Vì sao cần rút ngay phích cắm ti vi khi bước vào phòng khách sạn? Nhiều người “giật mình” khi biết lý do

( PHUNUTODAY ) - Khi nhận phòng khách sạn, bạn cần rút ngay phích cắm ti vi để bảo vệ bản thân khỏi những điều không hay.

Khi nhận phòng khách sạn, rất nhiều người bỏ qua thao tác kiểm tra các vị trí như tivi, gương, đèn ngủ… trong phòng. Thế nhưng trên thực tế, đây là những nơi dễ bị kẻ xấu đặt camera lén và quay trộm cảnh riêng tư của khách hàng.

Tại sao cần rút phích cắm ngay khi bước chân vào phòng khách sạn?

Thông thường, các khách sạn sẽ chọn đặt tivi ở vị trí trung tâm của căn phòng, nơi có thể cung cấp góc quan sát rộng. Điều này đôi khi chính là lý do giúp kẻ xấu có cách thu thập thông tin cũng như hoạt động cá nhân, quyền riêng tư của bạn một cách dễ dàng và hiệu quả.

Ngoài ra, bọn tội phạm ngày nay thường có phương thức hoạt động khá tinh vi. Những món đồ điện tử chúng sử dụng ngày càng nhỏ, công nghệ truyền thông không dây cũng phát triển hơn giúp kẻ xấu dễ dàng truyền và đăng tải hình ảnh, video từ tivi khách sạn đến nơi khác mà không cần kết nối hay dây cáp. Cũng vì lý do này mà việc giấu camera trong phòng khách sạn ngày càng dễ dàng và khó phát hiện hơn. 

Empty

Vì vậy, để bảo vệ an toàn cũng như sự riêng tư của mình, bạn nên rút ngay phích cắm tivi khi check-in phòng khách sạn.

Không chỉ có tivi, bạn còn cần kiểm tra tất cả các thiết bị khác trong phòng ngủ, nhà vệ sinh hay phòng tắm khách sạn, đặc biệt là khu vực gương. Ngay khi phát hiện ra điều bất thường trong phòng, bạn nên báo ngay với bộ phận liên quan và xử lý sớm để bản thân không rơi vào cảnh nguy hiểm.

Cách kiểm tra khá đơn giản, đầu tiên, khi đặt chân vào phòng khách sạn, bạn cần tắt đèn và kéo tất cả các rèm cửa lại. Khi thấy phòng đã tối, không có ánh sáng bên ngoài lọt vào thì bật đèn pin ở điện thoại di động và chiếu vào những nơi khả nghi. Thông thường, những chấm đỏ phát ra có thể chính là một chiếc camera mini được giấu kín. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng chế độ quay phim trên điện thoại di động để phát hiện các đốm sáng bất thường.

Empty

Những vị trí thường được kẻ xấu đặt camera 

Gương: Mặc dù gương là một món đồ nội thất quen thuộc nhưng đây cũng chính là nơi phổ biến để đặt camera ẩn. Chúng có thể được giấu ở khung gương, phần sau hoặc trên nút điều khiển gương.

Đồ nội thất hoặc trang trí: Không phải ai cũng biết rằng, các món đồ nội thất, trang trí trong nhà như cây cảnh, tranh ảnh, đồ trang trí bàn hoặc tường… thường dễ dàng dùng để đặt camera ẩn.

Trần nhà: Đây cũng là nơi được kẻ xấu chọn để đặt camera quay lén, những vị trí đó có thể là đèn treo, đèn trần. các thiết bị tăng giảm ánh sáng hoặc rèm trần.

Tivi: Theo những người có kinh nghiệm, khung TV, đèn TV hoặc các vị trí khác trên thiết bị điện tử này chính là vị trí lý tưởng để giấu camera ẩn.

Empty

Ổ cắm điện: kẻ xấu cũng có thể sử dụng vị trí này để đặt camera quay trộm và ẩn thiết bị này trong bộ điều khiển, bộ chuyển đổi hoặc nắp che của ổ điện.

Các thiết bị điện tử: Trong phòng khách sạn, người ta thường đặt các thiết bị điện tử như điều hoà, máy lọc không khí, loa… và chúng cũng được kẻ xấu sử dụng để dặt camera ẩn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link