Vì sao phải gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng khách sạn: Hành động nhỏ nhưng rất hữu ích

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nhận được chìa khóa phòng, bạn đừng vội mở cửa bước vào bên trong ngay, hãy gõ cửa 3 lần. Hành động này có một ý nghĩa rất đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Khi di du lịch và lưu trú tại nhà nghỉ, khách sạn, resort, bạn có thể sẽ thấy ở một số nơi, nhân viên sẽ gõ cửa 3 lần trước khi bước vào mặc dù biết rõ đó là một căn phòng trống. Rất nhiều người tò mò về hành động này nhưng không biết lý do thực sự là gì.

Vì sao phải gõ cửa 3 lần trước khi bước vào phòng khách sạn?

Ở nhiều khách sạn, nhất là các khách sạn ở châu Á, khi đưa khách lên phòng, nhân viên sẽ gõ cửa 3 lần trước khi mở cửa phòng mặc dù biết rằng đó là phòng trống.

Thực tế, hành động này có thể là quy định của khách sạn, resort mà các nhân viên phải tuân thủ. Nhân viên sẽ gõ cửa phòng, xưng danh khi muốn vào bất cứ phòng nào dù biết đó là phòng trống. Khi không thấy tiếng hồi đáp từ bên trong, nhân viên mới được mở cửa phòng.

Hành động này thể hiện thái độ tôn trọng khách hàng, tôn trọng sự riêng tư và nếu chẳng may có trường hợp nhân viên đến nhầm phòng có người thì người khách bên trong sẽ có thời gian chuẩn bị.

Ngoài ra, quy định gõ cửa và xưng danh được áp dụng nhiều ở các quốc gia như Nhật Bản, Singapore, Hong Kong, Trung Quốc còn bởi lý do tâm linh và phong thủy.

go-cua-phong-3-lan-01

Theo quan niệm của người Á Đông, vấn đề phong thủy vô cùng quan trọng. Phòng khách sạn, resort vốn là nơi được nhiều người ở lại mỗi năm. Trong phòng có thể có cả những nguồn năng lượng không tốt và bạn không biết trước mình ai đã ở đây. Vì vậy, các chuyên gia phong thủy khuyên mọi người gõ cửa phòng trước khi bước vào.

Một số chuyên gia phong thủy còn cho rằng, nếu người gõ cửa là nam thì nên đứng về phía bên trái, nếu là nữ thì đứng về phía bên phải của cửa, khoảng cách chừng 1 mét rồi mới vào phòng. Hành động này có ý nghĩa đánh động rằng có người sắp đến, mở cửa tiễn âm khí, đón vượng khí vào phòng.

Bên cạnh đó, còn có một số nguyên tắc phong thủy khác mà nhiều người áp dụng khi đến ở phòng nhà nghỉ, khách sạn trong những chuyến du lịch, công tác như bật điện, bật tivi khi vào phòng; xả nước bồn cầu khi vừa đến; không cắt móng tay hay mở cửa toilet vào ban đêm... Tuy nhiên, các lưu ý phong thủy này chỉ mang tính chất tham khảo chứ không có cơ sở khoa học rõ ràng. Dù vậy, vẫn nhiều người áp dụng chúng khi đến ở một nơi xa lạ để có cảm giác yên tâm hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link