Vì sao Dương Quý Phi cơ thể "nặng mùi" nhưng vẫn được vua sủng hạnh?

( PHUNUTODAY ) - Dương Quý Phi là một trong Tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc, được biết đến với vẻ đẹp tuyệt trần, khiến bao người mê đắm. Tuy nhiên, có một điều ít người biết đến là Dương Quý Phi lại bị mắc chứng “viêm cánh”, khiến cơ thể luôn toát ra mùi hôi khó chịu.

Nỗi khổ nặng mùi của Dương Quý Phi

Dương Quý Phi (tên thật Ngọc Hoàn), sống vào thế kỷ thứ 8, năm17 tuổi được gả cho hoàng tử thứ 18 trong số 30 con trai của Đường Minh Hoàng là Thọ vương Lý Mạo. Nhiều sách chép rằng vì Thọ vương còn nhỏ nên suốt 3 năm sau khi thành hôn, giữa vợ chồng họ chưa có chuyện chăn gối. 

duong-quy-phi

Còn ông bố chồng Đường Minh Hoàng trong lúc đang sầu não, khôg thiết gì chính sự vì cái chết của Vũ Huệ phi, người được ông sủng ái nhất, thì bỗng nhìn thấy cô con dâu tuyệt sắc Ngọc Hoàn. Để biến con dâu thành vợ mình, ông sai đưa người đẹp xuất gia làm sãi để trông coi việc thờ cúng Huệ phi, lấy đạo hiệu là Thái Chân. Một khi đã xuất gia, các mối quan hệ thế tục chấm dứt, Ngọc Hoàn không còn là vợ của Lý Mạo hay con dâu của Đường Minh Hoàng nữa. Vì thế, sau đó nhà vua có thể đường hoàng đưa Ngọc Hoàn về cung, phong làm Quý phi.

Cả nhà Dương Quý phi cũng nhờ đó được phong quan tước, thậm chí anh họ còn được phong tể tướng, lũng đoạn triều đình, trong khi ông vua già bỏ cả chính sự, chỉ lo hoan lạc. Xảy đến khi viên sủng tướng người Đột Quyết là An Lộc Sơn – người được cho là từng tư thông với Dương Quý phi - tạo phản với lý do trừ bỏ gian thần Dương Quốc Trung (anh họ Quý phi), Đường Minh Hoàng phải rời kinh thành bỏ chạy. Trước sức ép của quân sĩ vốn từ lâu đã căm hờn họ Dương, coi là căn nguyên mối họa của họ, Đường Minh Hoàng phải cho thắt cổ ái phi của mình. Lúc đó nàng 38 tuổi.

Vẻ đẹp mê đắm của Dương Quý Phi

Dù bị viêm cánh nhưng Dương Quý Phi vẫn luôn biết cách che giấu mùi hôi cơ thể. Bà thường tắm rửa nhiều lần trong ngày và sử dụng các loại thảo dược có mùi thơm để khử mùi. Ngoài ra, bà còn sử dụng tinh dầu hoa nhài, dầu cây trinh nữ, tinh dầu huân y thảo, dầu đương quy, xà sàng tử... để tạo hương thơm cho cơ thể. Cũng chính vì vậy, mỗi khi Đường Huyền Tông đến nàng đã sạch sẽ, thơm thơ, dung mạo xuất chúng khiến nhà vua mê đắm.

Điểm đặc biệt phải kể về vóc dáng, Dương Quý Phi không sở hữu thân hình "mình hạc xương mai" như những mỹ nhân khác. Bà có thân hình đầy đặn, thậm chí mập mạp khi nặng 65-68kg và cao 1m64, thể hiện sức sống căng tràn. Đường Huyền Tông vốn là người yêu thích sắc đẹp và sự quyến rũ. Ông cho rằng vóc dáng đẫy đà của Dương Quý Phi là biểu tượng của sự sung túc và giàu có.

duong-quy-phi1

Ngoài nhan sắc và vóc dáng, Dương Quý Phi còn là một người có nhân cách tốt và tài năng xuất chúng. Bà có khả năng ca hát, múa hát, chơi đàn và thơ ca. Bà cũng là một người thông minh, khéo léo và giỏi giang trong việc xử lý chính sự. Chính những yếu tố trên đã khiến Đường Huyền Tông mê mệt và sủng ái Dương Quý Phi.

Chuyện tình của Đường Huyền Tông và Dương Qúy Phi là câu chuyện nổi tiếng lịch sử Trung Quốc, tương truyền vừa gặp đã yêu. Khi đó, Dương Ngọc Hoàn 14 tuổi, được tuyển chọn làm vương phi của Thọ vương Lý Mạo chính là con trai của Đường Huyền Tông và Võ Huệ Phi. Thế nhưng, Hoàng đế vừa nhìn nàng đã si mê, lại ngại thân phận con dâu. Sau đó, một mỹ nhân khác là Vi thị đã được đưa vào làm Thọ vương phi để rồi Đường Huyền Tông nạp Dương Ngọc Hoàn vào cung làm phi tử.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn