Máy giặt có một công tắc ẩn, cứ bật lên là nước bẩn chảy ra hết: Người dùng lâu cũng chưa chắc đã biết

( PHUNUTODAY ) - Để loại bỏ các cặn bẩn, xơ vải trong máy giặt, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Máy giặt là một thiết bị gia dụng không thể thiếu trong căn nhà hiện đại. Nó giúp giải phóng sức lao động của con người, khiến việc giặt giũ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Sau một thời gian sử dụng, bên trong lồng giặt sẽ bị bẩn, tích tụ nhiều vi khuẩn. Nếu không vệ sinh kịp thời, máy giặt sẽ có mùi hôi, xuất hiện nấm mốc, quần áo được giặt cũng không thể sạch hoàn toàn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

"Công tắc ẩn" trong máy giặt

Có thể bạn không để ý nhưng trong tất cả các loại máy giặt hiện nay đều sẽ có một bộ phận dùng để lọc xơ vải và cặn bẩn. Sau một thời gian sử dụng, bộ phận này cần được tháo ra và làm sạch.

Đối với máy giặt cửa trước, có một "công tắc ẩn" thường được đặt ở bên phải góc dưới thân máy. Bạn chỉ cần mở nắp ra để lấy hết cặn bẩn bên trong và để nước bẩn chảy ra. Nên lót một cái khay hoặc để khăn thấm nước, tránh tình trạng nước chảy lênh láng khắp sàn.

ve-sinh-may-giat-02

Hãy lấy toàn bộ cặn bẩn trong bộ phận này, dùng bàn chải và khăn để lau sạch. Sau đó, bạn có thể lắp các chi tiết lại như ban đầu.

ve-sinh-may-giat-04

Đối với máy giặt cửa trên, bạn có thể thấy bên trong lồng giặt có một bộ phận dùng để lọc vải và cặn bẩn. Tùy theo thiết kế của từng hãng, bộ phận này có thể có hình dạng là một chiếc hộp chữ nhật, hộp tròn hoặc dạng túi vải. Bạn chỉ cần tháo nó ra, loại bỏ hết chất bẩn bên trong rồi lắp lại vào đúng vị trí là xong.

ve-sinh-may-giat-03

Việc vệ sinh bộ phận lọc xơ vải, cặn bẩn trong máy giặt có thể thực hiện hàng tuần để đảm bảo quần áo luôn sạch sẽ, thơm tho.

Ngoài ra, bạn cần chú ý vệ sinh 3 bộ phận khác của máy giặt để máy hoạt động hiệu quả, không bị ẩm mốc, có mùi hôi.

Gioăng cao su của máy giặt

ve-sinh-may-giat-01

Với máy giặt cửa trước, phần gioăng cao su có vai trò chống tràn, chống rỉ nước trong quá trình máy hoạt động. Đây cũng là phần dễ bị đọng nước và cặn bẩn. Nếu không được vệ sinh, nó sẽ bị mốc và tạo ra mùi hôi khó chịu. Do đó, bạn cần thường xuyên vệ sinh phần gioăng cao su này.

Thông thường, chỉ cần sử dụng khăn và bàn chải lấy toàn bộ chất bẩn tích tụ bên trong gioăng cao su là được. Nếu gioăng cao su đã bị mốc, bạn có thể sử dụng thuốc tẩy (javen hoặc các loại thuốc tẩy mốc), bôi trực tiếp vào các vết bẩn (hoặc làm theo hướng dẫn ghi trên bao bì sản phẩm). Sau đó, dùng khăn để lau đi. Thực hiện 2-3 lần thì tình trạng sẽ được cải thiện.

Lồng máy giặt

Lồng máy giặt được đặt bên trong máy, có nhiệm vụ thay cho một chiếc chậu giặt quần áo lớn. Vì vậy, lồng máy giặt gần như có nhiệm vụ quan trọng nhất trong việc giặt quần áo. Sau một thời gian dài sử dụng, lồng máy giặt sẽ tích tụ nhiều cặn bẩn, từ đó gây ra mùi hôi, ẩm mốc khó chịu. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo tốt nhất nên vệ sinh lồng giặt định kỳ khoảng 4 tháng/lần.

Ở các máy giặt loại máy hiện đại, bạn có thể sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt để làm sạch máy định kỳ hoặc chọn chu trình giặt nước nóng để làm sạch máy. Ngoài ra, có thể thêm giấm vào lồng giặt để làm sạch các cặn bẩn và trung hòa mùi hôi trng máy.

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm chuyên dụng dùng để vệ sinh lồng giặt. Bạn có thể tìm mua chúng và sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Khay đựng nước giặt, nước xả

Phần khay đựng nước giặt, nước xả cũng cần được vệ sinh định kỳ.

Sau mỗi lần sử dụng, những cặn bột giặt, nước xả có thể đọng lại, tạo thành các cặn bẩn. Bạn hãy tháo bộ phận này ra và dùng bàn chải để đánh sạch, loại bỏ hết các cặn của chất tẩy rửa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link