Vì sao các cặp vợ chồng ở Nhật Bản dù còn rất ít tuổi nhưng lại không muốn ngủ cùng nhau?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều cặp vợ chồng nghĩ rằng ngủ riêng sẽ khiến cả hai xa cách, muốn đi tìm người khác để lấp chỗ trống. Nhưng người Nhật họ không nghĩ thế.

Em bé ngủ với mẹ

Mẹ Nhật rất chú trọng việc chăm sóc và ngủ cung con. Vì thế nên cha mẹ cần quyết định xem họ có muốn ngủ chung hay ngủ riêng.

Thực tế việc ngủ chung có thể giúp cha mẹ và con cái ngủ ngon hơn. Điều này cho phép đứa trẻ duy trì thân nhiệt, nhịp tim ổn định, giảm các nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra nó cũng góp phần giúp trẻ phát triển tốt hơn.

ngu-rieng

Vợ chồng có thời gian ngủ khác nhau

Lý do mà những cặp vợ chồng Nhật ngủ riêng dù họ còn trẻ chính là lịch làm việc, thời gian ngủ của cả hai có sự khac nhau. Nhiều khi vợ con ở nhà đi ngủ sớm, chồng bận tăng ca về nhà còn vào phòng sẽ làm ảnh hưởng sự nghỉ ngơi của đối phương. Thế nên lúc này ngủ riêng giường sẽ giúp cả hai có được sự thoải mái hơn.

vo-chong

Với hai vợ chồng, ngủ riêng có nghĩa là sự hài lòng

Nhiều cặp vợ chồng thường nghĩ ngủ riêng sẽ khiến cả hai xa cách, dẫn đến việc ly hôn. Nhưng thực tế người Nhật nghĩ khác. Họ cực kỳ xem trọng sức khỏe, giấc ngủ nên không muốn bị quấy rầy. Việc ngủ chung nếu vợ hoặc chồng có thói quen ngáy to sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của cả hai bên nên việc ngủ riêng sẽ tốt hơn.

vo-chong-ngu-rieng

Vợ chồng có sở thích ngủ riêng

Nệm futon (một loại nệm) được làm đầy bằng bông, đảm bảo hỗ trợ và thoải mái. Trong quá khứ, chỉ có các mô hình duy nhất được sử dụng. Thế nên dù ngay khio bạn muốn ôm người yêu của mình bạn sẽ nằm trên sàn nhà và cảm thấy không thoải mái. Nhưng ngày nay nhiều gia đình Nhật vẫn sử dụng futon, chủ yếu là vì chúng không chiếm nhiều diện tích và dễ cất giữ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link