Kinh nghiệm mua nhà chung cư: "Nghèo không mua nhà tầng 2, giàu không ở tầng 18", vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Khi mua căn hộ, nhiều người còn được cảnh báo: “Nghèo không mua nhà tầng 2, giàu không ở tầng 18”, tại sao vậy?

Ngày nay, đô thị lớn tập trung dân cư đông đúc nên căn hộ chung cư là lựa chọn của nhiều người. Khi mua căn hộ, người ta thường được khuyên tránh những tầng có con số không may mắn như 4, 13, 14. Không những vậy, nhiều người còn được cảnh báo: “Nghèo không mua nhà tầng 2, giàu không ở tầng 18”, tại sao vậy?

Lý do “nghèo không mua nhà tầng 2”?

Trên thực tế, căn hộ là nơi cư trú nhưng cũng là bất động sản, một khoản đầu tư trong tương lai của mỗi gia đình nên việc mua căn hộ cũng có nhiều lưu ý.

Thông thường, nhiều người sẽ tránh mua những ngôi nhà nằm ở tầng 4 (hắc họa), 8 (thượng âm), 14 (hắc họa) và tầng 18 (âm hội), bởi những con số này có ý nghĩa khác nhau trong văn hóa các vùng miền. Tầng 2 cũng là một tầng không nên mua mặc dù con số của nó không phạm bởi các lý do sau:

mua-nha-khong-tang-1

+ Hệ thống thoát nước

Hiện nay nhiều nhà cao tầng hoặc chung cư mini thường sử dụng đường ống thoát nước thải độc lập ở tầng một nên cả hai tầng đều thông với nhau. Đối với những khu nhà cũ, một số người dân tự ý tu sửa, cải tạo đường ống dẫn đến đường ống quá hẹp, thậm chí bị tắc khiến nước thải không thể lưu thông thông suốt. Cùng với việc quản lý tài sản kém và cư dân tầng trên thiếu bảo trì, nước thải có nhiều khả năng đi cùng nước sinh hoạt của người dân.

Khi điều này xảy ra, bạn có thể có nhiều lựa chọn. Ví dụ, bạn có thể sử dụng các biện pháp cải thiện như sử dụng van kiểm tra nước hồi hoặc hệ thống thoát nước riêng. Tuy nhiên, nếu ngôi nhà đã giảm giá và được mua lại, những vấn đề như vậy có thể gây ra tổn thất lớn, vì vậy tốt nhất là không nên mua một ngôi nhà như vậy.

+ Ẩm thấp

Tầng 2 ở thấp nên khá ẩm thấp và nhiều tiếng ồn. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, khi ngày càng có nhiều ngôi nhà được trang bị sàn nâng hoặc nhà để xe ngầm, vấn đề này thực sự đã được giảm bớt rất nhiều. Khi mua nhà phải tìm hiểu kỹ tình trạng nhà ở, nếu thấy nhà không có lầu cao, gara ngầm, khu vực ở nhiều mưa ẩm thì nên xem xét kỹ.

+ Ánh sáng và thông gió

Chúng ta phải nhìn vào khoảng cách giữa các tòa nhà và cây xanh xung quanh để kiểm tra vấn đề này. Khi xem xét mua một căn hộ, tốt nhất nên kiểm tra bản đồ ánh nắng trước, nếu là một ngôi nhà cũ, tốt nhất là nên trải nghiệm ngay tại chỗ. Đặc biệt vào mùa đông, chúng ta có thể đến hiện trường để quan sát thời gian nắng vào buổi sáng và buổi tối.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần chú ý đến việc phủ xanh xung quanh ngôi nhà. Chúng ta cần quan sát các loài cây xanh xung quanh, khoảng cách của chúng với ngôi nhà và mức độ ảnh hưởng của chúng đến ánh sáng. Ví dụ, nếu khoảng cách xây dựng của ngôi nhà tương đối gần, dưới 50 mét và cây lớn trước cửa sổ che khuất hoàn toàn ánh sáng mặt trời, dẫn đến ánh sáng trong nhà rất mờ, thì ngôi nhà như vậy không nên mua.

+ Vấn đề tiếng ồn

Nếu có các nguồn tiếng ồn như sân vận động, sân chơi trẻ em, khu tập thể dục và giải trí ở tầng dưới hoặc bên cạnh thì không nên mua tầng thấp. Do đó, khi mua nhà, bạn phải xem xét toàn diện các nguồn tiếng ồn xung quanh để chọn cho mình môi trường nhà ở phù hợp nhất.

Lý do “người giàu không ở tầng 18”

mua-nha-khong-tang-3

+ Phong thủy

Thực tế, những tầng như 13,14 hay 18 đều bị nhiều người kiêng kị. Bởi ai cũng cho rằng 3 con số này rất xui xẻo nên trung bình giá của 3 tầng này sẽ rẻ hơn các tầng khác. Đặc biệt, những chủ đầu tư bất động sản sẽ không đánh số 3 tầng này trên thang máy mà dùng ký hiệu khác, điều này cho thấy 3 con số này rất nhạy cảm với nhiều người mua nhà. Đặc biệt là số 18.

+ Nóng vào mùa hè và lạnh vào mùa đông

Sống trên tầng cao nhất có thể gây ra những thách thức với nhiệt độ cao hơn vào mùa hè và lạnh hơn vào mùa đông. Tuy nhiên, những thách thức này có thể dễ dàng vượt qua nếu bạn có điều hòa không khí và hệ thống sưởi.

+ Khó khăn trong việc sử dụng điện nước trong thời gian cao điểm

Đối với cư dân ở tầng cao nhất, áp lực nước thường không đủ, gây khó khăn hơn trong việc sử dụng nước. Do đó, nếu bạn là cư dân ở các tòa nhà cao tầng, bạn nên tránh giặt giũ vào giờ cao điểm để không ảnh hưởng đến sự thoải mái trong sinh hoạt.

+ Phụ thuộc nhiều vào thang máy

Cư dân ở tầng cao khó có thể sử dụng thang bộ hàng ngày. Nhưng một khi có sự cố, mất điện thì bắt buộc phải sử dụng chúng. Dù tình trạng này không thường xuyên xảy ra nhưng cư dân có người già hoặc trẻ em ở nhà vẫn cần thận trọng khi mua nếu tài sản không được quản lý tốt. Do đó, khi mua căn hộ tầng cao, vấn đề độ tin cậy cao của thang máy cần được tìm hiểu sâu để đảm bảo việc đi lại hàng ngày được thông suốt, không bị cản trở.

Chọn tầng chung cư theo ngũ hành

mua-nha-khong-tang-2

Một phương pháp khá đơn giản để chọn tầng chung cư hợp mệnh gia chủ là xác định ngũ hành của bản thân căn cứ theo năm sinh, sau đó chọn tầng chung cư theo nguyên tắc sau:

- Người mệnh Kim nên ở nhà tầng 5, 10, 15, 20,… vì đây là các tầng thuộc hành Thổ tương sinh với mệnh Kim. Tránh ở các tầng thuộc hành Hỏa như 2, 7, 12, 17,…

- Người mệnh Thủy nên ở nhà tầng 4, 9, 14, 19,… vì đây là các tầng thuộc hành Kim tương sinh với mệnh Thủy. Tránh ở các tầng thuộc hành Thổ như 5, 10, 15, 20,…

- Người mệnh Mộc nên ở nhà tầng 1, 6, 11, 16,… vì đây là các tầng thuộc hành Thủy tương sinh với mệnh Mộc. Tránh ở các tầng thuộc hành Kim như 4, 9, 14, 19,…

- Người mệnh Hỏa nên ở nhà tầng 3, 8, 13, 18,… vì đây là các tầng thuộc hành Mộc tương sinh với mệnh Hỏa. Tránh ở các tầng thuộc hành Thủy như 1, 6, 11, 16,…

- Người mệnh Thổ nên ở nhà tầng 2, 7, 12, 17,… vì đây là các tầng thuộc hành Hỏa tương sinh với mệnh Thổ. Tránh ở các tầng thuộc hành Mộc như 3, 8, 13, 18,…

Thông thường, ngoài các tòa nhà cao tầng có từ 8 đến 11 tầng ra thì phân tích từ góc độ vị trí địa lí và phong thủy, lựa chọn tốt nhất khi ở nhà cao tầng như sau:

Đối với tòa nhà 15 tầng thì tầng 7 đến 12 tốt nhất để ở.

Đối với tòa nhà 22 tầng thì tầng 7 đến 17 tốt nhất để ở.

Đối với tòa nhà 24, 25 tầng thì tầng 7 đến 20 tốt nhất để ở.

Đối với tòa nhà 26 tầng thì tầng 7 đến 21 tốt nhất để ở.

Đối với tòa nhà 28 tầng thì tầng 8 đến 22 tốt nhất để ở.

Đối với tòa nhà 39 tầng thì tầng 8 - 25 tốt nhất để ở.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link