Vì sao phải cho quần áo vào nhà trước khi trời tối: Lý do rất quan trọng, cẩn thận để tránh rắc rối

( PHUNUTODAY ) - Việc nên cất quần áo vào nhà trước khi trời tối xuất phát từ cơ sở khoa học, giúp bảo vệ sức khỏe con người.

Từ xa xưa, các cụ đã khuyên con cháu nên cất quần áo vào nhà trước khi trời tối. Có nhiều người cho rằng việc này có liên quan đến những nguồn năng lượng âm không tốt, nhất là trong tháng cô hồn. Tuy nhiên, lý do thực sự không phải như vậy. Điều này không phải mê tín mà thực tế nó vẫn có ý nghĩa cho đến ngày nay.

Ban đêm không còn tia cực tím để diệt khuẩn

phoi-quan-ao-01

Vào ban ngày, trời có nắng và có các tia cực tím với tác dụng làm khô, khử trùng quần áo một cách tự nhiên. Trong khi đó, ban đêm, mặt trời lặn, ánh nắng và tia cực tím cũng không còn, trời lại nhiều sương có thể làm quần áo đã khô bị ẩm trở lại. Điều này khiến vi khuẩn phát triển nhanh hơn, làm quần áo dễ bị hôi, mốc.

Côn trùng, sâu bọ bò lên quần áo

Nếu phơi quần áo ở ngoài trời vào ban đên, bạn có thể gặp tình trạng các loại côn trùng, bọ xít có thể bám vào trang phục. Những loại động vật này có thể mang theo vi khuẩn, virus. Bản thân chúng cũng có thể cắn người mặc và gây bệnh.

Vào mùa sinh trưởng, ngay cả vào ban ngày, côn trùng cũng có thể bám vào quần áo. Chúng thậm chí có thể đẻ trứng lên quần áo. Đặc biệt, trẻ nhỏ mặc phải quần áo dính côn trùng, trứng và phân của chúng thì rất dễ bị mẩm ngứa, dị ứng. Ngoài ra, trẻ đưa quần áo lên miệng thì có thể nuốt phải trứng côn trùng.

Vì vậy, bạn không nên thu quần áo vào nhà khi chúng đã khô, không nên phơi ngoài trời qua đêm.

Quần áo bị ẩm ướt

phoi-quan-ao-03

Ban đêm, nhiệt độ môi trường thường sẽ xuống thấp, hơi nước trong không khí dễ ngưng tụ hơn, độ ẩm không khí sẽ tăng lên. Nếu bạn phơi quần áo ngoài trời mà không cất đi, chúng sẽ dễ bị ẩm ướt.

Ngoài ra, nếu chẳng may trời bất chợt đổ mưa, bạn có thể sẽ không kịp thu hết quần áo vào. Vậy là công sức phơi quần áo cả một ngày coi như bỏ đi.

Nhiễm bụi bẩn

Như đã nói ở trên, nhiệt độ ban đêm thường thấp, độ ẩm cao. Điều này có thể làm quần áo bị bám nhiều bụi bẩn từ bên ngoài. Khi quần áo ẩm, bạn sẽ không dễ dàng rũ sạch bụi bám ở trên bề mặt vải. Việc mặc quần áo dính nhiều bụi bẩn sẽ làm tăng nguy cơ bị dị ứng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link