Vì sao đàn ông ở độ tuổi nào cũng luôn thích các cô gái trẻ?

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông khi 20 tuổi họ yêu cô 18, đến 30 hay 40 tuổi họ cũng vẫn yêu cô 18 mà thôi.

Các cuộc nghiên cứu cho thấy giới hạn tuổi tác của đàn bà mà đàn ông thích là rất rộng. Càng già, sở thích của họ càng trở nên đa dạng hơn. Nói cách khác, họ không chỉ thích những cô gái trẻ mà bao gồm cả những phụ nữ lớn tuổi hơn.

Tuy vậy, họ vẫn thích các cô nàng trẻ trung, dù khi họ 20 tuổi, 40 tuổi, hay 60 tuổi thì sở thích đó vẫn không hề thay đổi.

Trong bài báo đăng trên tờ PsyArXiv, các chuyên gia tâm lý thuộc Trường đại học Åbo Akademi ở Turku, Phần Lan xác nhận phụ nữ có phạm vi lựa chọn hẹp hơn nhiều. Họ thích nam giới hoặc là già hơn, hoặc sàn sàn tuổi mình.

Giải thích về sự khác biệt giới tính này, tác giả Jan Antfolk cho biết đàn ông thích các cô gái trẻ có thể được hiểu theo thuyết tiến hoá căn bản.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

"Chọn lọc tự nhiên có thể đã định hình chiến lược tình dục của nam giới bao gồm sự quan tâm đặc biệt đến những phụ nữ trẻ có khả năng sinh sản cao - ông nói - Nhưng do phụ nữ, trong nhiều trường hợp, lại chọn khắt khe hơn đối với bạn tình. Con người có xu hướng có những mối quan hệ tình ái lâu dài, và điều này sẽ không thể xảy ra nếu tất cả đàn ông chỉ thích các cô gái trẻ".

Mặt khác đàn ông cũng nhận ra

Phụ nữ trẻ đi liền với xinh

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông dù lớn tuổi thì vẫn rất thích phụ nữ trẻ vì trong mắt nhiều người, trẻ đẹp chính là sự quyến rũ lớn nhất của người phụ nữ. Thế nên đàn ông luôn có cảm giác bị thôi miên trước vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp. Mỗi bước đi của một cô gái trẻ đều sẽ như hai bên đường nở hoa, mọi cử động của họ đều toát lên hơi thở mùa xuân căng tràn sức sống.

Trẻ tuổi thường đơn giản

Đàn ông lớn tuổi, đã có nhiều trải nghiệm cho rằng những cô gái trẻ thường đơn giản hơn phụ nữ trưởng thành. Bởi vì họ có ít kinh nghiệm hơn, tâm hồn của họ tương đối đơn giản, và họ không thể che giấu mọi thứ. Những niềm vui, nỗi buồn luôn hiện rõ trên khuôn mặt của họ, điều này giúp đàn ông không phải lo lắng về tâm trạng của người phụ nữ đối diện với họ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mong muốn được bảo vệ

Đàn ông có mong muốn được che chở. Cho dù người phụ nữ bên cạnh anh ta có mạnh mẽ đến đâu thì thực sự anh ta vẫn mong cô ấy đừng quá mạnh mẽ và độc lập. Những cô gái trẻ thì lúc nào cũng cảm thấy không an toàn và cần bờ vai một người đàn ông để dựa dẫm, nương tựa. Điều này càng khiến những người đàn ông đã có tuổi cảm thấy hài lòng, vì bỗng dưng họ có cảm giác mình trở nên cần thiết đối với một ai đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link