Nhựa mít dính tay, lấy 4 thứ chà nhẹ là sạch sẽ

( PHUNUTODAY ) - Khi nhựa mít dính vào tay, bạn đừng vội rửa bằng nước và xà phòng. Hãy lấy 1 trong 4 thứ này chà trực tiếp lên tay để loại bỏ nhựa mít.

Cách làm sạch nhựa mít dính trên tay

Dùng gạo

meo-lam-sach-nhua-mit-01

Đây là cách phổ biến và thông dụng nhất để làm sạch nhựa mít. Cách này cũng được dân gian sử dụng từ rất lâu về trước.

Trước và sau khi bổ mít, bạn hãy xoa tay vào thùng gạo vài phút. Phần cám gạo sẽ bám vào lòng bàn tay giúp giảm thiểu hoặc loại bỏ nhựa mít một cách dễ dàng. Chỉ sau vài phút, bạn sẽ thấy tay mình không còn dính nữa.

Dùng dầu ăn

meo-lam-sach-nhua-mit-02

Một cách đơn giản khác để loại bỏ các vết nhựa mít siêu dính chính là dùng dầu ăn. Trước khi sơ chế mít, bạn hãy thoa một ít dầu ăn lên tay và lên dao. Như vậy, nhựa mít sẽ khó dính vào tay và vào dao.

Sau khi bổ mít, nếu nhựa mít vẫn dính trên tay, hãy tiếp tục thoa một chút dầu ăn lên tay và xoa đều cho đến khi nhựa mít bong ra.

Dùng chanh

meo-lam-sach-nhua-mit-03

Bạn có thể dùng chanh để loại bỏ các vết nhựa mít bám trên tay và trên dao. Chỉ cần cắt một miếng chanh rồi chà trực tiếp lên tay và lên bề mặt dao. Sau một lúc, bạn sẽ thấy nhựa mít bong ra và có thể dễ dàng rửa sạch bằng nước.

Dùng bã lạc sống

Bạn có thể nhai vài hạt lạc sống rồi dùng phần bã chà xát lên tay. Chỉ sau vài phút, các vết nhựa mít sẽ bong ra. Sau đó, hãy rửa lại tay bằng nước và xà phòng như bình thường.

Cách làm sạch nhựa mít dính trên dao

meo-lam-sach-nhua-mit-04

Như đã nói ở trên, bạn có thể sử dụng dầu ăn hoặc chanh chà lên dao để loại bỏ nhựa mít.

Ngoài ra, nếu nhựa mít dính nhiều trên dao, bạn hãy bỏ nó vào trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng. Khi đó, phần nhựa mít dính trên bề mặt dao sẽ đông cứng lại và không còn dinh nữa. Lúc này, bạn chỉ cần bóc nhẹ lớp nhựa mít ra và đem dao rửa lại bằng nước sạch là được.

Cách làm sạch nhựa mít dính trên quần áo

Dùng giấm

Khi bị dính nhựa mít trên quần áo, bạn hãy nhanh chóng đem đồ đi giặt. Hãy ngâm quần áo trong nước lạnh. Đồng thời, đổ giấm trực tiếp lên vị trí bị dính nhựa mít và ngâm khoảng 15 phút. Sua đó, dùng tay vò nhẹ nhàng hoặc dùng bàn chải để chà cho vết nhựa mít bong ra.

Dùng nước cốt chanh

Thay vì dùng giấm, bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh để làm sạch nhựa mít.

Cắt lấy nửa quả chanh rồi nhúng mặt cắt của miếng chanh vào muối và chà trực tiếp lên vết bẩn.

Sau đó, bỏ quần áo vào ngâm trong nước lạnh có pha dung dịch amoniac (một loại dung kịch kiềm chuyên dùng để tẩy các vết bẩn trên quần áo) khoảng 5 phút. Tiếp đến, hãy lấy bàn chải chà nhẹ để các vết nhựa mít bong ra. Khi nhựa mít đã được loại bỏ, hãy đem quần áo đi giặt như bình thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link