Vì sao khách sạn luôn có một chiếc ghế đặt ở cuối giường? Nhiều người tưởng trang trí hóa ra sai bét

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người quan tâm rằng khách sạn thường để 1 chiếc ghế ở cuối giường với mục đích gì, hãy cùng tìm hiểu.

Ngày nay, nhu cầu thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ đang trở nên cực kỳ phổ biến. Do mức độ cạnh tranh cao, vì thế các khách sạn luôn tăng hết các tiện ích tối đa có thể. Trong phòng khách sạn, luôn đặt 1 chiếc ghế ở cuối giường, vậy chiếc ghế này để làm gì?

Chiếc ghế này dùng để làm gì?

Chiếc ghế này dùng để làm gì?

Ghế nhưng lại để quần áo cho khách

Trong phòng khách sạn vốn dĩ đã có tủ đựng quần áo nhưng thông thường chúng ta hay có thói quen cởi áo khoác khi vào phòng. Hoặc có những lúc chúng ta sẽ đi tắm và cần cởi bỏ quần áo cũ ra mà không muốn để lẫn với quần áo sạch trong tủ. Và lúc đó thì chiếc ghế sofa này sẽ làm nhiệm vụ đó.

Ghế để khách ngồi tạm trước khi dùng giường

Khi vào nhận phòng nhiều người cũng cần ngồi xuống để nghỉ lưng cho đỡ mỏi lưng mỏi chân và cũng còn cần để đồ nhỏ như túi xách tay. Và lúc này chiếc ghế sẽ làm nhiệm vụ đó. Hơn nữa nhiều người đi xa quần áo có thể nhiễm khuẩn nhiễm bụi nên không muốn bẩn ra giường thì sẽ ngồi tạm ở ghế để đợi đỡ mỏi rồi đi tắm rửa sau đó mới lên giường nghỉ ngơi.

Ghế để lấy chỗ ngồi để đi tất, đi giày

Khi đi giày và đi tất bạn cần một điểm ngồi thuận tiện để dễ dàng xỏ tất xỏ giày hơn. Tuy nhiên ngồi trên giường có thể khá cao so với việc bạn đi tất. Thế nên một chiếc ghế ngồi ở cuối giường lúc này hợp lý độ cao vừa phải để bạn ngồi đó và cúi xuống để đi giày cho tiện. Đặc biệt với những người lớn tuổi hoặc bà bầu, người có con nhỏ thì chiếc ghế này vô cùng hữu ích, bởi người lớn tuổi giữ thăng bằng khó hơn và nếu ngồi xổm để đi tất đi giày sẽ gây mỏi lưng mỏi chân.

Rất nhiều công dụng hay ho

Rất nhiều công dụng hay ho

Điểm tựa

Ngoài việc ngồi nghỉ ngơi thì chiếc ghế cuối giường có thể xem như điểm tựa, giúp mọi người ngồi đeo tất, đi giày hoặc mang và cởi quần áo dễ dàng hơn. Ngoài ra, hoạt động này còn giúp mọi người vững vàng, chỉn chu bản thân trong thời gian ngắn. Đồng thời, tạo nên cảm giác thoải mái sau một ngày dài hoạt động mệt mỏi.

Tăng tính thẩm mỹ

Những chiếc ghế dài đặt cuối giường ở các căn phòng khách sạn góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ và ấm cúng. Vì sự hiện diện của chúng mang đến sự tinh tế, độc đáo và mới lạ. Ngoài ra, khi kết hợp cùng một số món đồ nội thất khác, sẽ khiến bạn cảm giác như đang ở trong chính ngôi nhà quen thuộc của mình.

Giữ chăn không chạm đất

Khi ngủ mọi người thường lăn lộn, quơ tay đạp chân trong vô thức, dễ khiến đồ đạc trên giường rơi rớt xuống đất, nhất là chăn. Do đó, việc có chiếc ghế dài ở cuối giường phần nào giúp ngăn chặn tình huống này, giữ cho chăn luôn sạch sẽ, không bị vi khuẩn bám vào khiến người dùng có nguy cơ mắc bệnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link