Vì sao đi chợ nên mang theo chai nước: Hóa ra lý do quan trọng, ai không biết làm theo quá phí

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây mỗi khi đi chợ bạn sẽ an tâm không bị tiểu thương qua mặt, không lo bị móc ví mất tiền oan.

Dùng chai nước để thử cân

Ai cũng biệt ở những khu chợ dân sinh việc cân điêu cân thiếu trở thành phổ iến với những tiểu thương. Bởi họ phải làm như vậy thì lợi nhuận thu về mới được. Bên cạnh đó, do thói quen của những khu chợ dân sinh là người mua hàng thường hay mặc cả. Chính vì vậy, người bán hàng nhiều khi vì muốn chiều lòng khách bán được hàng phải chấp nhận bán hạ giá so với giá ban đầu mình mong muốn. Nhưng nếu bán hạ giá thì họ sẽ không đảm bảo lợi nhuận nữa. Chính vì vậy, họ phải cân điêu bán thiếu cho khách bù lại số tiền đã hạ giá. 

Để đảm bảo quyền lợi cho mình khi đi mua hàng thì bạn nên mang theo chai nước 0,5 lít do công ty đóng chai để làm mẫu. Khi nhìn thấy bạn như vậy họ sẽ không bao  giờ dám chỉnh cân gian dối đảm bảo quyền lợi của khách. 

vi sao di cho nen mang theo chai nuoc nua lit

Lấy chùm chìa khóa làm chuẩn

Cũng giống như chai nước chùm chìa khóa cũng nh vậy. Nhiều người thông thái khi đi chợ trước khi mua hàng và mặc cả tôi thường giao kèo với người bán hàng rằng phải cân đúng, nếu phát hiện cân điêu sẽ mang trả lại. Đây là cách nói để củng cố tinh thần người bán hàng trước.

Bên cạnh đó, những người mua hàng thông thái cũng luôn mang bên mình chùm chìa khóa nhà và xe máy khi đi chợ, vì thế tôi cân trước chùm chìa khóa và sử dụng nó để thử cân khác chính xác hay không. Bạn có thể dùng cách này hoặc cân trước một vật gì đó hay mang theo mình để biết chính xác cân. Hoặc khi mua hàng cần xem lại cân, nếu vẫn nghi vấn nên đưa đến cửa hàng quen để cân lại.

can dieu ban thieu hang

Mua hàng trong siêu thị uy tín

Trong thời đại ngày nay siêu thị rất phổ biến đây là nơi cung cấp đủ mọi hàng hóa thiét yếu cho người dân. Những siêu thị này thường do công ty tập đoàn lớn phân phối nên họ làm ăn sẽ uy tín hơn rất nhiều. Đồng thời, hàng hóa trong siêu thị cũng đảm bảo nguồn gốc xuất xử rõ ràng không lo hàng kém chất lượng. Bên cạnh đó, khi bạn mua hàng có bất kỳ lỗi gì đều có thể kiến nghị để được đổi trả theo yêu cầu quy định.

Ngoài ra, khi mua hàng ở siêu thị bạn cũng sẽ không bao giờ phải lo mặc cả, bởi hét giá. Đồng thời, cũng không có tình trạng  cân điêu cân thiếu như những khu chợ nổi, chợ dân sinh, người bán hàng rong. Vì vậy, nếu bạn không phải là người giỏi mặc cả, hoặc giỏi trong chuyện ứng biến khi đi chợ thì bạn hoàn toàn có thể vào siêu thị mua cho an tâm nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link