3 cách tăng tốc độ Wifi trong nhà: Nắm lấy để dùng khi cần thiết

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tăng tốc độ Wifi trong nhà không bị gián đoạn khi sử dụng.

Điều chỉnh Ăng-ten để tăng tốc độ kết nối WiFi

Thông thường, các Router WiFi phổ biến trên thị trường đều đi kèm với 2 loại Ăng-ten bao gồm Ăng-ten trong và Ăng-ten ngoài. Để đảm bảo cường độ tín hiệu giữa các thiết bị thu và phát sóng WiFi được tối ưu nhất, các bạn hãy thực hiện cách sau:

Nếu như thiết bị router của bạn có 2 ăng-ten ngoài, các bạn tiến hành xoay sao cho 2 cần Ăng-ten hợp với nhau theo chiều vuông góc một cần nằm thẳng, một cần nằm ngang.

tang-toc-wifi-3

Hướng dẫn tăng tốc độ WiFi bằng cách đặt vị trí Router hợp lý

Chắc hẳn cũng không ít lần bạn chứng kiến người thân trong gia đình mình cùng sử dụng chung một nguồn WiFi nhưng lại nhận tới 2 kết quả khác nhau, trong khi máy của người khác mạng chạy “phà phà”, còn máy bạn lại chậm rì đến nỗi lên Google vẫn còn chật vật.

Cách tăng tốc độ WiFi cho laptop, điện thoại cực dễ, hiệu quả - Ảnh 2.Một yếu tố mà nhiều người không chú ý tới đó chính là vị trí đặt cục Router. Vị trí đặt router sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới chất lượng sóng. Để giải quyết vấn đề này, các bạn nên đặt Router WiFi tại nơi thông thoáng, mang tính trung tâm, tránh để trong góc làm hạn chế phạm vi phát sóng.

wifi8

 Nâng cấp router WiFi

Nếu như 2 cách trên không có hiệu quả thì rất có thể router WiFi nhà bạn đã cũ, không có đủ tính năng và độ tương thích với các chuẩn dải tần WiFi mới như 5Ghz mà mặc định ở chuẩn 2.4Ghz.

Cách tăng tốc độ WiFi cho laptop, điện thoại cực dễ, hiệu quả - Ảnh 3.Hoặc đơn giản là gói cước hòa mạng gia đình bạn đang sử dụng có tốc độ không cao, hãy liên hệ ngay với các nhà mạng để được nâng cấp gói cước để đem lại tốc độ mạng nhanh hơn nhé.

Can thiệp vào các thiết bị nhận WiFi

Không chỉ Router WiFi mà các thiết bị như điện thoại hay laptop cũng là một trong những nguyên nhân cần được xem xét khi muốn cải thiện tốc độ mạng. Dưới đây là một số cách các bạn có thể can thiệp sâu vào cài đặt để tăng tốc độ kết nối WiFi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link