Vì sao con gái khi yêu phải thật dứt khoát

( PHUNUTODAY ) - Các bạn gái có biết, vì sao khi yêu con gái cần phải dứt khoát trong tình yêu hay không? Nếu các bạn vẫn còn đang băn khoăn và thắc mắc về vấn đề này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin ngay dưới đây nhé!

Bạn có biết rằng, sự ngon ngọt phải chăng đang có dấu hiệu của sự "có vấn đề" trong một mối quan hệ, một là người ta tự lừa hoặc chính mình, hai là ngây ngô không biết gì, nhưng chung quy cả hai loại này đều không dứt ra được, để rồi cuối cùng lại dằn vặt đau khổ.

Nói vậy để thấy, một trong số những điều quan trọng nhất của tình yêu, mà có lẽ còn hơn cả thế - một trách nhiệm, đó là hãy rõ ràng và dứt khoát. Nếu hai người đã ở sẵn trong một mối quan hệ tình cảm, rồi bỗng nhiên một người chẳng còn tình cảm gì với người kia nữa, thì tốt hơn hết là người đó hãy chủ động chia tay đi. Đành lòng với một mối quan hệ còn còn ít tình cảm hay có thể là không còn tình cảm gì nữa chỉ vì yêu nhau lâu quá, thì chẳng khác gì việc chân đau nhức mà vẫn cố chạy cho rã rời ra chỉ vì muốn dùng nốt túi Salonpas cho đỡ phí cả.

Bạn nên nhớ rằng, tình yêu cần có sự vun đắp từ cả hai phía, nếu chỉ có một người tự thân vận động thì cái mối quan hệ ấy cũng sẽ kết thúc thôi nhưng đợi đến lúc ấy thì có lẽ cả hai cũng đã mệt mỏi tới điên đầu lên rồi. Tại sao lại cứ phải ích kỉ làm khổ người khác và bản thân như thế?

18.vi-sao-con-gai-khi-yeu-phai-dut-khoat-phunutoday.vn

 

Người còn yêu thì chẳng hiểu tại sao người kia không còn như trước, người hết yêu thì lúc nào cũng suy nghĩ mệt mỏi vì chẳng còn cảm xúc gì nữa. Thế nên, hãy làm mọi thứ thật rõ ràng, biết dừng đúng lúc cũng là trân trọng người mình đã từng yêu, cũng là trân trọng những gì hai người đã có, cũng là tự tạo cơ hội cho mình và người kia.

Nếu hai người ở trong một mối quan hệ tình cảm, mà một trong hai liên tục chủ động chia tay rồi lại ngon ngọt đòi quay lại, chắc phải đến lần thứ n, thì đó cũng là lúc cần dứt khoát. Có một số người như ở trên tôi đã nói là dễ thỏa mãn, sẵn sàng quay lại với không một chút suy nghĩ hay phàn nàn gì. Chuyện tình cảm, chia tay rồi quay lại đối với tôi không phải điều gì quá khó hiểu mà ngược lại còn rất bình thường, tuy nhiên hãy cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định.

Mách bạn những cách chia tay dứt khoát nhất:

+ Hãy chuẩn bị tâm lý để chia tay: Mặc dù chẳng ai muốn chia tay một người mà mình đã từng gắn bó, song nếu đã chẳng thể bên nhau trên chặng đường dài vậy thì tốt hơn cả hãy buông tay.

Việc của bạn cần làm là chuẩn bị tâm lý cho chuyện này, bạn có thể tìm đọc những câu chuyện chia tay của ai đó và xem cách họ vượt qua nỗi đau chia tay như thế nào.

+ Xem lại chính xác tình cảm của mình: Bạn đừng chia tay chỉ vì giận hờn, cãi vã vô cớ. Hãy xem lại chính xác tình cảm của mình dành cho người ấy, nếu còn yêu bạn hãy cho cả hai một cơ hội, còn nếu hết yêu hãy dứt khoát ra đi dù biết rằng rất khó để có thể chấp nhận.  Việc xác minh tình cảm sẽ giúp bạn dứt khoát chia tay hơn, đây cũng là cách để nhận biết mình còn yêu người đó hay không.

+ Nói cho người ấy hiểu mối quan hệ này đang có vấn đề: Cách chia tay dứt khoát nhất đó là nên thẳng thắn và chân thành với nhau, dù là còn hay hết yêu. Khi bạn nhận ra sự thay đổi từ bản thân và đối phương khiến cho mối quan hệ đang xuống dốc, hãy nói chuyện với người ấy.

Thay vào đó, các bạn hãy cùng nhau ngồi lại để xem xét xem hai người liệu có thể tiếp tục đi chung đường, nếu không thể thì việc chia tay cũng sẽ dễ dàng hơn vì cả hai đều nhìn thấy những lí do khiến mình phải chia tay.

+ Đưa ra lý do chia tay dễ dàng: Đây cũng là một trong những cách chia tay dứt khoát bạn nên ghi nhớ. Chắc chắn khi nói chia tay, người kia sẽ hỏi ''tại sao''.

Vì vậy bạn cần cho người ấy một lý do rõ ràng, cụ thể. Khi mà mọi thứ đã quá rõ, người kia sẽ hiểu được sự thẳng thắn, dứt khoát của bạn, cho dù thời gian đầu có thể rất đau khổ song dần dần người đó sẽ dành cho bạn sự tôn trọng vì sự trung thực và thẳng thắn của mình.

+ Khi đã quyết định chia tay, hãy tỏ thái độ dứt khoát và cứng rắn: Tốt nhất khi đã không còn yêu và muốn chia tay, bạn nên tỏ thái độ dứt khoát để người kia hiểu. Mặc dù nghe có vẻ hơi tàn nhẫn, song cách này sẽ giúp cả hai không còn những hy vọng hão huyền về một mối quan hệ đã không thể cứu vãn.

Việc càng lấp lửng hoặc dè chừng thái độ của đối phương sẽ chỉ khiến bạn thêm chùn bước và khó chia tay dứt khoát mà thôi.

+ Tuyệt đối không cảm thông, không áy náy, không yếu đuối: Đừng nhận điện thoại lúc nửa đêm, đừng chạy đến khi anh ta say, hay đừng mủi lòng khi nhận được tin nhắn ''anh/em vẫn còn yêu em/anh nhiều lắm"; ''nhớ em/anh'',... Điều này chỉ khiến bạn không thể dứt khoát chia tay người đó.

Mặc dù sẽ rất khó để làm những việc này song nếu bạn cảm thấy day dứt, hay thương cảm đối với người kia thì sẽ rất khó chia tay, mọi thứ lại quay lại vòng luẩn quẩn, và rồi sẽ lại càng mệt mỏi.

Theo:  khoevadep.com.vn