Vì sao con gái nên biết cách giữ mình trong tình yêu?

( PHUNUTODAY ) - Làm sao để có thể vừa giữ mình và giữ tình yêu của bạn, đó là một trong những câu hỏi khá hóc búa mà rất nhiều cô gái của chúng ta đang gặp phải. Vậy bạn đã có bí quyết nào dành riêng cho mình chưa?

Những cách từ chối chàng một cách khéo léo và cũng để giữ mối quan hệ của hai người:

1.Hít một hơi thật sâu và nói với người ấy rằng: “Không, em không muốn làm chuyện ấy.” Hãy đảm bảo rằng câu nói ấy được đối phương hiểu từng chữ một. Không phải rằng bạn không yêu anh ấy, không muốn chứng minh cho chàng thấy tình yêu của bạn, chỉ là bạn chọn một cách khác với ba chữ X. Đừng thêm vào “Bây giờ” hay “Lúc này”, chàng có thể dịch câu này thành bạn gái mình có thể đồng ý vào ngày mai hoặc ngày mốt. Vấn đề không phải ở thời điểm hay địa điểm, chỉ đơn giản là bạn chưa sẵn sàng và không muốn thử nghiệm sex tí nào.

2. Nếu mọi chuyện bắt nguồn từ một nụ hôn nồng nàn hay vòng tay ấm áp, hãy dừng tất cả lại càng sớm càng tốt. Có thể người yêu của bạn chỉ bị xao lòng nhất thời mà thôi. Thay đổi không khí là cách bạn nên áp dụng ngay. Đừng nói không với chàng trong khi tay vẫn ôm nhau thật chặt và chữ K vẫn chưa được stop! Anh ấy có thể cho rằng bạn chỉ đang trêu chàng và chẳng có ý nghiêm túc trong câu từ chối tí nào.

3. Hãy chuẩn bị tâm lí cho những câu hỏi thuộc thể lọai vì sao và năn nỉ. Anh ấy có thể tìm đủ mọi lí do để khiến bạn lung lay tinh thần. Những lí lẽ chàng đưa ra có thể là “Em không muốn chứng minh tình yêu với anh?” Hay “Bây giờ ai cũng thế mà em…”, cốt để bạn thay đổi từ “Không” thành “Đồng ý”. Nhưng dù anh ấy nói gì, bạn cũng đừng để những cảm xúc nhất thời tác động đến quyết định của mình nhé. Tình yêu có nhiều cách để chứng minh. Và bạn còn cả một đời để khám phá về ba chữ X cơ mà!

4. Bình tĩnh giải thích với anh ấy vì sao bạn từ chối lời đề nghị của chàng. Liệt kê những lí do khiến bạn không muốn “vượt rào”. Bạn có thể dựa vào một lí do vững chắc nhất như niềm tin tôn giáo, gia đình, bản thân…Nếu anh ấy vẫn cứ nằn nì bạn “Một lần thôi” thì bạn vẫn cứ bướng hơn chàng đi, bạn sẽ chẳng bao giờ hối hận vì đã tôn trọng chính mình đâu.

11.lam-sao-de=con-gai-giu-minh-trong-tinh-yeu-phunutoday.vn

 

5. Trước đây bạn đã từng “vượt rào”? Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ tiếp tục chơi với chữ X thứ ba khi bạn không hề muốn. Đừng để bị kích động bởi những kẻ chỉ biết đòi hỏi và đòi hỏi.

6. Hãy nói thật với người yêu những suy nghĩ của bạn về người đó. Nếu bạn không cảm thấy đủ gần gũi và sẵn sàng cho ba chữ X, hãy từ chối. Nếu bạn thật sự yêu người ấy rất nhiều nhưng lại không muốn “vượt rào” quá vội vàng, cũng hãy từ chối.

7. Trong chuyện ba chữ X, chẳng có lí do gì khiến bạn phải hành động ngược lại với suy nghĩ của mình, nhất là khi suy nghĩ đó lại đúng toàn tập nữa. Hãy đòi hỏi sự tôn trọng mà người yêu nên dành cho bạn. Nếu đối phương cứ nhất quyết tạo áp lực, hãy nói không một lần nữa. Đôi khi bạn phải tua đi tua lại chữ “Không” vài lần để ai kia nhận thức rằng bạn đang hoàn tòan nghiêm túc.

8. Nếu bạn đã nói “Không”, hãy cư xử đúng với chữ “Không” đó. Đừng làm bộ não người ấy nhiễu sóng với những chữ K và những cái ôm không cần thiết. Khuôn mặt, ngữ điệu và cử chỉ cũng cần hợp với câu từ chối. Bạn không nên vừa nói “Em không đồng ý” lại vừa tỏ vẻ nũng nịu giận dỗi. Anh ấy có thể hiểu lầm bạn chỉ muốn nhõng nhẽo tí thôi!

9. Nếu bạn đã thẳng thừng từ chối nhưng anh ấy vẫn phớt lờ. Thậm chí anh ấy còn cố tình ép buộc và dùng vũ lực để khống chế bạn, hãy la thật to rồi cố gắng đẩy anh ta ra. Bây giờ bạn chẳng thể giải thích gì cho anh ấy hiểu đâu. Tốt nhất là chờ vài ngày cho đến khi cả hai cùng bình tĩnh trở lại.

Bạn nên nhớ, con gái khi đã dễ dãi thì sẽ không có giá trị nữa

Không dễ dãi không có nghĩa là không thoải mái, thoải mái không đồng nghĩa với dễ dãi. Ta có thể thoải mái trong cách chọn lựa nhưng không thể dễ dãi trong cách sống, cách yêu và cách hành xử.

Một người con gái có tính cách thoải mái sẽ được mọi người yêu quí nhưng môt người con gái dễ dãi sẽ bị mọi người khinh bỉ và không được tôn trọng. Thoải mái chọn lựa cuộc sống của mình nhưng không được dễ dãi trong cách sống, bạn sống trên đời người khác còn nhìn vào bạn người đời luôn so sánh và luôn phát xét kể cả khi bạn không biết họ, khi yêu cũng vậy, bạn có thể thoải mái chọn người bạn muốn yêu nhưng không thể dễ dãi trong cách yêu. Một người con gái có giá trị không thể nào là một người con gái dễ dãi, một người con gái có giá trị là người con gái biết phân biệt giữa dễ dãi và thoải mái.

Hãy nhớ biết giữ giá trị của riêng ta

Ông trời cho ta làm thân con gái, ông trời cũng cho ta cái giá trị để làm vốn. Cái vốn đó có lãi hay không tuỳ thuộc vào cách người con gái sử dụng nó ra sao. Ông trời cho ta cái vốn nhưng không dạy ra cách sử dụng nó, ông trời chỉ cho ra bộ não và nhờ cuộc đời dạy ta cách sử dụng nó. Cuộc đời dạy cho ta cách sử dụng giá trị của mình nhưng cũng chính cuộc đời có thể lấy đi giá trị của ta bất cứ lúc nào nếu ra không biết cách bảo vệ nó.

Chẳng người con gái nào công nhận làm con gái thật tuyệt cả, làm người có lúc sướng lúc khổ. Nhân cách làm nên một con người, nhân cách và giá trị thì tạo nên một người con gái. Con người nếu mất đi nhận cách sẽ không được coi là người mà bị coi là con, người con gái khi mất đi giá tri của mình cũng vậy. Người con gái khôn ngoan là người con gái biết giá trị của mình và biết cách để sử dụng nó. Giá trị chỉ có một, cho nên nó rất quí giá với một người con gái, cái gì cũng có giá nhưng giá trị của người con gái thì lại là vô giá. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn