Vì sao khách sạn thường để một tấm vải trải cuối giường: Không chỉ để trang trí, nó còn có công dụng đặc biệt

( PHUNUTODAY ) - Tấm vải trải ngang giường khách sạn thường có màu sắc nổi bật. Ngoài công dụng trang trí, nó còn được dùng vào nhiều mục đích khác.

Giường ngủ ở hầu hết các khách sạn trên thế giới đều được cung cấp đầy đủ chăn, ga, gối. Ngoài ra, rất nhiều phòng khách sạn còn có một mảnh vải có màu sắc bắt mắt, rộng khoảng nửa mét, trải ngang giường. Trong tiếng Anh, vật này được gọi là bed-runner. Không nhiều người biết tác dụng chính xác của mảnh vải này.Đa số cho rằng nó chỉ đơn giản là vật để trang trí.

Chức năng đầu tiên của bed-runner đúng là để trang trí. Mảnh vải sẫm màu, họa tiết nổi bật trên nền trắng của chăn ga giúp chiếc giường thêm đẹp mắt. Ngoài ra, nó còn có rất nhiều công dụng khác.

Nơi để đồ dùng

tam-vai-trai-ngang-giuong-khach-san-01

Khi vào phòng khách sạn, bạn thường sẽ mang theo những đồ dùng như balo, điện thoại, máy ảnh, mũ, nón... Bạn đừng vội đặt những thứ này lên phần ga giường màu trắng. Hãy để đồ dùng của bạn lên tấm khăn trải ngang giường. Việc này sẽ tránh vi khuẩn, bụi bẩn bám lên giường.

Nếu muốn đặt vali lên giường để lấy đồ hoặc xếp đồ, bạn cũng nên đặt lên tấm khăn tối màu trên giường để tránh làm bẩn ga giường.

Tránh thức ăn bẩn dính lên ga giường

tam-vai-trai-ngang-giuong-khach-san-02

Không ít du khách có thói quen mang đồ ăn lên giường vừa ngồi hoặc nằm ăn vừa xem tivi hoặc nghịch điện thoại. Việc này có thể vô tình làm thức ăn dính vào ga, chăn. Những vết bẩn thức ăn dính vào chăn ga màu trắng sẽ rất khó giặt sạch. Do đó, mỗi lần ăn vặt, uống trà hay thưởng thức bữa sáng, bạn nên sử dụng tấm vải tối màu trải ở cuối giường để tránh làm dính đồ ăn thức uống lên chăn ga.

Nơi đặt giày khi nằm trên giường

tam-vai-trai-ngang-giuong-khach-san-03

Trường hợp quá mệt khi trở về phòng và không muốn cởi giày hoặc đi nguyên tất nằm lên giường, bạn có thể đặt chân lên tấm vải tối màu ở cuối giường để không làm bẩn chăn ga.

Dành cho chuyện tế nhị

Ngoài những công dụng trên, một số cặp đôi còn sử dụng tấm vải tối màu trên giường dành cho chuyện tế nhị. Có thể tận dụng chính tấm vải đó để làm tấm lót trên đệm, tránh làm bẩn ga giường và để lại vết ố.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link