Vì sao không nên đi dép xỏ ngón khi di chuyển bằng máy bay? Tưởng thoải mái hoá ra gây hại sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù những đôi dép xỏ ngón sẽ mang đến cho bạn sự thoải mái khi di chuyển. Thế nhưng nếu đi máy bay, bạn không nên sử dụng loại dép này để tránh ảnh hưởng sức khoẻ.

Nhiều người có thói quen sử dụng những trang phục đơn giản và dép xỏ ngón khi di chuyển máy bay vì cho rằng như vậy sẽ thoải mái hơn trong cả hành trình dài. Thế nhưng trên thực tế, dép xỏ ngón lại là một trong những phụ kiện mà các chuyên gia và tiếp viên hàng không lâu năm khuyên không nên sử dụng khi đi máy bay.

Vì sao không nên đi dép xỏ ngón trên máy bay?

Với những chuyến bay dài, bạn thường tốn khá nhiều thời gian ngồi trên ghế máy bay và không gian bên trong cabin thường chật chội. Dù dép xỏ ngón mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu trong hành trình dài nhưng không phù hợp khi đứng dậy hoặc chạy vì có thể làm bạn dễ bị ngã hoặc không thể chạy nhanh. Thậm chí bạn còn có thể làm tổn thương bản thân và người xung quanh nếu đi dép xỏ ngón. 

Empty

Sở dĩ như vậy là vì dép xỏ ngón khá lỏng lẻo và không bám sát vào lòng bàn chân. Khi sử dụng loại dép này, tư thế của bạn lúc nào cũng trong trạng thái uốn cong đầu gối và mắt cá chân để giữ cho dép bám chắc nên nếu di chuyển sẽ không vững chắc, tăng nguy cơ bị vấp ngã…

Đặc biệt, vào thời điểm rủi ro nhất mỗi chuyến bay là khi hạ cánh hoặc khi cần thoát khỏi máy bay, sàn có thể rơi vào tình trạng rất nóng hoặc rất lạnh, có thể đầy dầu hoặc lửa… Nếu sử dụng dép xỏ ngón, bạn sẽ khó khăn khi di chuyển và khiến bản thân rơi vào tình huống nguy hiểm.

Ngoài ra, giao thông hàng không đang ngày càng phát triển, các sân bay đang lớn dần ra nên các cửa check-in, check-out cũng dần cách xa nhau hơn. Để di chuyển được ra cửa máy bay, hành khách có thể phải đi  bộ nhiều và vượt qua nhiều bậc cầu thang, đường dốc… Những lúc như vậy, một đôi giày phù hợp đi bộ mới chính là lựa chọn phù hợp và vừa vặn nhất. Trong khi đó, nếu đi dép xỏ ngón trong thời gian dài, hai dây quai của chúng có thể liên tục cọ xát vào chân và khe bàn chân, từ đó gây ra những vết phồng rộp đau đớn cho người sử dụng.

Empty

Ngoài ra, những người có kinh nghiệm còn khuyên hành khách nên lựa chọn giày lười, giày thể thao hoặc giày da mềm… phù thuộc vào trang phục đang mặc để đôi giày giúp bạn thoải mái và “tôn dáng" hơn khi đi máy bay.

Vì sao không nên cởi giày dép trên máy bay?

Không chỉ cần tránh sử dụng dép xỏ ngón, các chuyên gia và tiếp viên hàng không còn khuyên hành khách không nên cởi bỏ giày dép trong suốt hành trình bay của mình. 

Empty

Nhiều người cho rằng những chuyến bay dài dễ gây cảm giác mệt mỏi nên có thể cởi giày để ngồi thoải mái hơn. Mặc dù khi nhìn từ ngoài vào, mọi thứ trên máy bay đều trông khá sạch sẽ, gọn gàng nhưng trên thực tế, đây là phương tiện giao thông công cộng và chở nhiều người một lúc. Ngoài ra, mỗi chiếc máy bay thường chỉ được làm sạch sâu khoảng một lần mỗi tháng như giặt thảm, khử vết ố… Nếu đi chân trần, bạn sẽ dễ tiếp xúc phải các loại vi khuẩn và ảnh hưởng đến sức khoẻ, nhất là những bàn chân có vết thương hoặc vết cắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link