Sáng mùng 1 tháng 7 Âm lịch, đặt 8 loại hoa này lên bàn thờ, cả tháng bình an, vạn điều may mắn

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 8 loại hoa có khả năng “thánh thức tài lộc” nếu được gia chủ đặt trên bàn thờ sáng mùng 1 tháng cô hồn.

Hoa hồng

Mặc dù trong suy nghĩ của nhiều người, hoa hồng chỉ là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, tình cảm lãng mạn. Thế nhưng trên thực tế, hoa hồng cũng tượng trưng cho hạnh phúc gia đình và sự sung túc. Đặt hoa hồng trên bàn thờ vào đầu tháng cô hồn vừa mang lại may mắn dài lâu cho gia chủ vừa có ngụ ý gia đình tài lộc dồi dào, làm ăn phát đạt.

Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng là một trong những loại hoa phổ biến và được nhiều người mua về cắm trên bàn thờ trong ngày rằm, đầu tháng. Không chỉ là loại hoa tượng trưng cho sự trường thọ và lòng hiếu thảo, hoa cúc vàng còn giúp gia chủ thu hút tài lộc, mang may mắn vào nhà.

Empty

Hoa đồng tiền

Chỉ nghe qua cái tên “đồng tiền” cũng đủ biết loại hoa này là biểu tượng cho sự giàu sang phú quý, may mắn về đường tài lộc. Bên cạnh đó, hoa đồng tiền còn mang lại sức khoẻ, sự trường thọ cho gia chủ. Theo quan niệm của người xưa, cắm hoa đồng tiền trên bàn thờ vào sáng mùng 1 âm lịch sẽ giúp gia chủ lúc nào cũng may mắn, làm gì cũng thuận buồm xuôi gió.

Hoa sen

Trong phong thuỷ, hoa sen tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh cao và thoát tục nên chỉ cần nhìn vào bình hoa này, bạn sẽ thấy tâm hồn thanh tịnh, bình yên và dễ chịu hơn hẳn. Đặc biệt, đặt hoa sen trên bàn thờ mùng 1 tháng 7 Âm lịch còn giúp điều hoà vượng khí, tăng cường năng lượng tích cực và ngăn chặn điều xấu vào nhà.

Empty

Hoa huệ trắng

Khi mua hoa huệ trắng về trưng trên bàn thờ dịp đầu tháng, ngày rằm, người ta thường sử dụng hoa huệ ta chứ hiếm khi dùng loại huê tây có bông to giống hoa ly. Đây là loại hoa tượng trưng cho sự giàu sang phú quý, đủ đầy và thuần khiết nên rất hợp đặt trên bàn thờ ngày mùng 1 tháng 7 cô hồn.

Hoa lay ơn

Là loài hoa tượng trưng cho danh dự và sự biết ơn, hoa lay ơn được nhiều người mua về bày trong nhà hoặc đặt trên bàn thờ thắp hương dịp đầu tháng, ngày rằm. Hoa lay ơn cũng là biểu tượng cho sự trung thành, sức mạnh và sự trọn vẹn. Bên cạnh tác dụng xua đuổi tà ma, hoa lay ơn còn mang may mắn đến cho gia chủ, giúp gia đình bạn làm gì cũng hanh thông, thuận lợi.

Empty

Hoa mẫu đơn

Được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại hoa”, hoa mẫu đơn chính là biểu tượng của sự vương giả, giàu sang, tiền tài no đủ… Mẫu đơn cũng là loại hoa có nhiều màu sắc và mỗi màu lại mang đến một thông điệp khác nhau. Nếu như mẫu đơn đỏ là đại diện cho cuộc sống giàu sang, đủ đầy thì mẫu đơn trắng lại là biểu tượng cho sự tinh khôi, mộc mạc và không kém phần tinh tế… Bên cạnh đó, hoa mẫu đơn còn có mùi thơm dịu dàng, dễ chịu nên phù hợp đặt trên bàn thờ ngày đầu tháng.

Trúc phát tài

Nếu không muốn cắm hoa đặt bàn thờ dịp đầu tháng, bạn có thể mua những cây cảnh nhỏ như trúc phát tài phát lộc. Không chỉ giúp tô điểm không gian sống, cây trúc phát tài phát lộc còn có ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp, giúp gia chủ làm ăn thành tài, gọi tiền tài vào cửa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link