5 loại quả chớ đặt trên bàn thờ kẻo phạm phong thủy, tài lộc bao nhiêu cũng bay biến hết

09:00, Thứ sáu 19/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Trái cây là lễ vật thường đặt trên bàn thờ. Tuy vậy, có 5 loại trái cây này không nên thờ cúng kẻo ảnh hưởng đến phong thủy, tài lộc của cả gia đình.

Quả dưa hấu

Dưa hấu, với vỏ xanh ruột đỏ và hạt đen, là loại trái cây ngọt mát và mọng nước. Tuy nhiên, người xưa kiêng thắp hương dưa hấu vì sợ tà khí. Dưa hấu nằm lan trên mặt đất, do đó bị cho là dễ hấp thu tà khí, khi thắp hương có thể gây nhiễu loạn trường khí trong phòng thờ.

Vì vậy, trước khi thắp hương dưa hấu, bạn cần đảm bảo rửa sạch để giảm tà khí. Nhiều người kiêng thắp những loại quả này. Người xưa thường thích thắp hương những trái cây trên cao vì chúng không chạm đất, không bị bẩn.

Dưa hấu, với vỏ xanh ruột đỏ và hạt đen, là loại trái cây ngọt mát và mọng nước.

Dưa hấu, với vỏ xanh ruột đỏ và hạt đen, là loại trái cây ngọt mát và mọng nước.

Quả lê

Lê là trái cây ngọt ngon và được bán phổ biến, cũng được dùng để chữa ho. Tuy nhiên, người xưa kiêng thắp hương trái lê vì tên của nó mang ý nghĩa không tốt lành. Chữ "lê" có nghĩa là lê lết, không mang lại may mắn cho gia chủ.

Hơn nữa, chữ "lê" trong tiếng Hán đồng âm với "chia ly" xa cách. Bởi thế, thắp hương trái lê được coi là điềm báo không tốt lành. Người xưa dùng lê để ăn và trị bệnh nhưng kiêng không mang đi tặng hay thắp hương.

Lê là trái cây ngọt ngon và được bán phổ biến, cũng được dùng để chữa ho.

Lê là trái cây ngọt ngon và được bán phổ biến, cũng được dùng để chữa ho.

Quả ớt cay

Ớt chín có màu đỏ trông đẹp mắt, nhưng ớt là trái cây có vị cay không mang lại sự dịu dàng ngọt ngào, nên không thích hợp cho việc thờ cúng. Nhiều người dùng ớt trang trí trong mâm ngũ quả vì màu sắc đẹp mà không biết rằng điều đó không tốt về mặt phong thủy.

Quả mít, sầu riêng

Mít và sầu riêng là những loại trái cây ngọt được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo phong thủy, mít và sầu riêng không thích hợp để thắp hương vì chúng có mùi quá nồng, dễ gây nhiễu loạn trường khí trong phòng thờ, làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng.

Ngoài ra, mít và sầu riêng có vỏ xù xì, nhiều gai nhọn, gây ra sát khí tại nơi thờ cúng. Do đó, dù mít và sầu riêng rất ngon và có giá trị cao, nhưng không ai mang chúng lên thắp hương trên bàn thờ.

Quả dưa lê

Dưa lê bị kiêng thắp hương vì tên của chúng không mang điềm báo tốt lành. Chữ "lê" trong tên dưa lê gợi điềm xấu nên bị kiêng kỵ. Hơn nữa, dưa lê cũng tương tự dưa hấu, sống ở mặt đất nên hấp thu nhiều khí xấu, không thích hợp cho việc thờ cúng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang
Từ khóa: phong thủy