Vì sao giặt quần áo tại nhà không thơm lâu như ngoài tiệm? Ghim ngay bí quyết này cho mùa mưa

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường thắc mắc không biết vì sao quần áo ở nhà không thơm tho như ngoài tiệm. Dưới đây là một vài bí quyết để bạn có quần áo thơm tho như mong đợi.

Vệ sinh lồng giặt

Trước khi tiến hành giặt, hãy kiểm tra nguồn điện, ống dẫn nước, ngăn đựng nước giặt và làm sạch túi lọc xơ vải trong lồng giặt.

Tiếp theo, hãy bật chức năng vệ sinh lồng giặt và nhấn nút khởi động để bắt đầu quá trình này.

Khi máy giặt đã bắt đầu hoạt động, bạn có thể sử dụng baking soda, giấm, cốt chanh hoặc các chất tương tự để tăng cường khả năng làm sạch, kháng vi khuẩn và ngăn ngừa mốc, cặn bám trong lồng giặt.

Sau đó, hãy đậy nắp và đợi khoảng 2 tiếng để quá trình này hoàn thành. Sau đó, sử dụng giẻ microfiber để lau sạch bên trong lồng giặt và nắp máy giặt.

17-cach-giua-quan-ao-thom-lau-hon-ngai-gi-mua--5

Bỏ quần áo vào máy giặt

Hãy phân loại quần áo trắng và quần áo màu riêng biệt. Đối với những loại đồ chip hay đồ đính cườm, hãy đặt chúng vào túi giặt riêng.

Trước khi đưa quần áo vào lồng giặt, hãy kiểm tra xem có bỏ sót gì không trong túi áo, quần hoặc có vật gì sắc nhọn có thể gây hại cho lồng giặt không? Đối với những loại quần áo bẩn nhiều, hãy vò sơ qua bằng tay trước khi cho vào máy giặt.

Hãy đặt quần áo vào máy giặt sao cho vừa phải, đúng theo quy định của máy, tránh đặt quá nhiều vì điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình vận hành của máy và không đảm bảo sạch và thơm cho quần áo.

Khởi động chu trình giặt đồ

Hãy đổ một lượng nước giặt phù hợp vào ngăn chứa (định lượng từng loại đã được in sẵn trên bao bì sản phẩm). Tùy theo liều lượng nước giặt, hãy sử dụng đúng lượng cho quần áo. Ví dụ: 1 nắp nước giặt (khoảng 60ml) sẽ dùng cho 15 - 20 chiếc quần áo (tương đương 6-7kg).

Đối với rèm, chăn, đệm, ga giường và các vật dụng dày, hãy cho 1,5 nắp nước xả vải (1 nắp nước xả vải cho 1 lần giặt thông thường). Sau đó, hãy nhấn nút giặt và chọn lượng nước phù hợp.

Dùng giấy thơm hoặc tinh dầu

Cho vào lồng giặt 1 - 2 tờ giấy thơm chuyên dụng đã ướp hương là có thể giúp cho quần áo được thơm lâu ngất ngây. Bạn cho vào lúc cuối chương trình giặt.

Tinh dầu: Hòa tinh dầu thơm với nước, rồi cho vào máy khi chương trình giặt kết thúc và chờ để qua chương trình xả.

nuoc-xa-khong-thom-khi-giat-may-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-

Lưu ý: Khi sử dụng giấy thơm hay tinh dầu thì bạn không cần sử dụng thêm nước xả vải vì quần áo bị nồng và xung khắc mùi hương.

Phơi quần áo

Sau khi đã hoàn thành chu trình giặt, bạn lấy quần áo ra, lộn mặt trái trước khi phơi.

Nên phơi quần áo sau khi hoàn thành chu trình giặt, tránh để trong máy lâu sẽ có mùi hôi khó chịu, ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link