Xào bất cứ loại rau nào cứ thêm một bước này: Rau giòn ngon, xanh mướt như ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Khi ăn rau ngoài hàng chúng ta thường thấy món rau xào lúc nào cũng xanh mướt khác hẳn tự nấu. Bí quyết để có món rau xào xanh, ngon thật ra rất đơn giản.

Món rau xào thường có vị đậm đà, ăn đưa cơm hơn hẳn so với rau luộc. Để có một đĩa rau xào ngon thì từ khâu chọn mua cho tới khâu chế biến đều rất quan trọng. Nhiều người thường bỏ qua một bước khiến rau không được xanh ngon.

Chọn rau tươi và còn non

Nếu như muốn có được đĩa rau xào ngon thì điều quan trọng đầu tiên chính là khâu chọn nguyên liệu đầu vào. Độ ngon của món ăn phụ thuộc rất nhiều vào nguyên liệu. Vậy nên hãy đảm bảo chắc chắn rằng bạn chọn mua được rau tươi xanh và còn non.

Nếu như mua phải rau già thì khi xào lên dễ bị nhũn nhão và ngả màu thâm đen. Tốt nhất là lựa chọn loại rau tươi mới vừa hái. Như thế lúc xào lên sẽ rất giòn và ngon.

Rửa sạch rau và để ráo

Tất nhiên đây là bước không thể thiếu dù bạn chế biến rau theo cách nào. Rau sau khi mua từ chợ về bạn nên nhặt cho sạch phần rau già, rau bị sâu hỏng sau đó cắt thành đoạn vừa ăn. Tiếp đến là mang rau đi rửa với nước sạch rồi để ráo hẳn.

Chần sơ rau trước khi bắt đầu xào

Đây chính là bước quyết định đến độ giòn và màu xanh đẹp mắt của món rau xào. Có nhiều người sau khi làm sạch rau xong thì cho vào xào ngay. Tuy nhiên, làm như vậy thì rau xào sẽ không còn ngon. Các đầu bếp nhiều kinh nghiệm khuyên rằng nên chần sơ rau trước. Nhưng bạn cũng lưu ý là chỉ nên chần chín tới chứ không cần quá lâu. Làm như vậy sẽ giúp rau giữ được màu tươi xanh.

Trong quá trình chần rau cần lưu ý:

- Bạn cho nước vào nồi rồi vặn lửa lớp để sôi hãy cho rau vào theo thứ tự cuống trước lá sau vì cuống chậm chín hơn lá.

- Bạn cho thêm chút muối hoặc vài giọt dầu ăn vào trong quá trình chần rau.

- Khi chần rau, không nên đậy nắp hoặc lấy đũa ém tất cả xuống để chúng ngập hết trong nước. Việc này là thói quen sai lầm mà nhiều người mắc phải.

- Rau vừa chín tới thì bạn dùng vợt vớt ra cho nhanh rồi xả dưới nước lạnh trước khi qua bước xào.

Xào thật nhanh tay

Bạn cho một lượng dầu vừa phải vào chảo rồi sau đó thêm rau với lượng vừa đủ kích cỡ của chảo. Tránh nhồi nhét làm rau bị dập úng và trông thiếu thẩm mỹ.

Một lưu ý là hãy chọn lửa lớn để chảo nóng đều và xào thật thanh tay cùng với gia vị nêm nếm vừa miệng ăn.

Cũng tương tự như bước chần, bạn nên cho cuống vào trước rồi đến phần lá sau.

Trước khi tắt bếp, nếu được thì cho thêm 1 muỗng giấm vào quanh thành chảo, tránh đổ trực tiếp lên rau rồi đảo đều kiểu áo lên lớp ngoài của rau. Thao tác nhanh với lửa lớn sẽ làm giấm bốc hơi hết, giữ lại chất giúp rau xanh mướt. Toàn bộ quá trình xào chỉ được phép kéo dài tối đa 3 phút hoặc ít hơn vì càng xào lâu sẽ càng khiến rau mau thâm đen.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link