Bí quyết chọn mít nhiều múi, ít xơ, ngọt đậm, ăn một lần nhớ mãi

08:00, Thứ sáu 19/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Quan sát những dấu hiệu này, bạn sẽ chọn được quả mít ngon, bổ ra cả nhà khen tấm tắc.

Đang mùa mít, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn mẹo để chọn được những quả mít chín cây thơm ngon, không sử dụng hóa chất. Mít là loại trái cây giàu dinh dưỡng và thơm ngon, nhưng thời gian thu hoạch khá dài.

Nhiều thương lái, để thu hoạch nhanh và tăng lợi nhuận, đã sử dụng hóa chất thúc chín, làm thay đổi hương vị tự nhiên và gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn những quả mít chín cây ngọt đậm và thơm nức mũi.

Đánh giá mùi thơm

Ấn tượng đầu tiên về quả mít chín cây là mùi thơm đặc trưng nồng nàn. Mít chín cây thường có mùi thơm lan tỏa, có thể cảm nhận từ xa. Nếu quả mít có mùi thơm tự nhiên, đậm đà, không có mùi hăng hay lạ, đó là dấu hiệu của sự chín tự nhiên. Ngược lại, nếu không cảm nhận được mùi thơm rõ ràng khi đến gần, quả mít có thể là mít non, chín ép hoặc đã ngâm hóa chất.

Quan sát vỏ mít

Vỏ mít là yếu tố quan trọng để đánh giá độ chín của quả. Mít chín cây thường có vỏ màu vàng sáng, không quá sậm màu, và gai trên vỏ mềm hơn, không còn sắc nhọn. Khi ấn nhẹ, vỏ mít sẽ có độ đàn hồi, không quá cứng hoặc quá mềm.

Mít Thái: Vỏ mít Thái chín có màu vàng tươi, gai nhỏ và đều. Khi ấn nhẹ vào vỏ, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm mại và đàn hồi.

Mít tố nữ: Vỏ mít tố nữ chín có màu vàng cam, gai thưa và mềm. Loại mít này thường có mùi thơm nồng nàn hơn các loại mít khác.

Vỏ mít là yếu tố quan trọng để đánh giá độ chín của quả.

Vỏ mít là yếu tố quan trọng để đánh giá độ chín của quả.

Độ cứng của quả mít

Độ cứng của quả mít cũng là yếu tố quan trọng để nhận biết mít chín cây. Mít chín cây thường có độ cứng vừa phải, không quá cứng cũng không quá mềm. Khi ấn nhẹ vào quả mít, bạn sẽ cảm nhận được sự đàn hồi nhẹ, và vỏ không bị lõm sâu.

Lắng nghe âm thanh

Một mẹo đơn giản nhưng hiệu quả để chọn mít chín cây là gõ nhẹ vào quả và lắng nghe. Nếu âm thanh phát ra nghe bịch bịch, điều đó cho thấy mít đã chín và có thể ăn được. Ngược lại, nếu âm thanh vang to, trong và giòn, quả mít có thể chưa chín hoặc chín không đều.

Quan sát cuống mít

Nhìn vào cuống mít là một cách khá chính xác để chọn mít chín cây. Mít chín cây thường có cuống xanh tươi, chưa bị héo hoặc khô. Cuống mít còn tươi chứng tỏ quả mít được thu hoạch đúng thời điểm và vẫn giữ được độ tươi ngon.

Nhìn vào cuống mít là một cách khá chính xác để chọn mít chín cây.

Nhìn vào cuống mít là một cách khá chính xác để chọn mít chín cây.

Quan sát hình dáng và kích thước

Mít chín cây thường có kích thước vừa phải, không quá to hoặc quá nhỏ. Hình dáng quả mít tròn đều, cân đối, không bị méo mó hay có những vết lõm bất thường. Những quả có nhiều chỗ lồi lõm thường rất ít múi, nhiều xơ, và hương vị kém ngon.

Tránh những quả có vết thâm, dập

Những quả mít có vết thâm, dập thường không đảm bảo chất lượng, vì đó có thể là dấu hiệu mít bị va đập trong quá trình vận chuyển hoặc bị sâu bệnh. Những quả mít này có thể bị hỏng từ bên trong.

Nếu bạn vẫn không tự tin về khả năng quan sát và đánh giá của mình, để tăng cơ hội chọn được mít chín cây, hãy mua ở những điểm bán mà bạn tin tưởng và đã trải nghiệm nhiều lần.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang
Từ khóa: mẹo chọn mít