Vì sao khi yêu cần tôn trọng nhau?

( PHUNUTODAY ) - Vì sao khi yêu cần tôn trọng nhau, có những lý do nào để cần có sự tôn trọng nhau trong tình yêu, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin ngay dưới đây nhé!

+ Luôn phải tôn trọng lẫn nhau

Trong tình yêu, nếu bạn tôn trọng đối phương, bạn phải coi như hai người ở cùng một đội. Bạn phải suy nghĩ trên tinh thần cả nhóm trong khi đưa ra quyết định chung và phải luôn nghĩ đến đối phương khi bạn tự mình đưa ra quyết định nào đó.

Bạn hãy coi mình và đối phương đều đang nỗ lực để đạt được mục tiêu chung, đó là động lực để cả hai mạnh mẽ hơn thay vì cảm thấy như cả hai có những ong muốn và nhu cầu đối ngược nhau.Coi hai người là một thể thống nhất, lúc đó bạn mới có thể thực sự thể hiện được sự tôn trọng mà đối phương đáng được nhận.

+ Hãy học cách rộng lượng và tôn trọng sự khác biệt:

Khi bạn tiến xa hơn trong một mối quan hệ, bạn sẽ phát hiện ra mình và đối phương có nhiều khác biệt rất lớn. Có thể họ là một người cực kỳ sạch sẽ ngăn nắp trong khi bạn lại rất bừa bộn, có thể bạn sống hướng ngoại trong khi họ lại khá e dè.

Mặc dù bạn có thể thay đổi chút ít để phù hợp với nhau, nhưng bạn không thể thay đổi hoàn toàn, và bạn phải học cách chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt đó nếu bạn muốn thực sự tôn trọng đối phương.

+ Ghi nhận những đóng góp của đối phương:

6.vi-sao-khi-yeu-can-su-ton-trong-phunutoday.vn

 

Để tôn trọng đối phương, bạn phải để họ biết rằng họ đang làm rất tốt. Bạn không thể lúc nào cũng cằn nhằn với họ hoặc cứ thể hiện thái độ tiêu cực với những vấn đề bạn nhìn thấy nếu không thì bạn không thể sống hạnh phúc với nhau được, dù là khi đối phương động viên khi bạn có một ngày tồi tệ, nấu một bữa ăn bất ngờ hay họ luôn tận tâm và rộng lượng, hãy dành thời gian để đối phương thực sự biết rằng họ có ý nghĩa như thế nào với bạn.

+ Học cách thỏa hiệp:

Một cách khác để tôn trọng đối phương đó là có thể thỏa hiệp trong những vấn đề bạn không đồng tình.

Khi hai bạn cùng nhau đưa ra quyết định, điều quan trọng nhất là đầu tiên cả hai người cùng phải lắng nghe nhau và chắc chắn bạn đã hiểu chính xác quan điểm của đối phương về vấn đề đó. Sau đó, bạn hãy thảo luận về những điểm có lợi và bất lợi của vấn đề một cách tôn trọng và tìm ra giải pháp khiến cả hai đều thoải mái nếu có thể.

+ Hãy xin lỗi khi bạn mắc lỗi:

Cách thể hiện sự tôn trọng đối phương là xin lỗi khi bạn đã thực sự gây rắc rối. Thay vì phủ nhận hoặc cố gắng giấu diếm đi, tốt nhất bạn nên nói bạn thực sự xin lỗi và đừng chỉ nói những từ đó, hãy thực lòng thể hiện điều đó.

Hãy nhìn thẳng vào đối phương, bỏ điện thoại xuống và hãy thể hiện bạn đã hối hận như thế nào với chuyện đã xảy ra và bạn thực sự muốn bù đắp cho họ.

+ Hãy dành thời gian thực sự lắng nghe đối phương

Bạn có biết rằng, lắng nghe là một kỹ năng mà nhiều người còn kém trong xã hội đa nhiệm và bị ám ảnh bởi công nghệ hiện nay. Nếu bạn muốn thể hiện sự tôn trọng thực sự với đối phương, bạn nên thực sự cố gắng lắng nghe khi họ nói chuyện với bạn.

Điều đó không có nghĩa là bạn ngắt lời họ, đưa lời khuyên khi họ không nhờ bạn hoặc chỉ đợi đến lượt để nói mà bạn cần thực sự dành thời gian chú ý đến những điều họ đang nói với bạn và ghi nhận suy nghĩ, trải nghiệm và ý kiến của họ.

4 điều cần phải nhớ để giữ giữ sự tôn trọng trong tình yêu

1. Hãy tôn trọng quyền phát biểu ý kiến cá nhân

Không chỉ có khi yêu nhau mà trong bất kì mối quan hệ nào, quyền nói lên chính kiến cá nhân là quyền tự do của mỗi công dân. Các bạn không nên quá gia trưởng, trẻ con hoặc ích kỉ, chỉ thích nghe những điều mình muốn nghe, rồi vô cớ giận dỗi nếu người yêu không đồng quan điểm nhằm bảo vệ ý kiến chủ quan của bản thân.

Khi bạn có chiều hướng không muốn lắng nghe đối phương, không muốn dành thời gian thấu hiểu đối phương, chỉ muốn gây chiến và bắt bẻ lỗi phải của đối phương, hãy xem lại tình cảm của bản thân, liệu bạn có còn yêu đối phương nhiều như trước?

2. Tôn trọng những suy nghĩ & quyết định của đối phương

Trước khi quyết định một điều gì, hẳn bạn hoặc người ấy đều đã có những suy nghĩ thấu đáo, hoặc bạn và người ấy cũng đã bàn bạc với nhau. Việc bạn và người ấy có những quyết định sau đó hoàn toàn là quyền tự do cá nhân và chúng ta cần phải biết tôn trọng điều đó.

Dù các bạn đã có tranh cãi và không muốn đối phương làm một số việc nào đó nhưng cuối cùng người ấy vẫn cứ quyết định làm như vậy, hãy cứ cho người ấy quyền tự chịu trách nhiệm với những quyết định của bản thân. Ở bên nhau mà một trong hai không thể tự quyết định việc gì cần phải làm, hoặc cần nên làm thì tình yêu đó quả là tù túng và ngột ngạt.

3. Hãy luôn tin tưởng và đặt niềm tin vào nhau

Yêu nhau mà không tin nhau thì yêu làm gì?! Khi yêu một ai đó tức là bạn đã sẵn sàng gửi trọn trái tim mình cho người ấy. Bạn không nên nghi ngờ đối phương vô cớ để rồi mọi việc trở nên mất kiểm soát trong cơn nóng giận, ghen tuông và nghi ngờ.

Nếu trong tình yêu mà không có sự tin tưởng lẫn nhau, bạn sẽ luôn trong tâm trạng mệt mỏi và phỏng đoán, đây chắc chắn không phải là liều thuốc tốt cho tình yêu. Đừng tự biến bản thân trở thành gián điệp của đối phương, đó không còn là tình yêu nữa đâu. 

Ai cũng có quá khứ. Nhưng không vì thế mà bạn không thể trở thành một người tốt đẹp hơn. Quá khứ không thể định hình bạn là một người như thế mãi mãi. Nếu bạn đã từng vấp ngã, bạn hoàn toàn có thể đứng dậy và bước tiếp. Con người thay đổi theo thời gian; nếu bạn cho họ cơ hội, họ sẽ trở thành một người yêu tốt.

Việc lôi chuyện quá khứ của nhau ra để chỉ trích và phán xét không những không giúp cho tình yêu của bạn ngọt ngào hay hạnh phúc hơn mà trái lại, nó là nguyên nhân của mọi tranh cãi và là mầm mống của sự chia tay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn