2 trứng vịt lộn tương đương 4-5 trứng cút lộn).

Biết cách chế biến măng này không bao giờ lo có hóa chất
Biết cách chế biến măng này không bao giờ lo có hóa chất
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Biết cách chế biến măng này không bao giờ lo có hóa chất - nhà nào muốn khỏe mạnh cũng cần chú ý ngay!
Thói quen của rất nhiều người Việt để phải chạy thận, bị suy thận
Thói quen của rất nhiều người Việt để phải chạy thận, bị suy thận
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen của rất nhiều người Việt để phải chạy thận, bị suy thận - hãy tìm hiểu và loại bỏ ngay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn