Vì sao các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn mít?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mít là loại quả được nhiều người ưa chuộng nhưng ít ai biết nó có rất nhiều công dụng vàng với sức khỏe.

lợi ích từ ăn mít
Mít có khả năng ngừa ung thư hiệu quả.

Ngừa ung thư

Do độ phong phú với chất chống oxy hóa và tính chất phytonutrient, cộng với Vitamin C, mít có thể hỗ trợ điều trị nhiều loại ung thư khác nhau như ung thư phổi, ung thư vú, ung thư dạ dày, ung thư da và ung thư tuyến tiền liệt. Các chất trong mít có thể điều trị tổn thương tế bào và phát triển sức đề kháng.

Duy trì sức khoẻ của tuyến giáp

Hãy chắc chắn rằng trước khi bạn sử dụng thuốc, bạn nên ăn một ít mít, điều đó sẽ rất có lợi trong việc điều trị các triệu chứng bệnh liên quan đến tuyến giáp.

Dưỡng da

Trong mít có chứa chất chống oxy hoá làm giúp làm chậm quá trình lão hoá. Nước trong quả mít giúp bạn duy trì độ ẩm của da vì vậy những người thường xuyên ăn mít da sẽ ít xuất hiện nếp nhăn sớm.

Giúp giảm huyết áp

Mít là loại trái cây rất giàu hàm lượng kali (303 milligram kali trong 100 gram mít), nên nó có tác dụng làm giảm mức huyết áp của cơ thể. Thường xuyên tiêu thụ mít có thể giữ cho huyết áp của bạn trong tầm kiểm soát. Mít cũng hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh khác liên quan đến tim và đột quỵ.

Cải thiện thị giác

Mít cũng chứa dồi dào hợp chất chống oxy hóa như flavonoid và phenols có thể loại bỏ các gốc oxy tự do - nguyên nhân gây ra sự thoái hóa các tế bào võng mạc, dẫn đến các bệnh thoái hóa mãn tính như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Bên cạnh đó, mít cũng rất giàu vitamin A, cung cấp khoảng 10% nhu cầu vitamin A hàng ngày của bạn.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Mít chứa ít calo hơn các loại trái cây khác, không có chất béo bão hòa và tinh bột nên rất tốt cho việc giảm cân. Đồng thời lượng chất xơ dồi dào trong mít sẽ giúp bạn thổi bay nguy cơ táo bón nếu bạn đang áp dụng chế độ giảm cân ngặt nghèo.

Vì sao bạn nên ăn củ đậu thường xuyên hơn bất cứ món nào?
Vì sao bạn nên ăn củ đậu thường xuyên hơn bất cứ món nào?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Vì sao bạn nên ăn củ đậu thường xuyên hơn bất cứ món nào - hãy cùng tìm hiểu ngay để biết nhé!
Lá đu đủ - thần dược chữa bệnh ung thư?
Lá đu đủ - thần dược chữa bệnh ung thư?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Lá đu đủ hết sức quen thuộc với người dân Việt nhưng ít ai biết nó mang tới nhiều công dụng vàng cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn