Vì sao khi nấu cơm nên bỏ 2 viên đá lạnh vào nồi: Lợi ích bất ngờ, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Thay vì chỉ nấu cơm bằng nước lã, bạn nên bỏ thêm 2 viên đá lạnh vào nồi. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

Nấu cơm là việc hầu như gia đình nào cũng phải thực hiện mỗi ngày. Sau khi vo gạo, đa số mọi người sẽ cho nước và đem đi nấu ngay. Tuy nhiên, một trong những bí quyết giúp cơm ngon, thơm dẻo hơn chính là không vội nấu cơm ngay sau khi vo gạo và bỏ thêm đá lạnh vào nồi.

Sau khi vo gạo và đổ vào nồi, bạn hãy thêm một lượng nước vừa phải và bỏ thêm 2-3 viên đá lạnh vào nồi. Đậy nắp nồi và để nguyên như vậy khoảng 15 phút mà không cắm điện vào nồi cơm. Sau 15 phút, bạn mới cắm điện và bật nồi nấu cơm như bình thường.

bo-da-lanh-vao-noi-com-01

Việc bỏ đá lạnh vào nồi cùng gạo sẽ giúp trì hoãn thời gian hấp thu nước của gạo, tăng độ dẻo của gạo. Đá lạnh cũng giúp tăng lượng axit amin, ngăn chặn quá trình enzyme phân hủy độ ngọt trong hạt gạo, giúp gạo sau khi được nấu chín có vị ngon ngọt hơn.

Lưu ý, khi đã bỏ thêm đá lạnh vào nồi, bạn cần giảm lượng nước để tránh cơm bị nát. Trước khi nấu, hãy kiểm tra lại lượng nước trong nồi. Nếu thấy nhiều nước thì nên bỏ bớt, ít nước thì có thể bổ sung thêm.

bo-da-lanh-vao-noi-com-02

Ngoài ra, khi hấp cơm nguội, bạn cũng có thể bỏ thêm một vài viên đá lạnh. Đầu tiên, hãy xới đều cơm trước khi hâm nóng. Sau đó, bỏ một vài viên đá vào nồi, đậy vung và nhấn nút nấu để cơm được làm nóng. Nước đá tan ra giúp cơm mềm, không bị khô và hạn chế tình trạng cháy khét ở đáy nồi.

bo-da-lanh-vao-noi-com-03

Ngoài việc thêm đá lạnh vào nồi, còn một số bí quyết khác giúp cơm thơm ngon mà bạn có thể tham khảo:

- Một số người Nhật cho cả mật ong vào nấu cùng cơm. Theo họ, mật ong giúp giữ nước và giúp cơm thơm dẻo hơn.

- Khi nấu cơm, bạn có thể cho thêm vài hạt muối cùng vài giọt dầu mè (hoặc dầu ăn, dầu lạc, dầu olive tùy sở thích). Như vậy, cơm sẽ đậm đà, hạt cơm bóng bẩy, trông bắt mắt hơn.

- Người Nhật còn sử dụng bia để nấu cơm. Theo họ các này giúp cơm mềm và có hương vị thơm ngon hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link