Vì sao nên bật đèn phòng vệ sinh khi ngủ qua đêm trong nhà nghỉ, khách sạn: Lý do rất quan trọng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đi du lịch hoặc đi công tác và phải ngủ qua đêm trong khách sạn, đừng bỏ qua lưu ý này nhé.

Từ những người có nhiều kinh nghiệm đến các lễ tân lâu năm của khách sạn đều có lời khuyên dành cho mọi người là nên bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở nhà nghỉ, khách sạn. Việc này tuy đơn giản nhưng mang đến nhiều lợi ích bất ngờ.

Dưới đây là một số lợi ích của việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ trong nhà nghỉ, khách sạn.

Chủ động khi gặp tình huống khẩn cấp

bat-den-nha-ve-sinh-khi-ngu-qua-dem-o-khach-san-01

Bật đèn trong nhà vệ sinh khi ngủ ở nhà nghỉ, khách sạn là một biện pháp giúp bạn thoát khỏi nguy hiểm trong tình huống khẩn cấp.

Ánh sáng hắt ra từ nhà vệ sinh không quá chói, không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và vẫn đủ để bạn tìm được lối thoát nếu có sự cố bất ngờ như kẻ xấu đột nhập vào phòng, chuông báo cháy...

Ở trong môi trường mới, nếu không bật đèn và bóng tối bao trùm khắp xung quanh, bạn sẽ khó tìm được lối ra. Trong lúc này, không phải ai cũng đủ bình tĩnh để tìm điện thoại hay công tắc đèn. Vì vậy, việc bật đèn trong nhà vệ sinh sẽ giúp ích rất nhiều.

Tất nhiên, trong chúng ta, chẳng ai muốn tình huống xấu như vậy xảy ra dù ở bất cứ đâu.

Giảm sợ hãi

bat-den-nha-ve-sinh-khi-ngu-qua-dem-o-khach-san-02

Có rất nhiều người cảm thấy không thoải mái, thậm chí là sợ hãi khi ngủ ở nơi xa lạ. Vì vậy, việc bật đèn nhà vệ sinh sẽ tạo một nguồn sáng vừa đủ, giúp xoa dịu cảm giác lo lắng mà không làm bạn cảm thấy mất ngủ. Việc quan sát được mọi thứ trong phòng nhờ ánh sáng dịu nhẹ từ nhà vệ sinh hắt ra cũng giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn.

Giúp tìm nhà vệ sinh dễ dàng hơn

Nếu bạn có thói quen đi vệ sinh vào ban đêm thì việc bật đèn nhà vệ sinh sẽ giúp bạn dễ dàng đến đúng vị trí. Ánh sáng dịu hắt ra từ nhà vệ sinh cũng giúp bạn tránh được tình trạng va phải đồ đạc trong phòng.

Đảm bảo an toàn

bat-den-nha-ve-sinh-khi-ngu-qua-dem-o-khach-san-03

Nếu bạn ở trong phòng khách sạn một mình, hãy thật cảnh giác nhất là vào buổi tối. Ngoài việc khóa chặt cửa, bạn cũng nên bật đèn phòng tắm. Việc này giúp những người có ý đồ xấu không dám ra tay. Khi thấy đèn sáng, họ sẽ nghĩ người bên trong chưa ngủ và không dám đột nhập vào trong phòng để ăn trộm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link